Nữ y tá tay rớm máu, đau đớn sau nhiều ngày trong khu cách ly: "Bệnh nhân cần tôi"

Ngày 03/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Dù bàn tay đã rớm máu đau đớn vì phải tiếp xúc với quá nhiều chất khử trùng, nữ y tá trẻ tuổi này vẫn không màng suy nghĩ cho bản thân, một lòng muốn cống hiến cho sức khỏe của bệnh nhân.

Kể từ sau khi dịch viêm phổi do virut corona chủng mới lây lan mạnh mẽ, nhiều y bác sĩ từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc đã tình nguyện đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, để hỗ trợ trước tình hình số lượng bệnh nhân tăng chóng mặt. Do tính chất nguy hiểm của bệnh, các nhân viên y tế phải làm việc cả ngày lẫn đêm, không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí có người còn cắt tóc và mặc bỉm, hy sinh những nhu cầu cá nhân để toàn tâm toàn ý dành thời gian cho bệnh nhân. Một trong số những người đó có cô Hu Pei, 22 tuổi.

Cô Hu Pei sinh năm 1998, là một nữ y tá làm việc tại khoa truyền nhiễm thuộc Bệnh viện Nhi tỉnh Hồ Nam, tự nguyện đăng ký tới vùng dịch Vũ Hán để giúp đỡ các bác sĩ nơi đây và cứu trợ người bệnh. Tính đến nay, cô Hu Pei đã ở trong khu vực cách ly suốt 4 ngày liền. 

Nữ y tá tay rớm máu, đau đớn sau nhiều ngày trong khu cách ly: amp;#34;Bệnh nhân cần tôiamp;#34; - 1

Nữ y tá tay rớm máu, đau đớn sau nhiều ngày trong khu cách ly: amp;#34;Bệnh nhân cần tôiamp;#34; - 2

Nữ y tá Hu Pei tình nguyện đi vào tâm dịch Vũ Hán để giúp đỡ bệnh nhân.

Trong quá trình đó, để tránh lây nhiễm chéo, nữ y tá Hu Pei phải liên tục mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang kín mít, gần như không có một khe hở nào. Cô cũng phải liên tục sử dụng găng tay y tế, tiếp xúc với chất khử trùng và cồn, để đảm bảo bàn tay của cô không bị dính bất cứ chất bẩn hay nhiễm trùng nào trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Điều này đã khiến bàn tay của cô Hu Pei bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau nhiều ngày, nữ y tá này tháo găng tay ra và sốc nặng khi thấy bàn tay sưng lên, nứt nẻ và rớm máu vô cùng đau đớn.

Suốt 4 ngày ở trong khu vực cách ly, công việc của cô Hu Pei chỉ lặp đi lặp lại là điều trị cho bệnh nhân, sử dụng khu vực nghỉ ngơi riêng trong bệnh viện để ăn uống và chợp mắt, mặc đồ bảo hộ và phun thuốc khử trùng.

Mặc dù đau đớn về thể xác, gặp nhiều nỗi sợ hãi về tinh thần nhưng nữ y tá Hu Pei vẫn không nao núng khi nói về công việc của mình. Cô chia sẻ: "Tôi sẵn sàng đi vào khu vực cách ly bất cứ lúc nào. Tiền tuyến cần tôi. Bệnh nhân cần tôi. Cứu sống bệnh nhân chính là nhiệm vụ của chúng tôi".

Nữ y tá tay rớm máu, đau đớn sau nhiều ngày trong khu cách ly: amp;#34;Bệnh nhân cần tôiamp;#34; - 3

Bàn tay của cô Hu Pei sưng phồng và rớm máu vì tiếp xúc quá nhiều với chất khử trùng.

Nữ y tá Hu Pei nói thêm: "Thực tế, chúng tôi cũng có nỗi sợ hãi và lo lắng trong lòng nhưng chúng tôi phải có ý thức và trách nhiệm trong công việc của mình. Sau tất cả, chúng tôi vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Gia đình chúng tôi cũng lo lắng nhưng tôi tin rằng việc đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ cẩn thận sẽ giữ chúng tôi an toàn".

Anh Ning Bin, một đồng nghiệp của cô Hu Pei, chia sẻ rằng anh vô cùng ngưỡng mộ tinh thần của nữ y tá. Họ phải sử dụng tới 84 loại chất khử trùng khác nhau mỗi ngày khiến bàn tay bị ăn mòn, tuy nhiên vì để cứu sống bệnh nhân, họ vẫn sẵn sàng hy sinh.

Bên trong tâm dịch Vũ Hán: Một người đàn ông chết gục giữa đường, không ai dám lại gần
Hình ảnh kinh hoàng này đã cho thấy cuộc chiến chống lại virut corona chủng mới tại Vũ Hán đang khủng hoảng tới mức nào.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19