Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học

Ngày 14/06/2019 00:08 AM (GMT+7)

Gần 1 năm kể từ khi phát hiện ra bệnh, chị Mềm đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Giờ đây khi sức khỏe đã yếu, chị chỉ mong có được 1,4 triệu đồng để các con được đến trường.

Video chị Mềm đang rất yếu, không thể tự đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ đến anh trai.

Ngồi trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Mềm (SN 1983, ở thông Hùng Lý, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đôi mắt lim dim, chân tay run rẩy vì mệt mỏi sau khi vừa truyền hóa chất. Biết chúng tôi đến thăm, chị muốn cố mở to đôi mắt để trò chuyện nhưng không thể, đôi mắt sưng to đỏ ửng vì tác dụng phụ của hóa chất.

Kể với chúng tôi về cuộc đời bĩ cực của mình, chị Mềm lại trào nước mắt: “1 tháng nay tôi chưa được về nhà. Trước tôi có như thế này đâu, vậy mà giờ đây người tôi đỏ như tôm luộc, tóc rụng hết và không thể đi lại được”.

Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học - 1

Từ khi truyền hóa chất, chị Mềm người đỏ như tôm luộc.

Tháng 6/2018, sau những cơn đau bụng không rõ nguyên nhân và sụt cân nhanh chóng, chị Mềm đến bệnh viện tỉnh kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư máu (lơ xê mi cấp dòng tủy) và chuyển lên Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Cũng bắt đầu từ đó, cuộc sống của chị đảo lộn hoàn toàn.

Trước đây chị Mềm có một gia đình êm ấm với hai đứa con “đủ nếp, đủ tẻ”. Kể từ khi phát hiện ra bệnh, cuộc sống gia đình bắt đầu có những rạn nứt. Đến tháng 10/2018 – 3 tháng sau khi phát hiện ra bệnh, chị Mềm phải chuyển về nhà mẹ đẻ ở, đó cũng là khoảng thời gian cơ thể chị bắt đầu bị bệnh tật tàn phá nặng nề.

Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học - 2

Chị Mềm buồn bã khi kể về cuộc đời của mình.

Cuộc sống vợ chồng nhiều mâu thuẫn, cùng với những cơn đau hành hạ cơ thể khiến tâm lý của chị bị ảnh hưởng nặng nề. Cuối cùng chị Mềm đã làm đơn xin ly hôn đơn phương và đã được tòa án giải quyết vào tháng 2/2019. Theo quyết định của tòa, mỗi tháng chị Mềm phải có trách nhiệm hỗ trợ nuôi 2 con là 1,4 triệu đồng.

Kể từ khi chấm dứt hôn nhân, cuộc sống của chị Mềm gần như gắn liền với bệnh viện, cho đến bây giờ chị cũng không còn nhớ nổi mình đã phải đi cấp cứu bao nhiêu lần, thậm chí có những đêm lên cơn sốt gia đình lại xoay sở từng đồng tiền lẻ để đưa chị đi cấp cứu trong đêm.

Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học - 3

Cuộc sống ở viện của chị Mềm phải nhờ vào anh trai vì không thể tự đi lại được.

Trong lần cấp cứu gần nhất hồi giữa tháng 5/2019, do tình trạng bệnh diễn biến nặng và chị Mềm bắt đầu phải điều trị bằng hóa chất. Những giọt hóa chất bắt đầu ngấm vào cơ thể, cũng là lúc thân xác chị thay đổi hoàn toàn. Dù cố gắng húp những thìa cháo loãng để duy trì sự sống, nhưng cứ ăn được thìa nào là chị lại nôn ra hết. Đặc biệt, những lớp da trên cơ thể bắt đầu bong tróc để lộ phần da non đỏ ửng khiến bất cứ ai khi nhìn thấy cũng đều thương cảm, xót xa.

Dù đau đớn và nghĩ đến điều xấu nhất sẽ xảy ra với bản thân, nhưng trong tâm trí chị Mềm vẫn còn đau đáu nỗi lo về hai đứa con thơ dại ở nhà. Nói đếntieeft, nước mắt chị Mềm lại ướt nhòe khóe mi, tay chị nắm chặt vào tấm chăn dưới giường bệnh nói với giọng thều thào: “Tôi chưa làm tròn trách nhiệm của tòa phân giải vì mấy tháng nay tôi không có đủ 1,4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi con.

Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học - 4

Nói đến con, tay chị Mềm nắm chặt vào tấm chăn mỏng để cố nén lại cảm xúc.

Mẹ ung thư người đỏ như tôm luộc, chỉ ước có đủ 1,4 triệu đồng để con không thất học - 5

Chị mong có 1,4 triệu đồng để con được đến trường và mong được gặp con.

Có những hôm con gái lớn gọi điện lên nói rằng: Mẹ ơi, không có tiền chị em con không được đi học nữa. Nghe con nói vậy mà tôi đứt từng khúc ruột, nhưng tôi biết phải làm sao khi bản thân đang nằm viện, chi phí nhờ cả vào người anh trai vay mượn hộ. Tôi thương con mà bất lực mất rồi”.

Nghe em gái nói vậy, anh Nguyễn Văn Thiêm (SN 1976, anh trai chị Mềm) cũng không giấu được cảm xúc của mình và cho biết, anh là lao động chính trong gia đình nhưng khi em gái bệnh tật không nơi nương tựa anh phải gác lại hết công việc để đi chăm em.

“Giờ riêng tiền điều trị thuốc ngoài, ăn uống cho em trung bình mỗi tháng hết 15-20 triệu. Gia đình tôi phải chạy vạy vay chỗ nọ, đập chỗ kia để lo cho em”, anh Thiêm kể

Giờ đây, ngoài mong ước có đủ 1,4 triệu đồng hỗ trợ nuôi con, chị Mềm còn mong một lần con lên viện để thăm, gặp mẹ, nghe mẹ dặn dò những chuyện trong cuộc sống và tương lai. Mong ước nhỏ nhoi vậy thôi nhưng không biết bao giờ chị Mềm mới thực hiện được.

Mọi sự ủng hộ chị Nguyễn Thị Mềm xin liên lạc theo địa chỉ:

- Chị Nguyễn Thị Mềm (Thôn Nhân Lý, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Hoặc: Phòng 723, tầng 7, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

- SĐT: 0385320959 (Chị Mềm) hoặc 0942314588 (anh Thêm – anh trai chị Mềm)

- STK Ngân hàng: 3407205243484 - Ngân Hàng Agribank, chi nhánh Hưng Hà, Thái Bình; Chủ tài khoản Nguyễn Văn Thêm (anh trai chị Mềm).

Mẹ ung thư nằm viện, con trai ngày ăn nhờ hàng xóm, tối ngủ nhờ nhà thầy giáo
Đều đặn mỗi thứ 6 hàng tuần khi con học xong ở trường, chị Mai lại gọi xe ôm chở bé Khôi từ Bình Tân lên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - nơi mẹ đang nằm...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan