Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 09/09/2020 13:23 PM (GMT+7)

Sáng 9/9, người mẹ trước đó vứt bỏ con ở khe tường tại Gia Lâm (Hà Nội) đã cùng người thân đến Bệnh viện Xanh Pôn nhận lại con, đưa về nhà chăm sóc.

Ngày 9/9, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, sau 3 tuần điều trị sức khỏe, em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường sức khỏe hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình và chơi rất ngoan. “Cháu bé đã đủ điều kiện xuất viện”, bác sĩ Giang chia sẻ.

Về gia đình cháu bé, sau nhiều ngày chờ đợi, cơ quan chức năng chính thức thông báo kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé và người đàn ông trước đó tự nhận là ông ngoại. Theo kết quả xét nghiệm, cháu bé và người đàn ông này có cùng huyết thống và đã được hướng dẫn làm thủ tục nhận cháu bé theo đúng quy định của pháp luật.

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 1

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 2

Rất đông người thân của cháu bé đến bệnh viện làm thủ tục giao nhận sau khi xuất viện.

Khoảng gần 10h sáng ngày 9/9, rất đông người thân bao gồm mẹ cháu bé - người trước đó đã vứt bỏ con ruột còn nguyên dây rốn ở khe tường, một nam thanh niên được cho là bố cháu bé và hai bên nội ngoại đã có mặt tại Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu bé về nuôi.

Ngoài những người thân, buổi tiếp nhận còn có đại diện cơ quan công an huyện Gia Lâm, chính quyền thị trấn Gia Lâm, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn…Buổi làm việc và tiến hành thủ tục bàn giao diễn ra trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, không có sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông.

Sau buổi làm việc, toàn bộ các thành viên gia đình đã bế cháu bé nhanh chóng rời khỏi bệnh viện. “Chúng tôi tôn trọng quyết định của gia đình, nếu gia đình đồng ý chia sẻ chúng tôi sẽ bố trí để ghi nhận. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý thì cũng không thể làm khác được”, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho hay.

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 3

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 4

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 5

Hình ảnh bố mẹ cháu bé đến nhận con.

Bác sĩ Thái Bằng Giang cho biết, tại buổi trao nhận cháu bé,gia đình có gửi lời cảm ơn các bác sĩ trong suốt thời gian qua đã chăm sóc, điều trị cho em bé. “Tại buổi giao nhận, có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa Sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày”, bác sĩ Giang cho biết.

Bác sĩ Giang cho biết, vào khoảng 0h đêm ngày 18/8/2020, Khoa Sơ sinh tiếp nhận bé trai khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2.2kg, là trẻ bị bỏ rơi giữa hai khe tường tại khu nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. May mắn, cháu được lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đục tường giải cứu thành công trong tình trạng không quần áo và còn nguyên dây rốn.

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 6

Cháu bé khi còn điều trị tại bệnh viện.

Bé được Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm, Hà Nội chuyển đến trong tình trạng tỉnh, hạ thân nhiệt, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú. Trên mặt, tay, chân cháu có nhiều vết trầy xước. Ban đầu chưa thấy hạn chế vận động tứ chi.

Bé được các y bác sỹ khoa Sơ sinh chăm sóc tích cực và theo dõi sát để kịp thời phát hiện các dấu hiệu nhiễm khuẩn. Trong quá trình điều trị, có thời điểm trẻ có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn, sau đó đã được các bác sĩ đổi kháng sinh và đáp ứng điều trị tốt.

Mẹ vứt con ở khe tường lóng ngóng nhận con, phải hướng dẫn từ cách bế đến cho ăn uống - 7

Bác sĩ Giang chia sẻ về tình trạng cháu bé sau khi ra viện.

“Cho đến thời điểm xuất viện, bé không còn tình trạng nhiễm khuẩn, không bị gãy xương, các chức năng sinh tồn tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải hướng dẫn người thân chăm sóc, đi tái khám đúng định kỳ”, bác sĩ Giang nói.

Ngoài ra, bác sĩ Giang cũng chia sẻ do cháu bé chưa có giấy khai sinh nên hiện các thủ tục về thanh toán viện phí, bảo hiểm xã hội vẫn chưa được xử lý. Khi cháu bé có đủ giấy tờ khai sinh, cháu sẽ được hưởng bảo hiểm theo đúng quy định.

Bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ ở khe tường đã tăng cân, sắp được ra viện
Sau hơn 2 tuần điều trị, hiện bé trai bị mẹ vứt bỏ ở khe tường đã tăng cân, sức khỏe tiến triển tốt và có thể xuất viện trong những ngày tới.

Trẻ bị bỏ rơi

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi