Hình ảnh mới nhất của bé trai bị đâm xuyên não cách đây hai năm

Ngày 23/09/2017 11:08 AM (GMT+7)

Em bé bị đâm xuyên não lúc lúc 11 ngày tuổi hiện có sức khỏe tương đối ổn định, bé có thể chạy nhảy và nói chuyện khá lanh lợi.

Theo báo Thanh niên, sáng 19/9, Dương Minh Phát, em bé bị đâm dao vào đầu cách đây hơn 2 năm, đã tái khám tại Khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện bé Phát đã được 25 tháng tuổi, phát triển bình thường và nặng hơn 14kg.

Hình ảnh mới nhất của bé trai bị đâm xuyên não cách đây hai năm - 1

Bé Phát và mẹ tại BV Nhi đồng 1 - Ảnh: báo Thanh Niên

Ông Lê Tường Giao, Trưởng Khoa Vật lý trị liệu BV Nhi đồng 1 cho biết, bé Phát được chẩn đoán tăng trương lực cơ nửa người bên trái, nguyên nhân là bị chấn thương sọ não. Cứ 3 tháng, bé lại tái khám 1 lần, từ khi biết lật, biết bò, vịn đồ vật đi… đến nay tình trạng bé đã được cải thiện, trương lực của bé đã bình thường.

Tuy nhiên, phần khớp gối chân trái của bé hiện bị ưỡn ra sau, do yếu các cơ xung quanh khớp gối. Bé được chỉ định mang nẹp nhựa từ cẳng chân đến bằng chân trái cho đến khi bé cứng cáp.

Báo VnExpress dẫn lời chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát), bé bắt đầu đi được từ 23 tháng tuổi, khá lanh lẹ, nghịch ngợm. Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị luôn rộn tiếng cười và những tiếng gọi ba, mẹ.

Hình ảnh mới nhất của bé trai bị đâm xuyên não cách đây hai năm - 2

Bé Phát tại căn nhà của gia đình - Ảnh: báo VnExpress 

Hình ảnh mới nhất của bé trai bị đâm xuyên não cách đây hai năm - 3

Bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi - Ảnh: báo VnExpress 

Như báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin trước đó, đêm 7/8/2015, khi đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long, bé Phát bị một phụ nữ lạ mặt rút dao đâm vào đầu gây thủng sọ. Lúc này bé chỉ mới 11 ngày tuổi.

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi.

Theo Hoàng Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h