Mẹ bé Nhật Linh lên tiếng về thông tin "phiên tòa kín xét xử Shibuya Yasumasa"

Ngày 30/11/2017 10:32 AM (GMT+7)

Trước thông tin Tòa án tỉnh Chiba (Nhật Bản) xét xử không công khai đối tượng Shibuya Yasumasa vào sáng 28/11, gia đình bé Lê Thị Nhật Linh đã chính thức lên tiếng.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, bị sát hại tại Nhật Bản) cho biết: "Hiện tại chưa có phiên toà nào diễn ra và hung thủ vẫn đang chối bỏ mọi tội lỗi. Gia đình vẫn đang mong chờ ngày hắn phải đền tội".

Chia sẻ thêm về việc "xử án diễn ra không công khai và với tư cách cá nhân" như một số báo đưa tin, chị Nguyên khẳng định không có chuyện này. Bên cạnh đó cũng không có chuyện hung thủ hay chính phủ Nhật đã bồi thường gì cho gia đình.

Mẹ bé Nhật Linh lên tiếng về thông tin amp;#34;phiên tòa kín xét xử Shibuya Yasumasaamp;#34; - 1

Shibuya Yasumasa trong ngày bị bắt.

"Thứ nhất hung thủ còn đang tìm mọi cách để chối tội thì sao có chuyện nó bồi thường gì cho gia đình. Thứ hai sẽ không có chuyện công dân phạm tội mà chính phủ lại phải trích tiền thuế ra để đi bồi thường gia đình nạn nhân giúp công dân. 

Gia đình đã phải trải qua những ngày tháng đau khổ nhất khi mất con nên không muốn nghe thêm bất cứ lời đồn thổi vô lý vô căn cứ nào nữa. Nỗi đau mà tên ác thú đó gây ra cho gia đình tôi là quá lớn, không từ ngữ nào có thể diễn tả hết, không gì có thể bù đắp được. Vì vậy không có chuyện gia đình nhận bồi thường mà im lặng cho qua", chị Nguyên nghẹn ngào.

Mẹ bé Nhật Linh khẳng định: "Hiện chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính thức từ Viện Kiểm sát. Gia đình cũng đang cùng luật sư đấu tranh đến cùng. Khi nào có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông tin cho truyền thông 2 nước".

Được biết, gia đình chị Nguyên vẫn đang kêu gọi cư dân mạng ở cả Việt Nam và Nhật Bản cùng ký tên yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyên thông tin, sau gần 2 tháng chia sẻ trên diễn đàn kêu gọi xin chữ ký đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm và đơn gửi về cho gia đình.

Mẹ bé Nhật Linh lên tiếng về thông tin amp;#34;phiên tòa kín xét xử Shibuya Yasumasaamp;#34; - 2

Hiện trường tìm thấy thi thể bé Nhật Linh.

Bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Hai ngày sau, thi thể của bé được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe của y cũng khớp với bé Linh.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản