Môi giới gần chục cô gái sang Nga bán dâm

Ngày 16/12/2014 21:40 PM (GMT+7)

Đứng trước vành móng ngựa, Thắm không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng các bị hại đã tố cáo và nói lên sự thật.

Ngày 16/12/2014, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Thị Thắm (SN 1972, tỉnh Bình Dương) 10 năm tù về tội Mua bán người. Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo bồi thường 75 triệu đồng cho các người bị hại.

Tháng 4/2012, thông qua một người đàn ông tên Cước, Thắm quen với một người phụ nữ tên Lan đang sống tại Nga. Sau vài lần trò chuyện, Lan đề nghị Thắm tuyển các cô gái trẻ, đẹp rồi đưa sang Nga để làm nhân viên karaoke và bán dâm.

Nếu có cô gái nào đồng ý, Lan sẽ chuyển tiền về cho họ làm visa, hộ chiếu, vé máy bay… Mỗi cô gái được chuyển sang Nga, Thắm sẽ được hưởng từ 300 đến 500 USD. Mặc dù vậy, mỗi cô gái khi sang Nga phải làm để trả tiền cho Lan 3.000 USD.

Môi giới gần chục cô gái sang Nga bán dâm - 1

Thắm tại phiên tòa

Lan cũng cho Thắm biết, khi nào tuyển được các cô gái thì hướng dẫn họ liên hệ với một người đàn ông tên Trung ở Hà Nội làm thủ tục. Chỉ cần các cô gái sang Nga thì nhiệm vụ ép họ bán dâm là của Lan.

Trong khoảng tháng 11/2012 đến tháng 2/2013, Thắm đã lừa 8 cô gái đưa sang Nga, thu lợi bất chính 1.500 USD.

Tại phiên tòa, Thắm cho rằng mình không có tội. Bởi, trước khi đưa các cô gái sang Nga, Thắm đã thông báo cho họ biết khi sang nước bạn vừa làm thuê vừa làm gái bán dâm.

Trong khi đó, nhiều bị hại cho biết lời khai của Thắm là không đúng. Bởi vì trước khi đi, Thắm bảo, qua Nga làm công nhân với mức lương cao nên mới đồng ý đi. Thế nhưng, khi sang Nga, họ bị ép buộc bán dâm. Do đó, một số nạn nhân đã tự bỏ tiền chuộc mình để về nước, tố cáo hành vi của Thắm và đồng phạm.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot