Nam thanh niên ngã từ ngọn dừa bị vỡ đại tràng

Ngày 01/10/2015 14:13 PM (GMT+7)

Trong lúc đang cưa dừa, nam thanh niên bất ngờ bị ngã từ độ cao 20m. Tại nạn xảy ra khiến nạn nhân bị vỡ xương chậu, vỡ đại tràng, lá lách, ruột, gan, phổi bị dập.

Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, ngày 5/9, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân Danh Quốc Đạt (SN 1995, ngụ Kiên Giang) trong tình trạng bị vỡ xương chậu, vỡ đại tràng, ruột, gan, phổi đều bị dập. Hiện tại, nạn nhân được điều trị tại Khoa Tiết Niệu của bệnh viện.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, bà Thùy Dương (45 tuổi) mẹ nạn nhân cho biết: “Chiều ngày 29/7, Đạt nhận cưa thuê một cây dừa đã chết ở huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) với giá 70.000 đồng. Để an toàn, tránh cây bị ngã đổ, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nên Đạt phải lên cây dừa để cưa hạ từng đoạn một.

Nam thanh niên ngã từ ngọn dừa bị vỡ đại tràng - 1

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, trong lúc cưa thì bất ngờ cây dừa bật gốc khiến Đạt rơi ở độ cao khoảng 20m xuống đất và bị một phần ngọn cây dừa đập mạnh vào bụng bất tỉnh. Ngay sau đó, Đạt được mọi người đưa đến Bệnh viện Giồng Riềng sơ cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị”.

“Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán và phẫu thuật cho Đạt. Sau đó, Đạt được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị”, bà Dương cho biết thêm.

Theo các bác sĩ Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, khi tiếp nhận, nạn nhân Đạt trong tình trạng là gãy tay trái và xương chậu, vỡ đại tràng, ruột, gan, phổi bị dập… Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thông tiểu, sắp tới bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật để cố định xương chậu.

Qua tìm hiểu, Đạt là con trai duy nhất của gia đình, cuộc sống khó khăn, chủ yếu làm thuê kiếm sống. Đạt chỉ học hết lớp 7 rồi ở nhà phụ mẹ cha kiếm tiền. Vợ chồng Đạt đã một cháu trai vừa tròn 13 tháng tuổi.

Những ngày gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp nhận hàng loạt vụ tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt. Điều đáng lo là trong những vụ thương tâm này, nhiều nạn nhân là lao động chính trong gia đình, có người chịu cảnh tàn phế khi tuổi đời còn quá trẻ.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt