Mẹ đơn thân bỏ con trai nặng 3.7kg ở vệ đường Hà Nội, mong ai có duyên gặp nuôi giúp

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/07/2021 09:32 AM (GMT+7)

Bỏ rơi con ở ở vệ đường, người mẹ đơn thân nhắn nhủ gia đình nào có duyên gặp cháu thì hãy nuôi giúp con ngoan ngoãn nên người.

Tối ngày 13/7, trong quá trình đi tuần tra kiểm soát, công an xã Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường, sát cánh đồng thôn Quảng Nguyên.

Sau khi kiểm tra, lực lượng phát hiện đây là một bé trai, mới sinh được khoảng 1 tuần và được mặc quần áo đầy đủ. Bên cạnh cháu bé có mảnh giấy để lại với nội dung ghi ngắn gọn: "Tôi là mẹ đơn thân, không có điều kiện nuôi con nhờ gia đình nào có duyên gặp cháu giúp mẹ cháu nuôi con ngoan ngoãn nên người. Xin chân thành cảm ơn. Con sinh ngày 9/7/2021 cháu nặng 3,7kg".

img alt src/upload/3-2021/images/2021-07-14/anh1-1626229336-928-width500height666.jpg stylewidth: 500px; height: 666px; /

Mẹ đơn thân bỏ con trai nặng 3.7kg ở vệ đường Hà Nội, mong ai có duyên gặp nuôi giúp - 2

Bé trai được lực lượng công an phát hiện, bên cạnh có một lá thư của người mẹ.

Bé trai được lực lượng công an phát hiện, bên cạnh có một lá thư của người mẹ.

Lãnh đạo công an xã Quảng Phú Cầu cho biết ngay sau khi phát hiện, cháu bé lực lượng công an đã đưa về trạm y tế để chăm sóc, khám sức khỏe, đồng thời phối hợp với cán bộ UBND xã để đưa cháu lên bệnh viện huyện kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng hơn.

Tại Bệnh viện huyện Ứng Hòa, sau khi xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, khoảng 1 giờ sáng nay (14/7) cháu được đưa về Trạm y tế, tình trạng sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Vị này cho biết thêm, sau khi biết thông tin, có nhiều gia đình trong địa bàn ngỏ ý muốn xin nhận cháu bé làm con nuôi, nhưng trước mắt chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin, nếu ai là người thân đến xin nhận lại cháu bé. Trường hợp sau 7 ngày không ai nhận nuôi, UBND xã Quảng Phú Cầu sẽ làm các thủ tục cần thiết theo đúng quy định của pháp luật.

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường: Nhiều vết côn trùng cắn trên người
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh quấn trong chiếc khăn, được đặt trong thùng giấy bọc bao nylon phía ngoài bị bỏ rơi bên đường.

Tin tức 24h

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội