Tan làm về nhà sau 14 tiếng mệt mỏi, nhìn thấy vợ và cảnh tượng trong phòng, người chồng hốt hoảng

Phú Nguyễn - Ngày 15/12/2023 15:30 PM (GMT+7)

Suốt 14 tiếng miệt mài với công việc, người đàn ông về nhà hi vọng được nghỉ ngơi. Nhưng vừa bước chân vào trong, anh hốt hoảng không nói thành lời.

Li Ming là một công nhân, làm việc 14 giờ một ngày. Công việc của anh khá vất vả nhưng anh luôn nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống tốt nhất cho gia đình, vợ con. Tuy nhiên những gì anh thấy khi trở về nhà thực sự khiến bản thân thất vọng.

Ngày hôm đó, khi tan làm, Li Ming lê thân thể mệt mỏi, chỉ mong nhanh chóng về nhà được nằm lên chiếc giường nghỉ ngơi. Anh cũng hy vọng người vợ ở nhà sẽ chuẩn bị một mâm cơm nóng hổi, được tận hưởng không khí gia đình ấm cúng. Nhưng vừa mở cửa, anh thấy dưới sàn toàn là vỏ hạt hướng dương.

Người chồng về nhà, choáng váng khi nhìn thấy vợ và cảnh tượng ở dưới giường

Người chồng về nhà, choáng váng khi nhìn thấy vợ và cảnh tượng ở dưới giường

Vợ anh vốn là một cô gái hoạt bát, đáng yêu và năng động. Nhưng từ sau khi kết hôn, cô ấy trở nên lười biếng, suốt ngày chỉ mặc đồ ngủ ở nhà nằm dài, không làm gì. Nhìn thấy vợ nằm trên giường, bên cạnh là rác và hạt hướng dương, chai nước, Li Ming rất thất vọng, bực tức. Anh tự hỏi: "Tại sao vợ lại sống như vậy?".

Li Ming không giấu được vẻ bực bội, hỏi vợ: "Em có thực sự hài lòng với cuộc sống này không? Ngày nào anh cũng đi làm chăm chỉ, kiếm tiền nhưng về nhà thì lại như thế này? Em bảo anh làm sao chịu đựng được? Rốt cuộc làm em muốn sống thế nào?".

Người vợ chậm rãi ngồi dậy, trong mắt hiện lên sự bối rối và bất lực nhưng không trả lời câu hỏi của chồng. Trong cơn tuyệt vọng, Li Ming đã đăng tải video lên mạng xã hội để phàn nàn.

Nhiều người để lại bình luận chỉ trích người vợ: "Không hiểu sao lại có người vợ lười biếng như vậy. Nếu là tôi, thà độc thân cả đời còn hơn rước về người vợ như vậy. Lấy vợ chứ có phải lấy bà tướng về nhà đâu mà chỉ ăn mới nằm. Đầu óc cô ta chắc có vấn đề".

Tan làm về nhà sau 14 tiếng mệt mỏi, nhìn thấy vợ và cảnh tượng trong phòng, người chồng hốt hoảng - 2

Sốt ít lại cho rằng người chồng nên tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi đưa ra phán quyết: "Anh thử thủ thỉ tâm sự với vợ xem liệu cô ấy có vấn đề gì về tâm lý không. Không có lý do gì lại làm bẩn căn nhà của chính mình như vậy. Đứa trẻ còn biết bỏ rác vào thùng nhưng cô ấy thì không. Tôi lo cô ấy đang gặp phải vấn đề về rối loạn lo âu. Hoặc tìm công ăn việc làm cho cô ấy đi làm, ở nhà nhiều mới sinh ra cơ sự đó".

Có một số người cho rằng, đàn ông đi làm nhưng luôn đánh giá phụ nữ ở nhà an nhàn. Dọn dẹp nhà cửa, con cái là việc rất vất vả, đừng nghĩ phụ nữ ở nhà chỉ chơi.

Trên thực tế chúng ta cần hiểu rằng, vai trò trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình là tương hỗ. Họ cần cùng nhau nỗ lực để duy trì sự hòa thuận, hạnh phúc của gia đình. Trong câu chuyện này, Li Ming với tư cách là trụ cột gia đình đã bỏ rất nhiều công sức nhưng vợ lại không phát huy được vai trò làm việc nhà của mình. Vậy nên việc anh ta tức giận cũng có lý do. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do thói quen cá nhân, vấn đề sức khỏe tâm thần, thiếu trách nhiệm với gia đình, chồng con.

Có lẽ, một người phụ nữ thiếu mục đích và động lực trong cuộc sống vì thiếu các hoạt động xã hội bên ngoài. Dù trong hoàn cảnh nào, hai bên cần ngồi lại với nhau, nói rõ ràng quan điểm, trao đổi rõ nhu cầu, mong muốn của đối phương về người bạn đời. Nếu để tình trạng này kéo dài, hôn nhân sẽ tan vỡ.

Nhà nghèo xơ xác, con trai không có tiền cưới vợ, chuyên gia đến định giá khiến cả nhà đứng không vững
Một cụ ông ở Hồ Bắc sống trong căn nhà cũ dột nát nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng ngôi nhà này lại có giá trị lên tới 2,6 nghìn tỷ đồng.

Chuyện lạ thế giới

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình