Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà ở TP.HCM

Ngày 06/11/2015 14:46 PM (GMT+7)

"Trong lúc trú mưa, tôi nghe tiếng bức tường đổ sập, tôi và Dụng chia nhau ra bỏ chạy, Dụng chạy về hướng bức tường đổ tôi chạy thẳng ra ngoài đường, nên Dụng bị bức tường đè lên người...", anh Thân kể lại sự việc.

Thông tin từ, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân (TP.HCM) cho biết, vào lúc 15h ngày 5/11, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân trong vụ sập nhà ở quận Bình Chánh. Các nạn nhân đều trong tình trạng đa chấn thương, có một bệnh nhân bị suy hô hấp và chấn thương sọ não được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM ngay sau khi nhập viện. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị cho 10 nạn nhân tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình.

Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà ở TP.HCM - 1

Các nạn nhân đang được điều trị Bệnh viện Đa Khoa Bình Tân TP.HCM

Bác sĩ Ngô Quý Ngọc, Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân cho biết: "Trong số 10 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Bình Tân thì có 2 ca  bị chấn thương cột sống. Trường hợp nhỏ tuổi nhất năm nay mới 12 tuổi, bị đa chấn thương vết thương khửu tay, cẳng tay, gãy lồi cầu xương cánh tay, đứt gân ngón I – II.

Hiện tại các nạn nhân đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị một cách tốt nhất, ngoài ra bệnh viện phải nhờ các khoa khác sang hỗ trợ vì bệnh nhân quá đông. Tình trạng sức khỏe của 10 bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch. Trong vòng từ 5 đến 7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện về nhà chăm sóc".

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nạn nhân Nguyễn Văn Dụng (sinh năm 1976), sau khi được chuyển từ Bệnh viện Bình Tân chiều ngày 5/11, do nạn nhân bị chấn thương quá nặng như suy hô hấp, chấn thương sọ não,... nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà ở TP.HCM - 2

Anh Thân nằm tại bệnh viện kể lại sự việc

Nằm điều trị tại bệnh viện, anh Nguyễn Chí Thân (SN 1980, ngụ H. Bình Chánh) bàng hoàng kể lại: "Tôi và Dụng cùng đi giao hàng. Sau khi giao hàng xong thì trời đổ mưa to nên tôi với Dụng chạy vào trú mưa. Bất ngờ nghe tiếng động lớn, biết bức tường gần đổ sập, tôi và Dụng đều hoảng hốt bỏ chạy, tôi chạy thẳng hướng ra ngoài, còn Dụng chạy theo hướng tường đổ nên anh đã bị bức tường đè lên người...".

Được biết, công trình đã được xây dựng cách đây 2 tháng, các nạn nhân chủ yếu là công nhân xây dựng phần hoàn thiện. Khi vụ tai nạn xảy ra, có 9 người thợ xây đang xây ở tầng trên của công trình.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt giải cứu các nạn nhân đưa đi cấp cứu. Sự việc, đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà ở TP.HCM - 3

Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà ở TP.HCM - 4

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng

Danh sách các nạn nhân trong vụ sập nhà tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM:

1.  Võ Văn Đồng (sinh năm 1959, ấp 2, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh): Vết thương đầu và chấn thương não.

2. Nguyễn Chí Thân (sinh năm 1980, Bình Chánh): gãy xương mác (P)

3. Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1965, Bình Trị Đông, Bình Chánh): trật khớp vai, gãy ổ chão, máu động lớn ở xương cánh tay

4. Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1983, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh): vết thương đứt gân dạng ngón, xẹp đốt sống L1-l2, đa chấn thương

5. Trần Văn Cảng (sinh năm 2003) : vết thương khuỷu tay, cẳng tay, gãy lồi cầu xương cách tay, đứt ngón tay 1,2

6. Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1970): vết thương đầu, gối, cổ chân

7. Nguyễn Văn Dô (siinh năm 1961): đa chấn thương, vết thương cổ chân

8. Trương Trọng Tín (sinh năm 1968):gáy xương gót, chấn thương đầu,

9. Nguyễn Văn Chín (sinh năm 1956): xẹp đống ống L3, chấn thương đầu/gối

10. Trần Văn Hay (sinh năm 1995): chấn thương chân, chấn thương cột sống thắt lưng

11. Nguyễn Văn Dụng (sinh năm 1976): suy hô hấp, chấn thương sọ não và tử vong ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự