Miền Bắc chuẩn bị đón gió mùa đông bắc mạnh, mưa to nhiều nơi

HÀ ANH - Ngày 03/10/2020 19:27 PM (GMT+7)

Khoảng ngày 4-5/10, miền Bắc sẽ đón 1 đợt gió mùa mạnh, khiến gió trên vịnh Bắc Bộ chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6 trở lên.

Hiện nay (03/10), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (4/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm mai đến hết ngày 5/10, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc chuẩn bị đón gió mùa đông bắc mạnh, mưa to nhiều nơi - 1

Miền Bắc sắp đón đợt gió mùa Đông Bắc mạnh (Ảnh minh họa)

Từ đêm mai (04/10), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ ngày 05/10, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội từ đêm mai (04/10) đến ngày 05/10: Có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), từ nay đến cuối năm 2020 sẽ còn khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, trong số đó có khoảng từ 4-6 cơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

“Đặc biệt, trong tháng 10 và 11 của năm 2020 trên Biển Đông sẽ đón bão dồn dập. Những cơn bão trong các tháng cuối mùa sẽ tập trung ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ”, ông Năng nói.

Ông Năng lưu ý, bão đến dồn dập liên tục nên nguy cơ cao xảy ra tình trạng đa thiên tai, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Cũng không loại trừ, khả năng sắp tới sẽ có bão mạnh trên Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Nguy cơ xảy ra tình trạng mưa chồng mưa, lũ chồng lũ, vì vậy, người dân cần hết sức lưu ý.

Hoàng hậu xấu xí dâm loạn và sở thích quái dị sau khi mây mưa với trai đẹp
Lợi dụng chồng không nhanh nhẹn, Hoàng hậu này "một tay che trời" gây nên nhiều sự việc tàn nhẫn đáng sợ.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h