Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới

Khánh Hằng - Ngày 15/07/2020 19:30 PM (GMT+7)

Cô gái luôn nghĩ rằng trong căn nhà mình sống bấy lâu nay cất giấu điều gì đó nhưng không rõ là gì, cho tới tận ngày sửa nhà mới phát hiện sự thật.

Người phụ nữ bất ngờ khi phát hiện sự thật dưới ngôi nhà mình sống bấy lâu nay.

Cô Alexandra Poulos, 43 tuổi, sống tại một ngôi nhà ở thị trấn Lansdowne, thuộc quận Delaware, bang Pennsylvania, Mỹ, luôn nghĩ rằng ngôi nhà mình sống bấy lâu nay ẩn giấu điều gì đó đặc biệt. Trông bên ngoài, ngôi nhà màu trắng xám của cô hết sức bình thường như bao ngôi nhà khác. Cô Alexandra đã sống tại đây từ năm 1974, sau khi bố mẹ cô mua nó. Cô luôn cảm thấy mình có mối liên hệ sâu sắc với ngôi nhà đã sống từ thời thơ ấu nhưng không thể giải thích rõ nó là gì.

Alexandra chia sẻ trên tờ ABC News: "Khi tôi còn nhỏ, tôi luôn có những giấc mơ ngẫu nhiên về việc có những căn phòng khác trong nhà mình. Tôi đã lên mạng tìm kiếm về ý nghĩa của những giấc mơ nhưng mọi người chỉ nghĩ rằng tôi có trí tưởng tượng quá phong phú mà thôi".

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 1

Cô Alexandra Poulos.

Sau này, mẹ và anh trai của cô Alexandra đã qua đời trong cùng một năm. Bố của cô đã chuyển đi nơi khác sống nhưng ký giấy ủy quyền chuyển nhượng để cô tiếp tục sống tại đây. Vì không thể sống một mình trong căn nhà lớn, cô Alexandra cũng đã cho một gia đình khác thuê.

Tuy nhiên tới năm 2016, những người thuê nhà đã phàn nàn với cô Alexandra về một số vấn đề xảy ra trong ngôi nhà. Đầu tiên là đường ống dẫn dầu sử dụng cho lò sưởi bị hỏng, sau đó là một số vết nứt trên tường. Là một chủ nhà có trách nhiệm, cô Alexandra nhanh chóng gọi thợ tới xử lý vấn đề. 

Khi thợ sửa đường ống đào xuống nền nhà, họ phát hiện điều gì đó bất thường. Nhớ lại lời nói đùa của bố mình nhiều năm trước, rằng ngôi nhà có một căn hầm, cô Alexandra quyết định nhờ thợ đào sâu thêm xuống bên dưới, kết quả khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 2

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 3

Có một căn phòng khác dưới tầng hầm của căn nhà.

Sau vài ngày đào, những công nhân đã tìm thấy một lỗ lớn ở tầng hầm sâu khoảng hơn 4 m, dẫn tới một căn phòng ở bên dưới ngôi nhà. Đó là một đường hầm bí mật dẫn tới một căn phòng khá rộng. 

Anh Jerry Sanders, người thuê nhà của cô Alexandra, chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi tìm thấy có thể còn có trước ngôi nhà này. Nó sâu khoảng hơn 4 m, có thể rộng từ 1,8 - 2,4 m và dài khoảng 4,5 m. Nó là một căn phòng tốt".

Suy đoán của anh Jerry quả thực đã đúng. Một nhà sử học địa phương cho biết đây có thể là một phần của đường tàu điện ngầm lâu đời. Hơn nữa, đây không phải là đường tàu thông thường mà là con đường giải thoát cho nô lệ.

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 4

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 5

Sửa lại nhà cũ của bố mẹ, con gái phát hiện bí mật bất ngờ ẩn giấu bên dưới - 6

Người ta tin rằng đây từng là con đường giải thoát cho nô lệ.

Alexandra giải thích thêm rằng, không phải ngẫu nhiên mà ngôi nhà của cô lại nằm ở đường Garrett Road. Đây là cái tên được đặt theo Thomas Garrett, người giúp Harriet Tubman giải cứu 2.700 nô lệ trong vùng. Do đó, những gì tìm thấy dưới ngôi nhà của cô Alexandra có thể được coi là một chứng tích quan trọng trong lịch sử nước Mỹ.

Việc khám phá ra sự thật này đã khiến cô Alexandra vừa sốc vừa vui mừng vì cuối cùng cô cũng giải thích được những nghi ngờ bấy lâu nay của mình. "Tôi rất vui nhưng chưa biết phải làm gì tiếp theo. Tôi luôn biết ngôi nhà này có gì đó đặc biệt mà", cô Alexandra chia sẻ.

Nghe tiếng rít kỳ lạ trên giường, người đàn ông hốt hoảng khi lật tấm chăn lên
Sau khi nghe thấy tiếng rít phát ra từ chiếc giường bên ngoài trang trại của mình, người đàn ông cảm thấy vô cùng hiếu kỳ nên đã tới kiểm tra, nào ngờ...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h