Mở thùng đồ ăn, nữ nhà văn lặng người khi đọc thư của người mẹ gửi con ở Sài Gòn

KHAI TÂM - Ngày 05/08/2021 14:40 PM (GMT+7)

Chị Việt Hà cho biết, người mẹ viết bức thư là người mà chị rất kính trọng. Người phụ nữ ấy có hai con trai khôi ngô tuấn tú, một trong hai là trẻ đặc biệt.

Mở thùng đồ ăn, nữ nhà văn lặng người khi đọc thư của người mẹ gửi con ở Sài Gòn - 1

Nửa tháng nay, TP.HCM liên tiếp ghi nhận hàng nghìn ca mắc COVID-19 mỗi ngày. Rất nhiều gia đình ở quê lo lắng cho sức khỏe, cuộc sống của người thân mình đang sinh sống, học tập tại Sài Gòn. Họ lo con em mình liệu có đủ cái ăn cái uống, còn tiền để trang trải cuộc sống khi khốn cùng này hay không? Vì thế một số người sống tại các tỉnh lân cận Sài Gòn đã quyết định gửi đồ ăn thức uống cho người thân thông qua chuyến xe giao hàng 0 đồng. Nó vừa là “món quà” vật chất, vừa chứa đựng giá trị tinh thần lớn đối với người đang ở tâm dịch.

Nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà (SN 1978, Cà Mau) mới đây đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng xúc động trên trang cá nhân. Chị viết: “Mình lặng người đọc bức thư đặc biệt nằm trong thùng đồ của người mẹ ở Cà Mau gửi con trai đang học đại học tại Sài Gòn. Lời lẽ giản dị, ngắn gọn, ngập tràn yêu thương, lo lắng… nhưng lạc quan và hi vọng”. Kèm theo đó là hình ảnh bức thư được bọc cẩn thận bằng túi bóng, đặt trong thùng đồ ăn, ghi rõ: “Cà Mau, 2/8/2021. Gửi con yêu! Nam đẹp trai. Nay có chuyến xe của cô đẹp, mẹ gửi đồ ăn và trái cây lên. Mẹ luôn cầu bình an đến con và TP.HCM. Con bình tĩnh trong hoàn cảnh này nhé”.

Hình ảnh bức thư được bọc cẩn thận bằng túi bóng, đặt trong thùng đồ ăn của người mẹ Càu Mau gửi cho con trai đang học đại học ở Sài Gòn.

Hình ảnh bức thư được bọc cẩn thận bằng túi bóng, đặt trong thùng đồ ăn của người mẹ Càu Mau gửi cho con trai đang học đại học ở Sài Gòn.

Chị Việt Hà cho biết, người mẹ viết bức thư là người mà chị rất kính trọng. Người phụ nữ ấy có hai con trai khôi ngô tuấn tú, một trong hai là trẻ đặc biệt. Và cậu ấy là chủ của một tiệm trà sữa nổi tiếng tại Cà Mau.

Kể về chuyến xe hôm ấy, nữ nhà văn cho hay, chị dành riêng chuyến xe cho người Cà Mau tiếp tế cho người thân tại Sài Gòn. Có lẽ vì ngại nên mọi người đã hỏi mua một số thứ tại cửa hàng của chị rồi mới gửi kèm theo những gì khác gia đình tự chuẩn bị. Nhưng chị từ chối bán cho họ rồi bảo nếu gia đình tự mua, tự nấu, tự gói ghém, chị sẽ nhận và tặng luôn phí vận chuyển. Còn họ một mực đòi mua thì tự đi mà gửi, chị không chuyển giúp nữa.

Nữ nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Nữ nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Trước thắc mắc vì sao không bán hàng cho người dân Cà Mau, chị Việt Hà cười: “Thời gian này, Hà chỉ bán cho người ở xa, ở nơi thật cần! Hà không chịu bán cho người dân ở quê chuyến xe này bởi Hà chỉ muốn đơn thuần là một người vận chuyển, tiếp nối dòng chảy yêu thương từ đôi bờ xa cách. Hà không muốn làm khác đi. Hơn nữa Cà Mau vẫn đang bình yên, bếp vẫn luôn ấm lửa mỗi nhà, cánh đồng ngát xanh, dòng sông nặng phù sa, biển ân tình đầy bến cá”.

Nữ nhà văn tâm sự thêm, chị đã nỗ lực và kiếm tiền trong suốt thời gian qua, thậm chí từ khi còn rất trẻ. Vậy cớ sao khi người dân gặp khó khăn, chị lại bán đồ rồi lấy tiền của họ? Chị chỉ đơn thuần tạo niềm vui (giúp đỡ mọi người – PV) cho chính bản thân và muốn phụ huynh ở Cà Mau gửi gắm tình cảm cho con em của họ ở nơi vùng dịch.

“Hà biết rõ xuất xe, thông chốt, giao liên quận tại thời điểm này vô cùng khó khăn. Nhưng Hà làm được hết, nhanh chóng, gọn, rất ít phiền”, chị bày tỏ chuyện làm sao chuyến xe có thể đi từ Cà Mau lên Sài Gòn để trao yêu thương trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Câu chuyện của nữ nhà văn Việt Hà đã chạm tới trái tim của nhiều bậc phụ huynh có con sống và học tập tại Sài Gòn. Họ đã không khỏi xúc động khi đọc lời nhắn gửi ngắn gọn nhưng chứa chan bao tình yêu thương của người mẹ dành cho cậu con trai. Hơn cả, họ luôn hi vọng thành phố hoa lệ sẽ sớm "khỏi bệnh" để con em họ có thể vác balo lên trở về với gia đình. 

Cô gái Sài Gòn tự chữa trị COVID-19 tại nhà và nỗi ám ảnh khi nghe tiếng xe cứu thương
Nhắc đến khoảnh khắc nhận kết quả xét nghiệm COVID-19, Hoàng Oanh bỗng nở một nụ cười rồi điềm tĩnh: “Mình nhìn thấy hai chữ dương tính không đến mức hồn bay phách lạc. Nhưng thú thực đợt đó nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu chạy ngoài đường là ám ảnh và sợ

Dịch COVID-19

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn