Bé bị dao đâm xuyên não đã tự uống được sữa

Ngày 16/12/2015 17:19 PM (GMT+7)

Trưa 16/12, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết, bé Dương Minh Phát (cháu bé bị dao đâm xuyên đầu ở Vĩnh Long) sau 2 ngày, phẫu thuật lấy ổ nhiễm trùng trong đầu do con dao bị bẩn đi qua, đã hồi tỉnh, bé Phát đã tự uống sữa…

Bác sĩ Đào Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết, việc phải mổ lần 2 cho bé Phát đã được dự tính từ sau ca mổ đầu tiên, suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, lượng vi trùng tuy có giảm nhưng không dứt hết. Điều này, làm cho bé Phát sốt đi, sốt lại nhiều lần vì ổ nhiễm trùng nơi con dao đâm vào đầu bé to và rất bẩn.

Bé bị dao đâm xuyên não đã tự uống được sữa - 1

Bé Phát đang được các bác sĩ chăm sóc

Trước đó, chiều ngày 14/12, các bác sĩ  Bệnh viện Nhi Đồng 1 phối hợp cùng ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) đã tiến hành phẫu thuật lần hai cho bé Phát. Các bác sĩ đã bóc tách hết khối máu tụ, đặt thêm một tấm màng nhân tạo vào vết thương ở hốc mắt trái để tránh dịch rò rỉ ra ngoài.

“Sau phẫu thuật 2 ngày, bé phát đã hồi tỉnh, đã uống sữa được, thở bằng máy và dần hồi sức. Bé Phát sẽ được theo dõi, siêu âm hàng ngày và dẫn lưu dịch não tủy trong vòng 1 tuần đầu, sau đó sẽ được chụp CT để đánh giá lại. Tuy nhiên, vẫn có những nguy cơ có thể xảy đến như việc khối nhiễm trùng tái phát sau một thời gian hay việc dịch não tủy bị rò mà không thể tái hấp thu, khi đó chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị”, bác sĩ Hiếu cho biết.

Được biết, bé Phát sẽ phải theo dõi ít nhất 3 năm mới biết được bé có thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác hay không.

Hiện tại, toàn bộ chi phí cấp cứu và điều trị cho cháu Phát đều được Bệnh viện Nhi Đồng 1 hỗ trợ 100%.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh bị đâm xuyên não