Mẹ và con trai cùng… yêu một người đàn ông, 5 năm sau tá hỏa nhận ra sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 16/08/2022 00:08 AM (GMT+7)

Không biết bản thân bị lừa, người phụ nữ tiếp tục biến con trai thành nạn nhân.

Xã hội phát triển cũng kéo theo hàng loạt cách thức lừa đảo tinh vi xuất hiện. Tuy những phi vụ lừa đảo thường xuyên được nhắc đến trên báo đài, thế nhưng nhiều người vẫn trở thành nạn nhân của chiêu trò này. Mới đây, một vụ lừa đảo tình tiền trực tuyến đã xảy ra tại Trung Quốc khiến nhiều người không thể tin nổi vì tình tiết hơn cả phim.

Vào tháng 6/2022 vừa qua, tòa án thị trấn Bạch Ngân, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã xét xử một vụ án lừa đảo hẹn hò trực tuyến. Một người đàn ông đã cùng lúc hẹn hò người mẹ và con trai của cô, lừa được số tiền "khủng".

Mọi chuyện bắt đầu từ đầu năm 2018, khi bà Jiang đang đi chơi ngoài đường thì vô tình làm quen được với anh Song. Cả 2 có cảm tình với nhau nên đã để lại cách thức liên lạc. Anh Song nói với bà Jiang rằng anh ta vẫn còn độc thân. Kể từ đó, cả 2 thường xuyên trò chuyện, tâm sự thông qua mạng xã hội WeChat. Từ mối quan hệ bạn bè, anh Song và bà Jiang đã trở thành người yêu của nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác khá lớn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thật tiếc, tình yêu này vốn chỉ là ảo tưởng của bà Jiang, bởi ngay từ đầu anh Song tiếp cận bà chỉ với mục đích lừa tiền. Những ngày tháng sau đó, anh Song viện đủ mọi lý do để lấy tiền của bà Jiang nhưng bà vẫn không mảy may nghi ngờ gì. Lúc thì anh Song nói rằng anh ta cần ứng tiền để trả cho công nhân ở trang trại, lúc lại nói cần tiền để trả lãi khoản vay hoặc muốn giúp bà Jiang tiết kiệm tiền. Sau một thời gian, anh Song đã chiếm đoạt của bà Jiang 70.000 nhân dân tệ (hơn 242 triệu đồng).

Tuy vậy, anh Song vẫn không thỏa mãn với số tiền này. Thấy bà Jiang có vẻ sốt ruột về chuyện hôn nhân của con trai, anh Song lại giả vờ nói rằng anh ta muốn giới thiệu cho con trai của bà Jiang một người bạn gái phù hợp. Bằng cách này, anh Song đã kết bạn trên WeChat với con trai của bà Jiang là Xiao Li.

Trên thực tế, chẳng có bất cứ người bạn gái nào được giới thiệu cả. Anh Song đã lập một tài khoản WeChat mới, đóng giả là một cô gái để tán tỉnh Xiao Li. Cùng là nam nhân, anh Song dễ dàng nắm bắt tâm lý của Xiao Li, sau một thời gian hẹn hò trực tuyến đã trở thành người yêu của nhau. Mẹ con bà Jiang không hề biết rằng mình đang "yêu" cùng một người.

Sau khi chiếm được tình cảm của Xiao Li, anh Song tiếp tục sử dụng cách thức tương tự để lừa tiền. Anh ta viện đủ mọi lý do, từ bạn thân vay tiền để phẫu thuật gấp, đến bố bị bệnh nặng... Xiao Li ngây thơ đã bị anh Song bòn rút tiền nhưng không chút hoài nghi nào.

Mãi đến tháng 2/2022, mẹ con bà Jiang mới nhận ra hành vi lừa đảo của anh Song và đưa người đàn ông này ra ngoài công lý. Trong vòng gần 5 năm qua, mẹ con bà Jiang đã bị lừa tổng cộng 140.000 nhân dân tệ (hơn 484 triệu đồng), tiền mất mà tật mang.

Luật Hình sự Trung Quốc quy định tội lừa đảo là hành vi lừa đảo chiếm đoạt một lượng lớn tài sản công và tư bằng thủ đoạn gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt bất hợp pháp. Hành vi của anh Song đã cấu thành nên tội lừa đảo, cuối cùng bị phán quyết 3 năm tù.

Bị chồng phát giác chuyện ngoại tình, vợ quỳ giữa trời tuyết để xin tha thứ, kết cục chết cóng
Muốn cầu xin chồng tha thứ vì quan hệ bất chính với người đàn ông khác, người vợ không ngờ phải trả giá bằng cả tính mạng.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự