Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ

KHAI TÂM - Ngày 08/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

“Giờ đây bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ còn dang dở của con. Bố mẹ vẫn sống ở đây, vẫn sống ở nhà mình – nơi mà cả gia đình ta đã từng sống tháng ngày rất hạnh phúc”, mẹ của bé Nhật Linh đau xót.

Liên quan đến vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở tỉnh Chiba vào năm 2017, hãng tin NHK của Nhật đưa tin, Công tố viên Tokyo đã chính thức quyết định không yêu cầu Tòa án Tối cao xem xét lại phán quyết cuối cùng của toà phúc thẩm Tokyo tuyên ngày 23/3 vừa qua. Theo đó, ông Motonobu Hisagi – Phó Công tố viên của Văn phòng Công tố Tokyo cho biết: “Chúng tôi đã xem xét lỹ lưỡng mọi khía cạnh và quyết định không kháng cáo lên Tòa án Tối cao. Chúng tôi không tìm thấy lý do hợp pháp để làm điều này”.

Với quyết định trên, quyết định tuyên án chung thân dành cho bị cáo Shibuya Yasumasa (49 tuổi) được toà phúc thẩm Tokyo tuyên trước đó sẽ không thay đổi. Điều đó đồng nghĩa với việc hành trình đòi công lý cho con gái của anh Hào và chị Nguyên – bố mẹ bé Nhật Linh suốt 4 năm qua đã khép lại.

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ - 1

Bé Nhật Linh.

Tối qua (7/4), chị Nguyên bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân về thông tin không còn khả năng nào khiến Shibuya Yasumasa phải nhận án tử hình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến con gái Nhật Linh.

“Mẹ xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi, không còn cơ hội nào nữa! 4 năm qua, bố mẹ đã làm hết sức có thể rồi. Viện kiểm sát người ta nói không thể cùng bố mẹ kháng cáo được nữa. Họ nói cố gắng kháng cáo lần nữa thì kết quả cũng sẽ không thay đổi nên đã dừng lại.

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ - 2

Chia sẻ của chị Nguyên. (Ảnh chụp màn hình)

Giờ đây bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ còn dang dở của con. Bố mẹ vẫn sống ở đây, vẫn sống ở nhà mình – nơi mà cả gia đình ta đã từng sống tháng ngày rất hạnh phúc. Các em sẽ thay con chăm cho vườn cây xanh tốt. Mẹ tin rằng con vẫn luôn theo dõi cả nhà. Mẹ nhớ con – Nhật Linh của mẹ”, người mẹ không giấu nổi sự xúc động.

Sau đó, chị Nguyên tiếp tục chia sẻ lại mọi khoảnh khắc xinh tươi nhất của bé Nhật Linh trên trang cá nhân. Chị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông bà, cô bác, anh chị… các hãng thông tấn báo chí cùng toàn thể kiều bào, người dân trên thế giới đã quan tâm, ủng hộ chữ ký, cổ vũ tinh thần vợ chồng chị trong suốt 4 năm qua.

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ - 3

Khoảnh khắc xinh tươi nhất của bé Nhật Linh. (Ảnh chụp màn hình)

“Đến nay cho dù không tiêu diệt, loại bỏ vĩnh viễn được con quỷ sát hại con nhưng tôi mong rằng chúng ta hãy duy trì ý chí chiến đấu ấy để cùng nhau cất lên tiếng nói lên án bài trừ nạn ấu dâm và sát hại trẻ em ở mọi lúc mọi nơi.

Vụ án vậy là đã khép lại nhưng tôi mong rằng mọi người đừng quên con nhé. Hãy cùng với tôi lên án mạnh mẽ tội phạm hãm hại trẻ em! Để các bạn nhỏ được sống trong bình yên nhất, để không còn một đứa trẻ nào bị sát hại và ra đi đau đớn, tức tưởi như con nữa.

Một lần nữa tôi xin gửi ngàn lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người! Sắp tới tôi và gia đình sẽ có những khởi đầu mới để dần ổn định lại cuộc sống. Mong rằng sẽ được mọi người tiếp tục dõi theo và ủng hộ cho gia đình tôi nhé! Trân trọng”, chị Nguyên tâm sự.

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ - 4

Những dòng tâm sự “cắt da thấu thịt” của mẹ bé Nhật Linh đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Ai cũng bày tỏ sự thương xót đến cô bé và động viên gia đình hãy cố gắng vượt qua tất cả.

“Chẳng biết nên an ủi gia đình chị như nào? Em cũng luôn theo dõi từ ngày đầu. Một kết cục buồn. Thôi thì em chúc gia đình chị sẽ luôn gặp nhiều bình an và may mắn. Nhật Linh sẽ mãi trong tim mỗi chúng ta chị ạ”, chị Thương Lương bày tỏ.

Nickname Vu Mai bình luận: “Em cũng không biết phải nói thế nào diễn tả cảm xúc khi thấy chia sẻ của chị nữa. Thời gian qua em luôn dõi theo, dẫu biết là quá khó khăn để theo đuổi bản án tối cao nhất và giờ là một kết thúc buồn. Em mong gia đình mình mọi điều bình an và tốt đẹp. Nhật Linh sẽ vẫn mãi trong tim mọi người”.

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản: Tâm sự đau lòng của người mẹ - 5

Ai cũng bày tỏ sự thương xót đến cô bé và động viên gia đình hãy cố gắng vượt qua tất cả. (Ảnh chụp màn hình)

Năm 2017, bé Nhật Linh – đang là học sinh lớp 3 bị mất tích khi đi bộ đến trường. Hai ngày sau, thi thể của bé được phát hiện ở con mương gần đó. Cảnh sát Nhật Bản nhanh chóng vào cuộc, điều tra và tìm được thủ phạm sát hại bé. Đó là Yasumasa Shibuya (khi ấy 46 tuổi) là hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Nhật Linh.

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An
Bé gái Bình An đến với gia đình như một món quà tinh thần, một sự động viên lớn lao cho bố mẹ của bé Nhật Linh trước sự ra đi oan uổng và đau đớn của...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản