Mưa tầm tã ở khắp miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?

HÀ ANH - Ngày 09/06/2021 09:15 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên các tỉnh miền Bắc đón đợt mưa lớn dài ngày.

Chiều tối  8/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Lượng mưa (tính từ 19h ngày 7/6 đến 19h ngày 8/6) phổ biến 30-80mm, có nơi trên 100mm. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Kim Bôi (Hòa Bình) 89.3mm, Phù Liễn (Hải Phòng) 128.9mm, Ba Vì (Hà Nội) 59.0mm, Hưng Yên 73.2mm, Thanh Hóa 73.3mm, Con Cuông (Nghệ An) 63.0mm,…

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ đêm 8/6 đến hết ngày 10/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Mưa tầm tã ở khắp miền Bắc còn kéo dài đến khi nào? - 1

Miền Bắc mưa tầm tã (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội từ đêm 8/6 đến ngày 10/6, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về tình hình nắng nóng, ngày 8/6, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày từ 35-36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 50-70%.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp hiệu ứng phơn nên hôm nay (9/6), khu vực từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận tiếp tục có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-70%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ. 

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 08-10/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 16-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 08-10/6, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, từ ngày 14/6 có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 16-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 08-10/6, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-13/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 14-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 08-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 08-09/6 và từ ngày 13-15/06, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-12/6 và từ ngày 16-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 08-18/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 08-10/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 11/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, từ ngày 14/6, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua?
"Lúc Linh ghi bàn cả gia đình tôi vui sướng nhảy lên ăn mừng khi đã gỡ bỏ được áp lực suốt hiệp 1 không có bàn thắng. Chính bàn thắng của con trai đã khai thông thế bế tắc và tạo lên hưng phấn cho cả đội…", bố tiền đạo Tiến Linh nói.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết