Vụ bão tuyết tại Nepal: 2 người Việt xác nhận an toàn

Ngày 21/10/2014 22:12 PM (GMT+7)

2 trong số 3 người Việt có nguy cơ gặp nạn trong cơn bão tuyết xảy ra hôm 14/10 tại Nepal đã xác nhận an toàn.

Mới đây, chị Võ Thị Mỹ Linh (25 tuổi), người may mắn sống sót sau vụ bão tuyết kinh hoàng xảy ra vào hôm 14/10 tại dãy Himalaya (Nepal) đã dẫn lại thông tin từ Ủy ban Du lịch Nepal (Tourism Board) cho rằng, vẫn còn 3 người Việt có khả năng gặp nạn trong trận bão tuyết hôm 14/10. Lý do là cả 3 người này, gồm chị Nguyen Thi Anh Thuy (sinh ngày 5/3/1984), Lai Ai Cam Phan (sinh ngày 8/9/1984) và chị Tran Thi Minh Hang (sinh ngày 15/3/1984) đã đi du lịch Nepal và đăng ký hành trình leo núi trong khoảng thời gian cuối tháng 9 - đầu tháng 10, gần với thời điểm xảy ra bão tuyết.

Vụ bão tuyết tại Nepal: 2 người Việt xác nhận an toàn - 1

Chị Thúy là 1 trong 3 người Việt có nguy cơ gặp nạn do bão tuyết hôm 14/10, cho đến nay vẫn chưa rõ tung tích. (Ảnh: Chị ruột của chị Thúy chia sẻ trên Facebook)

Tuy nhiên, vào trưa hôm nay (ngày 21/10), 2 trong 3 người Việt kể trên đã xác nhận an toàn ngay trong bài đăng của chị Mỹ Linh trên Facebook. Tính đến lúc này, đầu mối về mọi thông tin liên quan tới người Việt còn mất tích trong vụ lở tuyết chủ yếu tập trung vào cô gái người Việt còn sống sót Võ Thị Mỹ Linh. Trước đó, chị Mỹ Linh đã xử lý thông minh khi đối mặt với bão tuyết, để rồi sống sót trở về trước sự thán phục của mọi người.

Liên hệ với chị Minh Hằng, được biết chị an toàn và đang ở thủ đô Kathmandu của Nepal. Hiện tại, chị vẫn đang đợi Visa Ấn Độ để bay sang đất nước này trong hành trình của mình. Trước đó, khi biết tin trận bão tuyết xảy ra ở Nepal, nhiều bạn bè của chị Hằng đã liên tục gọi điện, nhắn tin cho chị nhưng không được. Tới ngày 18/10, chị Hằng đã xác nhận an toàn trên tài khoản Facebook cá nhân.

Còn chị Lai Ai Cam Phan thì chia sẻ trên Facebook của chị Mỹ Linh rằng: “Cám ơn mọi người, mình là người thứ hai trong danh sách, đã dời Nepal từ 4 tuần trước. Hy vọng bạn đầu tiên cũng an toàn”.

Vụ bão tuyết tại Nepal: 2 người Việt xác nhận an toàn - 2

Ảnh chụp bản đăng ký hành trình tuyến Jomsom – Muktinath của chị Thúy. (Ảnh: Facebook Va Li)

Như vậy, cho tới thời điểm này, chỉ còn chị Thúy là chưa rõ tung tích. Sáng nay, trao đổi với PV, mẹ chị Thúy cho hay: “Tôi cũng không biết thực hư ra sao và cả gia đình vẫn đang hóng tin. Đúng là Thúy có sang Nepal du lịch, nhưng những hoạt động của Thúy tại đó thì gia đình không rõ. Thúy cũng không báo hành trình về cho gia đình biết”.

Trong khi đó, chị ruột của chị Thúy kêu gọi mọi người báo tin về em gái của mình. “Rất mong mọi người biết thông tin gì về em mình thì báo gấp cho mình biết với. Cả nhà mình như đang ngồi trên đống lửa , ăn ngủ không yên. Xin chân thành cảm ơn mọi người nhiều nhiều lắm!”, chị ruột của chị Thúy viết.

Theo Ngọc Phạm (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot