Mở tủ phát hiện thứ phủ bụi, không ngờ là vật báu đem bán nhận được giá sốc

Ngày 29/06/2020 16:30 PM (GMT+7)

Một vật tưởng chừng như đồ bỏ đi lại được định giá như vật báu hàng triệu USD sau khi được phát hiện.

Tờ Daily Mail hôm 26/6 đưa tin, vật báu là một chiếc bình cổ Trung Quốc có niên đại từ thế kỷ 18, được phát hiện bởi nhà tư vấn nghệ thuật Johan Bosch van Rosenthal.

Johan được mời tới nhà một cụ bà hơn 80 tuổi, người được thừa hưởng chiếc bình cổ đời nhà Thanh có giá trị cao nhưng không hay biết. 

Chiếc bình cổ phủ đầy bụi được tìm thấy trong tình trạng gần như nguyên bản khi được "vứt xó" trong tủ gần 60 năm.

Mở tủ phát hiện thứ phủ bụi, không ngờ là vật báu đem bán nhận được giá sốc - 1

Vật báu bị lãng quên là một chiếc bình cổ có niên đại từ thế kỷ 18, đời nhà Thanh. Ảnh: Getty/BWT

Theo Daily Mail, chiếc bình cổ đời nhà Thanh sẽ được bán đấu giá bởi nhà đấu giá Sothebys ở Hong Kong và mức định giá của nó nằm trong khoảng từ 9 - 11,6 triệu USD.

Nicolas Chow, chủ tịch châu Á của nhà đấu giá Sothebys, đã nhận được cuộc gọi từ Johan nói rằng có một phát hiện đáng kinh ngạc.

"Cách trang trí tinh tế, cầu kỳ của nó cho thấy được giá trị thực sự. Vì vậy, tôi đã mua vé máy bay và lên đường tới châu Âu ngay tức khắc. Những vết bụi trên chiếc bình không phải thể hiện nó là đồ bỏ đi mà đây thực sự là kiệt tác bị lãng quên", ông Chow cho hay.

Năm 1742, một chiếc bình  - có mô tả trùng khớp với chiếc bình cổ mới phát hiện - được mệnh danh là một tuyệt tác. Nó được trưng bày trong Cung Càn Thanh, Tử Cấm Thành - nơi hoàng đế và các quan lại gặp mặt. Chiếc bình được làm từ một mảnh sứ, chạm khắc tinh xảo.

Mới đây, một chiếc bình cổ khác cùng niên đại thế kỷ 18 cũng được phát hiện.

Theo Daily Mail, chiếc bình sứ có màu vàng và họa tiết khắc kì công, được tạo nên trong giai đoạn trị vì của hoàng đế Càn Long ở Trung Quốc thời nhà Thanh.

Chiếc bình mới được nhà đấu giá Ader Nordmann ở Paris, Pháp, bán sau một khoảng thời gian dài trì hoãn phiên đấu giá vì dịch Covid-19.

Nhà đấu giá Ader Nordmann ước tính thu về 600.000 USD cho chiếc bình cổ thời Càn Long. Nhưng mức giá thực tế lên tới 2,7 triệu USD.

Bí ẩn xác ướp thiếu nữ mặc áo cưới 3.500 tuổi trong quan tài chứa đầy báu vật cổ xưa
Thiếu nữ 3.500 tuổi nằm trong một chiếc quan tài sơn màu trắng, ước tính khoảng 15-16 tuổi, cao 1,59 m. Cô nằm dưới rất nhiều châu báu, mà theo nghiên...
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h