Mổ lấy con dao khỏi đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi

Ngày 08/08/2015 17:45 PM (GMT+7)

Sáng nay (ngày 8-8), khoa Cấp cứu, BV nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) vì bị vết thương từ xuyên sọ.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng con dao còn nguyên trong đầu, suy hô hấp, đe doạ tính mạng.

Mổ lấy con dao khỏi đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi - 1

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng con dao còn nguyên trong đầu.

Kết quả chụp CT cho thấy, vết thương từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau với chiều dài 11 cm. Các BS BV Nhi đồng 1 kết hợp hội chẩn với BS ngoại thần kinh BV 115, đánh giá bệnh nhi có thể đột tử bất cứ lúc nào do vết thương kèm tiền sử bệnh viêm phổi. Ngay sau đó bệnh nhi được đẩy vào phòng mổ cấp cứu, mở hộp sọ, sau hơn ba giờ, các BS đã lấy con dao ra khỏi đầu bệnh nhi.

BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1, cho biết sau mổ bệnh nhi được theo dõi chặt trong vòng 24 giờ tới vì có thể xảy ra hiện tượng chảy máu, vấn đề nhiễm trùng,… Những tổn thương ở vùng mắt chưa có dấu hiệu gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định, BV sẽ được chụp CT để đánh giá lại tổn thương não. Riêng con dao lấy ra là loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm vào đầu khoảng 11cm.

Anh Dương Minh Tiền (cha của cháu bé) cho biết bé được sinh ngày 28-7. Khi xuất viện về nhà thì bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được đưa vào BV Đa khoa Vĩnh Long khám. BS xác định bé bị viêm phổi và chỉ định nhập viện điều trị, theo dõi.

Mổ lấy con dao khỏi đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi - 2

Các BS đã lấy con dao ra khỏi đầu bệnh nhi.

Khoảng 3 giờ sáng 8-8, khi bé cùng mẹ nằm ngủ trong phòng bệnh (cùng hai bé khác) thì mẹ bé phát hiện có bóng người phụ nữ quanh quẩn, dò xét. Mẹ bé la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm phập vào trán bé và bỏ trốn.

Mẹ bé thấy cảnh tượng đó nên thất thanh kêu cứu và ngất đi. Ngay sau đó, các BS đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Riêng đứa bé được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.

Cha bệnh nhi khẳng định anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia.

Theo Duy Tính
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh bị đâm xuyên não