Máy bay Úc đã tới vị trí mảnh vỡ trên biển

Ngày 20/03/2014 22:49 PM (GMT+7)

Máy bay của Úc đã tới hiện trường nơi phát hiện 2 vật thể lạ nghi của MH370 nhưng vẫn chưa định vị được vị trí do tầm nhìn kém vì mưa và mây.

Máy bay P-8A Poseidon của lực lượng Hải quân Mỹ đã tới hiện trường nơi 2 vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370 trôi nổi ở phía nam Ấn Độ Dương và tìm kiếm nhưng không phát hiện thấy dấu vết của mảnh vỡ. 

Máy bay tuần tra chống ngầm PC-3 Orion cũng đã tới vùng biển gần thành phố Perth lúc 2h chiều nay nhưng vẫn không thể định vị được vị trí của 2 mảnh vỡ nghi của MH370 .

Theo thông tin từ đội bay PC-3 Orion, thời tiết tại hiện trường quá xấu, mưa và mây mù che khuất khiến tầm nhìn của họ bị hạn chế, chưa thể nhìn thấy mảnh vỡ.

Máy bay Úc đã tới vị trí mảnh vỡ trên biển - 1

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

Các máy bay khác cũng được triển khai tới điểm nghi là có mảnh vỡ của máy bay mất tích của Malaysia Airlines.

Giới chức Australia hôm nay công bố đã phát hiện các vật thể nghi là mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại vùng biển nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth khoảng 2.350 km về phía tây nam. Một vật thể có chiều dài 24 m và vật thể còn lại nhỏ hơn, dài khoảng 5 m.

Các tàu và máy bay của Úc, New Zealand, Mỹ, Anh đang rà soát vùng biển nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm các vật thể trôi nổi, vốn được Úc phát hiện qua các bức ảnh vệ tinh chụp ngày 16/3.

Phát biểu trước các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein nói, thông tin Australia phát hiện 2 vật thể ở Ấn Độ Dương là rất đáng ghi nhận và mang lại hy vọng lần ra dấu vết của chiếc máy bay bị mất tích.

Máy bay Úc đã tới vị trí mảnh vỡ trên biển - 2

Australia cử 4 máy bay trinh sát hàng hải đường dài P-3 Orion tới khu vực trên để kiểm tra.

Ông cho biết thêm: “Tàu và máy bay đã được triển khai để xác minh những vật thể lạ vào sáng nay (20/3) và chúng tôi đang chờ đợi thông tin từ phía Australia. Hiện vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì”.

Nhà chức trách Malaysia hiện đang phải đối mặt với không ít những chỉ trích từ phía dư luận, đặc biệt là từ thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370. Những người này cho rằng, Chính phủ Malaysia đã bưng bít thông tin và xử lý tình huống một cách “thụ động”.

Đến hôm nay (20/3), đã 13 ngày trôi qua kể từ khi máy bay mất tích bí ẩn, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa mang lại kết quả đáng kể.

Một quan chức Mỹ tiết lộ, Malaysia hiện đã cung cấp cho FBI mọi dữ liệu điện tử phát sinh từ hai phi công điều khiển chuyến bay mất tích, bao gồm dữ liệu trong ổ cứng của máy bay mô hình giả lập tìm thấy tại nhà riêng của vị cơ trưởng và dữ liệu truyền thông điện tử của người cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà An (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370