MC Trần Ngọc bất ngờ được CĐM "xin vía" vì sự trùng hợp, dẫn cầu truyền hình Olympia ở đâu thí sinh ở đó đều thắng

THÀNH GIANG - Ngày 02/10/2022 13:30 PM (GMT+7)

Một điều trùng hợp khá thú vị khi MC Trần Ngọc dẫn cầu truyền hình chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" tại ngôi trường nào thì thí sinh ở đó đa phần đều sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 22 vừa chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ (trường THPT Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình). Sự kịch tính kéo dài đến những giây phút cuối cùng, phần thưởng cho vị trí cao nhất được đánh giá xứng đáng với những gì mà Đặng Lê Nguyên Vũ đã thể hiện trong suốt hành trình tham gia dự thi.

Với danh hiệu Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 22, Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ nhận được một suất học bổng trị giá 40.000 USD (khoảng 954,6 triệu đồng). 3 thí sinh còn lại lần lượt nhận được giải thưởng: Giải nhì 100 triệu đồng - Vũ Nguyên Sơn (trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam), đồng Giải ba 50 triệu đồng - Vũ Bùi Đình Tùng (trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Bùi Anh Đức (trường THPT chuyên Sơn La).

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22

Sau cuộc thi, bên cạnh những bàn luận về thí sinh quán quân, một thông tin thú vị không kém đang được các khán giả của Olympia quan tâm đó chính là “vía tốt” của MC Trần Ngọc, người đảm nhận vai trò dẫn dắt điểm cầu truyền hình tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (tỉnh Thái Bình). Anh tiếp tục được xem là “thần may mắn” vì dẫn trực tiếp ở điểm cầu nào thì thí sinh tại trường đó đều chiến thắng.

Từ rất nhiều mùa Olympia đã qua, MC Trần Ngọc được mệnh danh là người “mát tay” khi dẫn điểm cầu nào thì điểm cầu đó có thí sinh vô địch. Trước đó, MC Trần Ngọc đã được hòa chung niềm vui chiến thắng với thí sinh tại các ngôi trường như: Hoàng Thế Anh (trường THPT chuyên Bắc Giang - vô địch năm 2013), Nguyễn Trọng Nhân (trường THPT chuyên Tiền Giang - vô địch năm 2014), Văn Viết Đức (trường THPT Thị xã Quảng Trị - vô địch năm 2015). Và Đặng Lê Nguyên Vũ (trường THPT Bắc Duyên Hà - vô địch năm 2022) nối dài danh sách dẫn cầu “bách phát bách thắng” của MC Trần Ngọc.

MC Trần Ngọc mát tay khi dẫn cầu truyền hình Olympia ở đâu thì sinh ở đó vô địch

MC Trần Ngọc "mát tay" khi dẫn cầu truyền hình Olympia ở đâu thì sinh ở đó vô địch

Chia sẻ trên trang cá nhân sau khi Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch, MC Trần Ngọc dí dỏm viết: "Thái Bình! Nguyên Vũ đã gáy thay rất nhiều anh em từ lĩnh vực kiến thức đến cả túc cầu. Cảm xúc quá dâng trào! Nhà vô địch mới của Olympia đã xuất hiện!".

Mặc dù đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng với khán giả “Đường lên đỉnh Olympia” lại rất thú vị. Trong 22 năm chương trình này được tổ chức và 22 chung kết, hiếm có MC nào có thành tích chiến thắng nhiều như MC Trần Ngọc với tổng cộng 4 lần cho đến hiện tại. MC Trần Ngọc luôn cho thấy sự năng lượng, sôi động và chuyên nghiệp trong phong cách dẫn điểm cầu trực tiếp của mình nhiều năm qua. Với "vía tốt" như thế này, những mùa chung kết các năm sau, MC Trần Ngọc về điểm cầu nào thì chắc hẳn điềm cầu đó như được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự may mắn mà anh mang đến.

MC Trần Ngọc bất ngờ được CĐM amp;#34;xin víaamp;#34; vì sự trùng hợp, dẫn cầu truyền hình Olympia ở đâu thí sinh ở đó đều thắng - 3

MC Trần Ngọc bất ngờ được CĐM amp;#34;xin víaamp;#34; vì sự trùng hợp, dẫn cầu truyền hình Olympia ở đâu thí sinh ở đó đều thắng - 4

MC Trần Ngọc có thêm kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tác nghiệp tại Thái Bình cho chương trình chung kết năm thứ 22 Đường lên đỉnh Olympia

MC Trần Ngọc có thêm kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tác nghiệp tại Thái Bình cho chương trình chung kết năm thứ 22 "Đường lên đỉnh Olympia"

MC Trần Ngọc tên đầy đủ là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987, quê quán tại Hà Nội. Anh từng là sinh viên Khoa Vật lý - Công nghệ hạt nhân (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). MC Trần Ngọc lấn sân sang lĩnh vực truyền hình khi bắt đầu cộng tác với kênh VTV3 lúc còn là sinh viên Đại học.

Trong quá trình công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam, MC Trần Ngọc đảm nhận vai trò dẫn dắt nhiều chương trình như: Hãy chọn giá đúng, Chữ V diệu kỳ, Vui khoẻ có ích, Ô cửa bí mật…Nam MC 35 tuổi lập gia đình vào năm 2016 và hiện đã có 1 cậu con trai được 2 tuổi.

Trần Ngọc là MC quen mặt với khán gải VTV nhiều năm qua

Trần Ngọc là MC quen mặt với khán gải VTV nhiều năm qua

Tại chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2022, ngoài MC Trần Ngọc với điểm cầu tại Thái Bình, 3 MC dẫn các điểm cầu còn lại gồm: MC Đức Bảo (Nhà hát lớn Hải Phòng), MC Hoàng Linh (Văn miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội) và MC Tuyết Ngân (Quảng trường Tây Bắc - Sơn La). Mặc dù thời tiết ở các tỉnh phía Bắc hôm nay có mưa lớn kéo dài xuyên suốt chương trình nhưng các MC lẫn các bạn học sinh, thầy cô các điểm cầu vẫn cho thấy sự nhiệt huyết, cổ vũ cho thí sinh dự thi hết mình.

Chân dung Quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ: Thành tích học tập đáng nể, thông thạo 3 thứ tiếng
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Đường lên đỉnh Olympia

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia