Mỹ: Giải cứu 2 cậu bé bị chôn vùi dưới tuyết

Ngày 28/11/2014 23:40 PM (GMT+7)

Hai cậu bé vẫn sống sót dù bị chôn vùi nhiều giờ liền dưới lớp tuyết dày 2 mét.

Ngày 28/11, hai cậu bé người Mỹ đã được lực lượng cứu hộ giải cứu đúng vào dịp Lễ Tạ ơn sau nhiều giờ liền bị chôn vùi dưới một đống tuyết ở New York.

Mỹ: Giải cứu 2 cậu bé bị chôn vùi dưới tuyết - 1

Bãi đỗ xe nơi 2 cậu bé bị chôn vùi dưới đống tuyết lớn

Hai cậu bé 7 và 9 tuổi này đang chơi trò xây lâu đài tuyết ở một bãi đỗ xe cạnh nhà thì bất ngờ một chiếc xe gạt tuyết cỡ lớn đi qua.

Cảnh sát New York cho hay chiếc xe gạt tuyết này đã khiến tuyết bị dồn lại thành đống và đổ ụp lên người hai cậu bé đang mải mê chơi đùa mà tài xế không hề hay biết, khiến hai nạn nhân bị chôn vùi dưới tuyết suốt nhiều giờ liền.

Trong ngày hôm đó, thành phố New York đã hứng chịu một trận mưa tuyết lớn khiến tuyết rơi dày tới hơn 15cm  trên mặt đất.

Không chỉ tài xế xe gạt tuyết không biết hai cậu bé bị chôn vùi mà cả người thân của nạn nhân cũng không hề biết rằng chúng đã mất tích suốt nhiều giờ liền, và không ai trình báo với cảnh sát.

Mỹ: Giải cứu 2 cậu bé bị chôn vùi dưới tuyết - 2

Tuyết rơi dày đặc ở New York trong mấy ngày qua

Mãi tới 10 giờ đêm hôm đó, khi không thấy hai cậu bé về nhà, họ mới bắt đầu lo lắng và tìm kiếm khu vực xung quanh. Sau gần hai giờ tìm kiếm không hiệu quả, họ quyết định báo cảnh sát.

9 chảnh sát và một chú chó nghiệp vụ đã được điều đến tìm kiếm tại khu vực này vào rạng sáng ngày Lễ Tạ ơn sau khi họ nhận được thông tin rằng hai cậu bé đã xây lâu đài tuyết trong bãi đỗ xe trước khi mất tích.

Một cảnh sát tình cờ phát hiện một chiếc xẻng xúc tuyết bị chôn vùi một nửa cạnh đống tuyết lớn nên đã quyết định dùng chiếc xẻng đó để đào và phát hiện dấu vết khả quan là một chiếc ủng nhỏ của trẻ con.

Ngay lập tức, chiến dịch giải cứu được thực hiện. Cảnh sát, người nhà, hàng xóm và nhân viên cứu hộ cùng nhau đào bới đống tuyết bằng xẻng và cả tay trần để giải cứu hai cậu bé.

Mỹ: Giải cứu 2 cậu bé bị chôn vùi dưới tuyết - 3

Mọi người hối hả đào tuyết để giải cứu hai cậu bé bị tuyết chôn vùi (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, đến 2 giờ sáng, hai cậu bé cũng được kéo ra khỏi đống tuyết lớn trong sự vui mừng của mọi người khi hai cậu vẫn còn sống và mạnh khỏe mặc dù đã mắc kẹt suốt nhiều giờ liền dưới 2 mét tuyết.

Theo cảnh sát, rất may là vì đống tuyết lớn đổ ụp xuống đầu hai cậu nên xung quanh vẫn còn không khí cho chúng thở và sống sót. Hai cậu bé đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Theo Hồng Hà (CNN) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot