Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin

HÀ ANH - Ngày 11/04/2021 14:40 PM (GMT+7)

Bới rác kiếm đồ ăn, đi vệ sinh không dùng giấy, ăn cả thức ăn của mèo, không mua quần áo mới trong cả gần chục năm trời… đó là việc làm của những người được đánh giá là… tằn tiện nhất hành tinh, khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Tiết kiệm là một đức tính tốt mà con người luôn nhắc nhở nhau mỗi ngày để sử dụng hợp lý của cải, thời gian và công sức lao động. Thế nhưng tiết kiệm tới hà tiện, tằn tiện khủng khiếp như những người dưới đây thì quả thật quá hiếm.

Mỗi ngày chỉ ăn đúng 43 nghìn, 15 năm sau cô gái sở hữu 3 căn nhà giá chục tỷ

34 tuổi đã sở hữu 3 căn nhà, chắc hẳn nhiều người nghĩ đây phải là một người giàu thứ thiệt hoặc là một rick kid, con nhà giàu có. Thế nhưng chủ nhân của 3 căn nhà này không phải là người giàu, ngược lại, cách để cô có được thứ mình muốn là hoàn toàn không giống ai. Cô được mệnh danh là người tiết kiệm nhất Nhật Bản.

Năm 2019, Saki, 33 tuổi, cô gái Nhật khiến người dân nước này ngưỡng mộ khi một mình tậu 3 căn biệt thự sang trọng. Điều đáng nói là ở chỗ, cô tiết kiệm tiền trong vòng 15 năm để thực hiện ước mơ này. Sau một chương trình truyền hình giới thiệu về cô, Saki đã nổi tiếng khắp đất nước nhờ việc siêu tiết kiệm.

Từ năm 18 tuổi, Saki đã xác định trước 34 tuổi sẽ mua được 3 căn nhà, sau đó sẽ nghỉ hưu. Để đạt mục tiêu đề ra, Saki đã tập trung làm việc kiếm tiền. Cô chỉ dành 1 ít để chi tiêu, còn lại cất đi gần như toàn bộ tiền lương.

Tốt nghiệp trung học, Saki vào làm việc ở một công ty với mức lương 200 ngàn yên/tháng (khoảng hơn 44 triệu đồng Việt Nam). Đây là mức lương trung bình ở Nhật. Cách mà cô chi tiêu mới là điều khiến người khác thán phục. Trong 15 năm, cô chưa bao giờ bỏ ra 1 đồng để mua quần áo, giày dép. Toàn bộ đồ trong nhà đều là đi xin của người khác.

Về phần ăn uống, Saki đưa ra một mức nghiêm ngặt với mình: Mỗi ngày không được tiêu quá 200 yên, tức là không quá khoảng 43.000 đồng (so với thời đó). Bữa sáng thường là 1 miếng bánh mì nhỏ, bữa trưa là 1 miếng cá hồi và cơm trắng mang từ nhà, bữa tối thường ăn mì và rau với giá siêu rẻ. Cô thậm chí còn không mua bát mà ăn luôn trong nồi để tiết kiệm tiền mua bát và nước rửa bát.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 1

3 ngôi nhà mà Saki mua được nhờ quá trình tiết kiệm trong 15 năm của mình

Saki đi xe đạp đi làm để không tốn tiền xe điện ngầm, cô cũng không đi ăn hàng, hoặc nếu có thì chỉ trả 1 phần rất nhỏ so với mọi người. Nhờ cách tiết kiệm trên, Saki đã mua được 3 căn biệt thự với giá 52 triệu yên (tương đương 12 tỷ đồng Việt Nam). Sau đó cố quyết định nghỉ làm và sống bằng việc cho thuê những căn nhà mà mình mua được.

Khi đạt được ước mơ của mình, Sami vẫn giữ thói quen tiết kiệm như trước đây. Thế nhưng cô gái này lại có tình yêu rất lớn với mèo. Cô mở một quán cafe mèo và sẵn sàng chi rất nhiều tiền để cứu chữa, chăm sóc những chú mèo vô gia cư. Cuộc sống của cô giờ đây mỗi ngày là tận hưởng sự bình yên bên nhũng chú mèo và bán quán cà phê nho nhỏ của mình.

Ăn đồ thừa, không mua quần áo, đồ lót suốt nhiều năm để mua nhà ở nơi đắt đỏ nhất nước Mỹ

Ai cũng biết, New York, Mỹ là một thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Để sinh sống tại đây không hề dễ dàng, thậm chí là vô cùng khắc nghiệt. Để có một căn hộ nho nhỏ tại thành phố này cũng là rất khó khăn.

Cũng chính bởi vậy, một cô gái tên Kate Hashimoto, người Nhật Bản đã chọn cho mình một cách sống vô cùng tiết kiệm khiến nhiều người bất ngờ. Cô gái này đã sống ở New York được 2 năm, dù mức sống cực kỳ đắt đỏ nhưng cô vẫn có cách để trụ lại.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 2

Kate Hashimoto, người Nhật Bản với cách siêu tiết kiệm đã trụ lại được ở New York đắt đỏ

Kate Hashimoto chưa bao giờ mua sắm đồ đạc trong nhà, mọi thứ cô đều… nhặt từ bãi rác về để trang trí cho căn hộ của mình. Nhờ cách này, cô tiết kiệm được hàng ngàn đô la cho chi phí mua sắm đồ gia dụng. Cụ thể, chiếc  giường ngủ của cô gái này là một loạt thảm tập yoga cũ được cô nhặt về. Ngoài phòng khách là một chiếc giường cũ và nệm mỏng mà cô nhặt được ở bên ngoài 1 ký túc xá.

Về quần áo, thời trang, thật khó có thể tin được khi hơn 8 năm qua cô gái này chưa mua thêm bất cứ thứ gì. Lần gần đây nhất mà Kate Hashimoto mua đồ lót là năm… 1998. Khi buộc phải mua sắm, cô thường ưu tiên những món đồ ưu đãi, mua vào những sự kiện khuyến mại, phát đồ miễn phí … Điều này giúp cô tiết kiệm rất nhiều tiền.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 3

Đồ đạc trong nhà đều nhặt từ... bãi rác về

Ngoài ra, cô nàng còn tranh thủ tận dụng các món đồ dùng thử vì chúng được phát miễn phí. Điều khiến nhiều người kinh ngạc nhất chính là việc cô gái này không bao giờ mua giấy vệ sinh bởi vì đây là món đồ chắc chắn sẽ vất đi nên rất… tốn tiền. Cô thường xuyên lấy khăn giấy ở các cửa hàng để lau tay, sau đó mang về để tái sử dụng. Còn ở nhà, cô thường dùng bình xịt nước và xà bông để vệ sinh. Cô nàng cũng kết hợp vừa tắm xong thì giặt luôn quần áo bằng nước đó để tiết kiệm.

Riêng về khoản ăn uống, khi mới tốt nghiệp Đại học, cô nàng dành khoảng 20 – 25 USD cho đồ ăn mỗi tuần, 100 USD cho mỗi tháng. Nhưng sau này cô thấy khoản tiền cho ăn uống như thế là quá nhiều. Và để giải quyết vấn đề này, cô đã đóng giả mình là người vô gia cư. Mỗi tối sau khi tan làm, cô thường lang thang ở những khu phố của người giàu, những nơi đáng sống nhất New York để lục lọi thùng rác của các cửa hàng.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 4

Kate Hashimoto còn không bao giờ dùng giấy vệ sinh vì cho rằng phí tiền cho một thứ chắc chắn ném đi

“Những cửa hàng đó thường vứt bỏ rất nhiều thực phẩm chất lượng cao, gồm cả đồ hữu cơ lẫn đồ đã chế biến sẵn. Tôi chỉ chọn những món đồ còn đóng nguyên hộp vì chúng đảm bảo vệ sinh”, Kate Hashimoto chia sẻ.

Với cách sống này nên đương nhiên Hatjimoto không bao giờ đi ăn nhà hàng. Cô sẽ lảng tránh khi bạn bè rủ đi, và chỉ đồng ý nếu bạn bè là người trả tiền. Nhờ quản lý chi tiêu tiết kiệm nên Kate Hashimoto đã mua được một căn hộ cho mình tại thành phố đắt đỏ này.

Nữ triệu phú keo kiệt, ăn cả thức ăn của mèo

Nữ triệu phú Aimee Elizabeth, 50 tuổi, ở Las Vegas là người sở hữu khối tài sản 5,3 triệu USD nhưng lại chi tiêu vô cùng tiết kiệm, tuyệt đối không tiêu thừa dù chỉ là 1 xu ngoài ngân sách. Mỗi tháng cô chỉ tiêu khoảng 1000 USD (tương đương hơn 23 triệu đồng Việt Nam). Người phụ nữ này hạn chế tối đa tiêu tiền vào việc không cần thiết . Cô thậm chí còn ăn cả thức ăn cho mèo để cắt giảm chi phí mua thực phẩm.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 5

Nữ triệu phú Aimee Elizabeth, 50 tuổi, ở Las Vegas là người sở hữu khối tài sản 5,3 triệu USD nhưng lại chi tiêu vô cùng tiết kiệm

Aimee tìm cách tiết kiệm tiền ở mọi vấn đề trong cuộc sống, cô chia sẻ: “Tôi luôn bật máy nóng lạnh trong đúng 22 phút. Thời gian để có đủ nước nóng tắm gội, sau đó tôi tắt nó ngay lập tức. Chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt này giúp cô tiết kiệm khoảng 80 USD/tháng.

Bằng việc không mua đồ mới cô tiết kiệm được khoảng 200 ngàn USD mỗi năm. Miếng rửa bát cô dùng tới khi nó rời ra từng mảnh mới chịu vứt đi. Căn bếp của cô chỉ có một con dao và nó không được rửa bằng nước mà chỉ lau bằng khăn.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 6

MIếng rửa bát dùng tới rách nát chưa thay của nữ triệu phú

Đáng nói hơn cả, hiện tại Aimee sống trong căn nhà to đẹp nhưng đây là căn nhà do chồng cũ của cô để lại. Người chồng cũ này biết được rằng với tính tiết kiệm của Aimee, cô chắc chắn sẽ ở một nơi khác tồi tàn nên đã quyết định để lại cho cô ngôi nhà này. Hàng tháng anh còn tình nguyện tới lau dọn để Aimee tiết kiệm được tiền phí lau dọn, vào khoảng 400 USD.

Điều kỳ dị nhất có lẽ phải nhắc đến việc nữ tỷ phú này thường xuyên ăn thức ăn cho mèo, ví dụ như cá ngừ đóng hộp chỉ để tiết kiệm vài chục xu. Khách đến nhà chơi cũng có thể sẽ được chủ nhà tiếp đãi món thức ăn cho mèo này.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 7

Cô thường xuyên ăn thức ăn của mèo để tiết kiệm tiền

Với công việc hay phải đi công tác, Aimee cũng không đi máy bay mà tự mình lái xe 4-5 tiếng đồng hồ. Khi xe bị hỏng, cô thà xin đi nhờ dù biết mọi người có thể khó chịu nhưng miễn là tiết kiệm được tiền thì Aimee cũng mặc kệ.

Phù thủy phố Wall – Giàu nhưng tỏ ra nghèo đói

Hetty Green (1834 – 1916) là một người phụ nữ giàu có nhất Hoa Kỳ trong thời đại của bà. Bà được biết đến với cái tên "Phù thủy phố Wall" vì luôn diện trang phục màu đen, hoạt động kinh doanh máu lạnh và tính cách keo kiệt khét tiếng.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 8

Hetty Green được mệnh danh là "Phù thủy phố Wall" vì luôn diện trang phục màu đen, hoạt động kinh doanh máu lạnh và tính cách keo kiệt khét tiếng. 

Khi cần phải đi khám bác sĩ, bà sẽ ăn mặc bộ đồ màu đen, tồi tàn, khổ sở, khai tên giả để đóng vai người nghèo, tránh phải trả tiền. Mặc dù sở hữu khối tàn sản, cổ phần BĐS ở nhiều thành phố lớn nhưng Green vẫn sống trong các căn hộ giá rẻ, ở chung với các gia đình khác. Khi đến nhà hàng, bà mặc cả với người phục vụ hàng. Bà còn mang theo một xô bột yến mạch khô trộn với nước để sưởi ấm.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin - 9

Giàu có nhưng cả đời bà Green sống hà tiền tới mức đáng sợ

Câu chuyện điển hình nhất về bà Green chính là việc con trai của bà bị mất đi 1 chân chỉ vì bà không chấp thuận chi phí cho ca phẫu thuật của con mình. Con trai của Hetty bị thương ở chân trong một vụ tai nạn. Bà đưa con đến phòng khám miễn phí cho người nghèo để điều trị. Khi các bác sĩ nhận ra phù thủy phố Wall và định đòi tiền thì cô đem con ra khỏi phòng khám mà không chi bất kì một xu nào. Sau đó, chân của Ned không được chữa khỏi và buộc phải cắt bỏ.

Rõ ràng, tiết kiệm là tính tốt nhưng keo kiệt tới mức này thực sự khiến nhiều người phải khiếp sợ!.

Ăn buffet lẩu nướng, 4 thứ này dù ngon cũng nên hạn chế gọi, sự thật đằng sau là gì?
Đừng để những món ăn hấp dẫn về thị giác, kích thích vị giác này đánh lừa bạn vì chúng có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới