Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình

Bảo Linh - Ngày 15/12/2020 08:10 AM (GMT+7)

Bị mẹ chồng kiểm soát mọi thứ, từ cách ăn mặc đến công việc và những mối quan hệ xung quanh, cô con dâu không ngờ phải bỏ mạng và mãi mãi không thể tìm được thi thể.

“Quyết định vậy đi, chúng ta phải giết con bé”. Sarbjit Athwal sững người khi nghe mẹ chồng nói ra những lời đó. Trong vòng 3 tuần sau, chị dâu của cô đã chết sau khi bị dụ từ London tới Ấn Độ, thi thể bị ném xuống sông.

Trong suốt 9 năm, Sarbjit đã bị mẹ chồng đe dọa để giữ im lặng về cái chết của chị dâu Surjit Kaur vào năm 1998. Nhưng cuối cùng, Sarbjit cũng lên tiếng và vào năm 2007, sau 3 cuộc điều tra riêng biệt, bà Bachan Athwal (70 tuổi) cùng con trai Sukhdave (43 tuổi), chồng của nạn nhân đã bị tuyên án chung thân vì âm mưu giết người.

Bi kịch của Surjit

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài SBS của Australia, Sarbjit nói: “Surjit mới chỉ 16 tuổi khi kết hôn với anh chồng tôi, hơn chị ấy 10 tuổi. Đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt điển hình, giống như tôi. Tôi được gả vào nhà này năm 19 tuổi. Đó là một gia đình rất sùng đạo và được cộng đồng tôn trọng. Mọi thứ đều tốt đẹp khi bố chồng tôi còn sống. Chúng tôi thậm chí còn cười đùa với ông ấy. Nhưng sau khi ông qua đời, mọi thứ thay đổi và mẹ chồng tôi kiểm soát gia đình, bà cực kỳ hà khắc và chuyên quyền”.

Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình - 1

Cô Sarbjit và nạn nhân Surjit (phải).

“Là con dâu, chúng tôi không được phép mặc đồ tây hay ra ngoài tìm việc làm. Nhưng Surjit rất xinh đẹp, giỏi giang thông minh và muốn có một công việc. Chị ấy có thể kiếm được một công việc tốt như nhân viên hải quan tại sân bay Heathrow. Thế nhưng mẹ chồng tôi thấy bực bội vì chị ấy mặc đồng phục, gồm áo blouse và váy để đi làm.

Hết lần này đến lần khác, chị ấy bị ép phải nghỉ việc ở nhà. Sau nhiều năm, Surjit quyết định đệ đơn ly hôn để rời khỏi gia đình này và theo đuổi một cuộc sống mà chị ấy mơ ước. Nhưng mẹ tôi không thể chấp nhận được điều này bởi bà nghĩ ly hôn sẽ mang lại nỗi ô nhục cho gia đình”, Sarbjit kể lại.

Không chỉ dừng lại ở việc bị mẹ chồng kiểm soát cuộc sống, cô Sarbjit còn kể thêm rằng chị dâu Surjit của mình còn thường xuyên bị người chồng Sukhdave bạo hành, đánh đập dã man, từ chối cách dạy dỗ con vì anh ta là kẻ vô cùng nghe lời mẹ.

Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình - 2

Bà mẹ chồng Bachan.

“Chúng ta phải giết con bé”

"Mẹ chồng tôi đã tổ chức một cuộc họp gia đình. Bà nói với chồng tôi, anh rể và tôi rằng Surjit đã mang lại tiếng xấu cho gia đình và điều này cần phải chấm đứt. Bà nói: "Quyết định vậy đi, phải giết Surjit"", cô Sarbjit nhớ lại.

Ban đầu Sarbjit không tin những lời này. Cô nghĩ mẹ chồng mình đang giận nên nói vậy bởi không ai có thể làm điều tàn nhẫn như thế. Ngoài ra, bà ấy là người theo đạo Sikh đã được rửa tội, là một phụ nữ rất sùng đạo nên làm sao bà ấy có thể làm vậy. Sarbjit cho biết mẹ chồng cô đã thuyết phục Surjit đi cùng bà đến Ấn Độ để gặp tất cả họ hàng lần cuối trước khi đệ đơn ly hôn. Và Surjit đã đồng ý đi mà không mang theo các con.

"Những ngày trước khi họ sang Ấn Độ, tôi không được phép nói chuyện với chị dâu mình. Vì vậy, tôi không thể báo trước cho chị ấy về những gì mình nghe được, và điều này vẫn cứ ám ảnh tôi. Ngay trước khi đi, mẹ chồng đã kéo tôi sang một bên và đe dọa không được hé nửa lời về kế hoạch của bà với bất cứ ai, bằng không, tôi sẽ gặp phải hậu quả nặng nề", Sarbjit nói.

Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình - 3

Sukhdave, chồng của nạn nhân.

Nhưng ngay sau khi họ bay đến Ấn Độ, Sarbjit đã thông báo sự việc cho đường dây Ngăn chặn Tội phạm của Anh. "Tôi thậm chí còn viết một bức thư cho cảnh sát, mô tả mối đe dọa và cho biết chi tiết về nơi mẹ chồng tôi sẽ đến. Tôi hy vọng cảnh sát sẽ ngăn chuyện này xảy ra", Sarbjit kể.

“Chúng ta đã bóp cổ con bé”

"Sau đó, mẹ chồng tôi một mình trở về từ Ấn Độ, Khi tôi hỏi bà về Surjit, bà chỉ gạt đi. Vài ngày sau, bà ngồi xuống nói với tôi rằng ban đầu họ đánh thuốc mê Surjit, sau đó bóp cổ và ném xác chị ấy xuống sông Ravi. Họ chọn vứt xác ở sông Ravi vì nó chảy về hướng Pakistan, như vậy, rất ít có cơ hội tìm thấy thi thể. Và mẹ chồng tôi lại đe dọa, yêu cầu tôi không được hé miệng với bất cứ ai về chuyện này", cô Sarbjit kể chi tiết.

Đối với gia đình và bạn bè, họ dựng lên chuyện Surjit có bạn trai ở Ấn Độ và cô ấy đã bỏ trốn với anh ta. Đó là lý do tại sao cô không trở về nhà. Tuy nhiên, gia đình Surjit đã nghi ngờ có điều gì không ổn và đệ đơn khiếu nại chính thức. Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát không tiết lộ điều gì.

Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình - 4

Hình ảnh cuối của nạn nhân Surjit trước khi bị sát hại.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục mở cuộc điều tra thứ 2. Lần này, tất cả các thành viên trong gia đình nạn nhân, bao gồm cả bà mẹ chồng Bachan, người chồng Sukhdave, vợ chồng cô Sarbjit đều bị gọi vào thẩm vấn riêng. Cô Sarbjit đã lấy hết can đảm để kể ra những gì mình biết, những điều mẹ chồng mình đã nói. Thế nhưng khi cảnh sát thẩm vấn lại bà Bachan, bà lại nói tinh thần cô Sarbjit không ổn định và lời khai không đáng tin.

Không một ai tin lời nhân chứng

"7 năm tiếp theo tôi đã sống trong địa ngục. Mẹ chồng đe dọa tôi mỗi ngày rằng nếu còn lặp lại lời khai đó, tôi và bố mẹ mình sẽ phải lãnh đủ và tôi nên biết những gì bà ấy có thể làm. Bà ấy rất sùng đạo và được cộng đồng người Punjabikinsh trọng. Trên thực tế, cộng đồng bắt đầu nói tôi là kẻ cố gắng bôi nhọ mẹ chồng. Không ai tin tôi cả", Sarbjit nhớ lại.

Chỉ đến khi cô Sarbjit ốm nhập viện, cô được gặp bố mình và kể mọi chuyện cho ông. Lúc này, bố Sarbjit đặt niềm tin vào con gái. Sarbjit nghĩ mình có thể không sống nổi để rời bệnh viện nên mong bố hãy đấu tranh đòi công lý nếu có gì bất trắc xảy đến với cô.

Mẹ chồng kiểm soát mọi thứ và cái chết tức tưởi của con dâu vì muốn làm theo ý mình - 5

Sarbjit đã dũng cảm tố cáo tội ác của mẹ chồng.

Đến năm 2005, vụ án được lật lại một lần nữa và cuộc điều tra lần này được thực hiện kỹ lưỡng. Bức thư Sarbjit viết cho cảnh sát 7 năm trước được tìm thấy, cuối cùng xác thực những lời khai của cô.

Công lý được thực thi

Dù thi thể Surjit không được tìm thấy nhưng các nhà điều tra có đủ bằng chứng để khởi tố vụ án. Cô Sarbjit trở thành nhân chứng chính trong các phiên xét xử. Hội đồng xét xử đã tuyên người mẹ chồng và những kẻ đồng phạm án chung thân.

"Tất cả tội ác xảy ra chỉ vì giết người danh dự, vì Surjit đã yêu cầu ly hôn. Giờ đây, nhìn lại những thử thách khủng khiếp mà tôi đã trải qua, tôi cảm thấy được minh oan rằng mình đã làm đúng. Nếu được quay ngược thời gian, tôi vẫn sẽ làm vậy bởi đó là điều đúng đắn, nhưng đó là một thử thách khủng khiếp phải vượt qua", Sarbjit chia sẻ.

Muốn con trai cả đời ngủ với mình, mẹ chồng làm chuyện kinh hãi với con dâu mang thai
Vì quá yêu con trai, thậm chí muốn duy trì mối tình loạn luân này, người mẹ chồng đã gây nên bi kịch đau đớn cho cả gia đình.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự