Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng "làm mẹ" bất đắc dĩ

Ngày 05/06/2017 10:38 AM (GMT+7)

Ngày 3/6, một cô gái 15 tuổi chia sẻ hình ảnh về những quả trứng cút lộn đã nở thành chim non, ngay trong những ngày nắng nóng hơn 40 độ khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú.

Mới đây bạn Thu Hằng (sống tại Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân của mình hình ảnh về những quả trứng cút lộn đã nở thành chim non đã cho thấy mức độ khắc nghiệt của thời tiết mấy ngày qua như thế nào.

Bạn Thu Hằng hài hước kể: “Trời nóng như này, chim còn phải nở chứ nói gì đến rán trứng ngoài trời. Mua trứng cút lộn về chưa kịp ăn đã nở rồi. 15 tuổi chưa được một lần ôm trai mà đã làm mẹ".

Hình ảnh về những chú chim cút lộn đáng yêu. FB Tr ThuHang

"Bà mẹ đơn thân bất đắc dĩ" tư vấn: "Với ai có ý định mua trứng về để nó nở như em ý thì nếu phơi trứng ngoài trời thì phải để ý lúc nó đạp vỏ ra rồi thì để trong nhà (không để ngoài trời vì nắng quá sợ nó chết) chỗ nào ấm ấm thôi đừng bật quạt. Với lúc nó đạp vỏ thì cứ để kệ nó, cho nó tự đạp ra chứ đừng bóc vỏ ra nhé như thế nó dễ chết lắm”.

Theo Thu Hằng, số trứng cút trên được mẹ Hằng mua về từ 3 ngày trước, khi định luộc ăn thì phát hiện ra tiếng kêu. Sự việc khiến cả nhà hốt hoảng khi nhìn thấy từng chú chim non đang bắt đầu nở và đạp vỏ ra ngoài. Và có thể sau này, gia đình Hằng sẽ không ăn trứng cút lộn nữa vì quá tội. Tính đến hiện tại, đã có 6 chú chim non đạp vỏ ra ngoài, Hằng cho biết sẽ chăm sóc chúng đến lúc cứng cáp rồi sẽ cho một người quen thân muốn nuôi.

Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng amp;#34;làm mẹamp;#34; bất đắc dĩ - 1

Trạng thái Thu Hằng đăng tải trên trang cá nhân.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu về những chú chim cút đang cứng cáp lên từng ngày khiến cho nhiều người quan tâm và thích thú. Có người bày tỏ rằng sẽ thử mua trứng cút lộn về cho nở ra chim non rồi để nuôi vì nhìn chúng quá đáng yêu.

Bạn Ngọc Ngân chia sẻ: “Không ngờ cũng có người gặp trường hợp như mình. Mua trứng cút lộn sống về để qua 1 đêm. Sáng sớm sau thấy tiếng nghe giống gà con kêu. Ban đầu không hiểu. Sau đó nhớ ra bật dậy thì thấy vài em chim cút nở. Để khoảng nửa tiếng sau là gần chục em”.

Bạn Nguyễn Hoàng My cũng chia sẻ rằng: “Trời nóng như thế này trứng dễ nở lắm, cút lộn hay vịt lộn đều sống cả, nóng như này không cần ấp... Nhà mình ngày xưa bán trứng vịt lộn, có đợt bán chậm, để trong thùng sáng mở ra thấy kêu loạn rồi”.

Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng amp;#34;làm mẹamp;#34; bất đắc dĩ - 2

Những quả trứng bắt đầu tách vỏ.

Bạn Nguyễn Văn Lập còn chia sẻ hài hước rằng, đây cũng là cách làm kinh tế mới: “Mua trứng cút lộn 7 nghìn/10 quả về, nở ra bán 3 nghìn/con cũng lời quá rồi, nóng thế này đâu cần tốn công ấp đâu. Quá hợp lý”.

Ngoài những ý kiến trên, nhiều người cũng chia sẻ rằng sẽ không ăn trứng cút lộn nữa vì tại nhìn chúng quá đáng yêu, như chia sẻ của bạn Vỳ Đoàn Kiều Anh cũng chia sẻ rằng: “Trông đáng yêu như thế này mà nghĩ bình thường vẫn ăn nó cứ thấy… hay là từ giờ không ăn nữa”.

Mặc dù thời tiết hiện tại vẫn đang rất nóng, nhưng khi nhìn những hình ảnh đáng yêu của những chú chim cút nở “bất đắc dĩ” trên khiến mọi người đều cảm thấy dễ chịu vô cùng.

Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng amp;#34;làm mẹamp;#34; bất đắc dĩ - 3

Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng amp;#34;làm mẹamp;#34; bất đắc dĩ - 4

Những chú chim cút qua mỗi ngày lại thêm cứng cáp, khiến nhiều người thích thú.

Cũng mới đây, một người vợ mang tặng chồng đang công tác tại đảo Tốc và đảo Phan Vinh 100 quả trứng vịt lộn thì bất ngờ khi thấy đã có 23 chú vịt con mổ vỏ chui ra. Đây là lần đầu tiên các chiến sĩ Trường Sa được thấy trứng vịt lộn nở thành con ngay tại đảo nên đều rất thích thú.

Các chiến sỹ cho biết sẽ giữ lại số vịt con này để nuôi tại đảo, băm nhỏ cá cho vịt con ăn và cho vịt con bơi dưới nước.

Mua trứng cút lộn trong ngày nắng nóng, cô gái 15 tuổi bỗng amp;#34;làm mẹamp;#34; bất đắc dĩ - 5

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h