Sản phụ ung thư sinh con và câu nói mỗi khi tỉnh dậy: “Chồng em đâu, con em sao rồi?”

Ngày 09/06/2019 13:16 PM (GMT+7)

Gần 20 ngày kể từ khi ngồi sinh, chị Liên vẫn chưa một lần được gặp con do sức khỏe vẫn yếu, không thể di chuyển từ Bệnh viện K Trung ương sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, câu chuyện của chị Nguyễn Thị Liên - người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối sinh con trong tư thế ngồi đã khiến nhiều người cảm phục. Để con trai chào đời ở tuần thứ 32, chị Liên đã phải chịu bao đau đớn về thể xác, thậm chí phải ngủ ngồi trong suốt một thời gian dài khi mang thai.

Sau khi sinh con, chị Liên bất ngờ rơi vào trạng thái hôn mê, khi đó mọi người đã nghĩ đến chuyện xấu nhất sẽ xảy ra. Nhưng điều thần kỳ đã đến, sau 3 ngày hôn mê, chị Liên đã tỉnh lại và mong muốn được gặp con. Trước mong muốn của người mẹ đầy nghị lực, lãnh đạo hai bệnh viện cho biết sẽ bố trí cho hai mẹ con gặp nhau trong tuần từ ngày 3/6-8/6. Tuy nhiên, đến nay hai mẹ con chị Liên vẫn chưa thể gặp lại được nhau vì lý do sức khỏe.

Sản phụ ung thư sinh con và câu nói mỗi khi tỉnh dậy: “Chồng em đâu, con em sao rồi?” - 1

Sản phụ Liên phải sinh con trong tư thế ngồi.

Lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực hết tâm sức để hai mẹ con sớm được gặp nhau, đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất mà tất cả mọi người đang cầu nguyện, chờ đợi thành hiện thực”.

TS Lê Minh Trác – GĐ Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (BV Phụ sản Trung ương) cho biết, hiện sức khỏe của cháu Đỗ Bình An (con trai chị Liên) tiến triển theo chiều hướng tích cực, mỗi ngày cháu ăn được 8 bữa và lượng sữa tăng lên theo từng ngày. “Các chỉ số sinh tồn của cháu ổn định, ngày càng cứng cáp hơn”, TS Trác chia sẻ.

Tại Bệnh viện K Trung ương, chị Liên tỉnh táo, sức khỏe ổn định, các bác sĩ đang tính toán phác đồ điều trị hoá chất để sức khoẻ của chị Liên ổn định hơn, khi đó mới có thể di chuyển từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con.

Sản phụ ung thư sinh con và câu nói mỗi khi tỉnh dậy: “Chồng em đâu, con em sao rồi?” - 2

Đến nay mỗi bữa Bình An được ăn xông qua dạ dày khoảng 20ml/lần, ngày 8 bữa, mỗi bữa cách nhau 180 phút.

Ngày 9/6, anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) cho biết dù rất mong muốn hai mẹ con được gặp nhau, nhưng gia đình phải tuân thủ theo sự hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ vì sức khỏe của cả 2 là điều quan trọng nhất.

“Hiện vợ tôi vẫn phải đặt ống nội khí quản nên không thể nói được gì. Hàng ngày giao tiếp chỉ qua ký hiệu hoặc viết chữa lên tấm bảng. Cứ mỗi lần tỉnh dậy không thấy tôi ở đó là vợ lại hỏi các bác sĩ: Chồng em đâu, con em thế nào rồi.

Mỗi lần nói chuyện vợ tôi luôn viết ra bảng rằng rất nhớ và muốn gặp con, khi đó tôi lấy hình ảnh và clip của con trai cho vợ xem, rồi động viên vợ cố gắng và yên tâm điều trị để nhanh khỏi rồi cả gia đình đoàn tụ”, anh Hùng chia sẻ.

Sản phụ ung thư sinh con và câu nói mỗi khi tỉnh dậy: “Chồng em đâu, con em sao rồi?” - 3

Chị Liên phải trao đổi với mọi người qua chữ viết trên bảng.

Anh Hùng nhiều ngày qua cũng chưa được lên thăm con trai do bà ngoại về quê lo việc nhà, một mình anh ở viện và phải túc trực bên vợ 24/24 giờ. “Trên chỗ con có 1 người em ở trọ gần đó thỉnh thoảng chạy vào thăm cháu, tôi cũng rất muốn gặp con nhưng điều kiện không cho phép nên chỉ hỏi thăm tình hình con hàng ngày”, anh Hùng nói.

Như chúng tôi đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Liên phát hiện bị ung thư vú giai đoạn muộn khi đang mang thai được 3 tháng tuổi. Khi phát hiện ra bệnh chị Liên đã phải nhập viện và quyết định sẽ sinh con bằng mọi giá.

Kể từ đó đến lúc con trai chào đời (thai 32 tuần tuổi) chị Liên phải ngủ ngồi liên tục. Ngày 22/5 khi sức khỏe yếu có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng các bác sĩ đã quyết định mổ đẻ cho chị Liên. Ê kíp mổ đẻ gồm 20 người đến từ BV Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K Trung ương, điều đặc biệt trong ca mổ này đó là không thể gây mê cho sản phụ và các bác sĩ phải mổ khi sản phụ ở trong tư thế ngồi.

Ngay sau khi cuộc mổ thành công, bé trai nặng 1,5kg được đặt tên là Đỗ Bình An đã được đưa về BV Phụ sản Trung ương chăm sóc, còn chị Liên được đưa về phòng hồi sức tích cực để điều trị.

Vừa tỉnh lại, mẹ ung thư rơi nước mắt khi lần đầu nhìn ảnh con trai Bình An
Khi vừa tỉnh lại, được nhìn thấy con qua hình ảnh, sản phụ Liên đã khóc vì xúc động vì từ khi sinh con chị chưa một lần được gặp con trực tiếp.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động