Mẹ đơn thân đẻ 5 con với 5 người đàn ông khác nhau: "Dứt ruột" trao con cho người khác

NGỌC HÀ - Ngày 10/01/2022 14:40 PM (GMT+7)

Một thân một mình nuôi 5 đứa con, người phụ nữ dân tộc Khmer đành dứt ruột cho người ta đứa con út mới chỉ 2 tuần tuổi.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện người phụ nữ 5 con ở Trà Vinh có hoàn cảnh vô cùng khổ cực gây xôn xao. Theo đó, một kênh Vlog nổi tiếng miền Tây cho biết, chị Thạch Thị Sa Đi (31 tuổi, người dân tộc Khmer) dù không có một đám cưới nào nhưng cứ lần lượt sinh 5 cho 5 người đàn ông khác nhau. Trong đó, bé lớn nhất 12 tuổi, còn bé út mới chỉ được 2 tuần tuổi.

Mẹ đơn thân đẻ 5 con với 5 người đàn ông khác nhau: amp;#34;Dứt ruộtamp;#34; trao con cho người khác - 1

Nhìn cảnh chị Sa Đi một tay chăm 5 đứa con mà hàng xóm nghẹn ngào xót thương. Thậm chí có người còn thốt lên: “Sao đã nghèo còn đẻ lắm”. Những lúc ấy, chị Sa Đi chỉ có thể ngậm ngùi chịu đựng bởi “số đã rồi biết phải làm sao”. Chị nói: “Gia đình, anh em và bạn bè nói ở vậy cực lắm. Họ khuyên tôi lấy chồng để có người lo cơm áo gạo tiền cùng. Tôi thấy vậy liền tin tưởng người ta, quyết “trao thân gửi phận” song mỗi người chỉ ở được vài tháng là bỏ đi. Tôi cũng không biết vì sao lại vậy?”.

Sau đó, người phụ nữ 31 tuổi từ từ kể về những người chồng bội bạc của mình. Chị bảo hồi lên Sài Gòn được cha mẹ mai mối với người đàn ông ở Cà Mau. Sau đó hai người đã bén duyên rồi hạ sinh bé trai kháu khỉnh vào năm 2009. Tuy nhiên họ sống với nhau chẳng được bao lâu thì người chồng ấy bất ngờ bỏ đi không một lời giã từ.

Chị Thạch Thị Sa Đi.

Chị Thạch Thị Sa Đi.

Năm 2011, chị Sa Đi đi Bình Phước làm ăn rồi tình cờ quen người đàn ông thứ 2. Chị và người ta chung sống với nhau được một năm thì sinh thêm bé trai thứ 2. Song số phận lần nữa trêu đùa, “đưa đẩy” chị trở thành mẹ đơn thân.

Chưa dừng ở đó, năm 2017, chị lại nhẹ dạ cả tin đem lòng yêu thương một người đàn ông mới. Lần này, chị hạ sinh một bé gái dễ thương với hi vọng hôn nhân sẽ dừng ở lại đây. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, chị lại bị phản bội và trở thành mẹ đơn thân lần thứ 3 trong thời gian ngắn ngủi.

Năm 2020, chị tiếp tục dựa nhầm vai của một gã “sở khanh” khi sinh một bé trai. Lần này ai cũng ngỡ chị sẽ dừng lại, không lấy chồng thêm lần nào nữa. Tuy nhiên duyên số là điều không thể nói trước, gần đây, trong một lần đi bán vé số, chị tình cờ quen người đàn ông làm nghề phụ hồ cùng quê. Hai mảnh đời vốn cực khổ đã quyết định nên duyên vợ chồng. Song hạnh phúc chẳng tày gang, chị đã bị người ta “lừa tình” với cái thai trong bụng còn đỏ hỏn.

Căn nhà đất nơi mẹ con chị Sa Đi nương nhờ nhà anh trai.

Căn nhà đất nơi mẹ con chị Sa Đi nương nhờ nhà anh trai.

“Hồi bầu được 7 tuần, anh ấy chưa tôi đi khám. Tôi xúc động không nói lên lời bởi 4 lần bầu trước đều thui thủi một mình, không có ai chăm sóc quan tâm. Tôi còn nghĩ mình đã tìm được chỗ dựa vững chãi cả đời. Nhưng đêm khuya, khi mẹ con đang ngủ thì anh ta kéo cửa, xách quần áo bỏ đi trong im lặng. Đến nay, hắn vẫn bặt vô âm tín, điện thoại thì thuê bao. Tôi đành ngậm ngùi chấp nhận gắng gượng nuôi 4 con nhỏ dù bụng bầu ngày một to hơn”, người phụ nữ dân tộc Khmer tâm sự.

Mẹ đơn thân đẻ 5 con với 5 người đàn ông khác nhau: amp;#34;Dứt ruộtamp;#34; trao con cho người khác - 4

Ngày chị Sa Đi đi sinh đứa con thứ 5, trong túi chị chẳng có một nghìn. Bác sĩ thương xót hoàn cảnh khốn khó đã cho tiền ăn rồi tiền đi xe về nhà. Sau đó, chị bắt đầu cuộc sống một mình lo liệu cuộc sống cho 5 đứa con không cha.

Chị tâm sự: “Không nghề nghiệp nên việc tôi cùng lúc nuôi 5 đứa con chật vật vô cùng. Đến căn nhà đất mà ông bà ngoại cho để nương thân cũng đã sụp đổ. Hiện mẹ con tôi không có nơi ăn chốn ở, sống nhờ nhà của người anh trai.

Đứa con đầu tiên tôi phải thắt ruột cho đi rửa bát thuê ở quán ăn trên Bình Dương và may mắn được chủ quán nuôi ăn ở. Đứa thứ 2, tôi gửi lên chùa của người Khmer đi khất thực. Còn bé gái thứ 3 và thằng thứ 4, tôi gửi người thân trông nom giùm vào ban ngày”, chị Sa Đi xót xa.

Dẫu các con được rất nhiều người giúp đỡ song người mẹ đơn thân vẫn thấy túng quẫn, quyết định cho bé 2 tuần tuổi làm con nuôi. Chị đớn đau: “Ai có lòng thì tôi sẵn sàng cho bé làm con nuôi, chứ khổ quá rồi. Tôi là lao động chính, hồi phục sức khỏe sau sinh sẽ đi bán vé số nuôi mấy đứa kia. Giờ tôi nằm ôm con thì anh chị của nó sẽ chết đói mất”.

Đứa con vừa tròn 2 tuần tuổi của người mẹ đơn thân.

Đứa con vừa tròn 2 tuần tuổi của người mẹ đơn thân.

Sau 2 ngày khẩn thiết nhờ giúp đỡ, một người phụ nữ đang sinh sống và định cư tại Mỹ đã liên hệ với chị Sa Đi nhận nuôi. Nhưng do dịch bệnh chưa thể về nước được, người này đã nhờ người thân đến tận nơi gặp chị Sa Đi, đứng ra làm người giám hộ lo thủ tục giấy tờ để nhận con nuôi.

“Tôi biết việc cho con như vậy là không đúng với người làm mẹ nhưng cực chẳng đã mới làm vậy. Tôi cũng muốn nuôi con nhưng làm gì có tiền chứ, thôi thì để con được sống trong sung sướng còn hơn. Tôi biết mình dại nên giờ mới chịu nghiệp này. Tôi chỉ mong có sức khỏe để làm lụng, nuôi 4 đứa con lớn khôn. Tôi cũng hy vọng bé út được sống trong gia đình có đầy đủ điều kiện”.

Cô dâu đầu trọc thông báo chồng Tây hơn 37 tuổi đã qua đời, xót xa lời trăng trối
Cũng theo chị Dạ Thảo, chị sẽ thực hiện di nguyện hỏa thiêu và gửi tro cốt của ông xã về lại quê hương Canada.

Đám cưới

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Làm mẹ đơn thân