Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn

Ngày 01/10/2015 16:38 PM (GMT+7)

Được chuyển đến sống tạm tại chung cư CT1 (Định Công) nhiều gia đình đã dần ổn định cuộc sống nhưng một số người vẫn chưa hoàn hồn khi nghĩ về cảnh sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo hôm 22.9, người dân vui mừng vì có chỗ ở tạm, vẫn có nhiều người ở suốt trong nhà vì chưa hoàn hồn.Tính đến ngày 30.9 đã có 30 hộ dân chuyển đến sống tạm tại khu nhà CT1 Định Công (Hà Nội) . 

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 1

 30 hộ dân bị ảnh hưởng do vụ sập biệt thự cổ trên phố Trần Hưng Đạo chuyển đến tạm cư tại khu nhà CT1 Định Công – Hà Nội.

Có mặt tại gia đình nhà ông Lê Minh Thụy ( tầng 2 của khu nhà CTB1), ông cho biết: "Mới chuyển đến khu tạm cư được 4 ngày nay, đồ đạc trong nhà còn bề bộn, con cái phải đi làm xa nhưng cả gia đình rất vui vì 3 đêm nay ngủ ngon giấc".

Nỗi ám ảnh về nhà sập vẫn còn hiện hữu, ông Thụy chia sẻ: "Tôi sống ở khu nhà đó được 35 năm, mỗi trận mưa bão, nước rột không ngủ được khiến gia đình ăn không ngon, ngủ không yên. Cuộc sống mới tuy chưa quen nhưng đêm hôm cả nhà ngủ yên tĩnh, không lo sợ mưa bão. Họ chỉ cho sống tạm thôi, nếu được ở đây thì tốt quá. Giờ có cho về khu đó cũng không ngủ được".

Tại phòng bên cạnh, bà Tống Thị Nhuần đang sắp xếp lại đồ đạc cho biết: " Cuộc sống ở trên phố náo nhiệt hơn nhưng ở đây thoáng đãng hơn. Nhà tôi có 7 người, đồ đạc nếu đưa hết về đây cũng không có chỗ để, một số đồ đạc, quần áo mùa đông và cả bàn thờ vẫn chưa chuyển về đây được".

"Dự định sắp tới cũng không biết được, sắp xếp ở đây thì cứ ở thôi, họ chỉ nói là ở tạm thôi chứ ở như thế này khó ở được lâu dài. Hiện tại được bố trí căn nhà ở tạm cũng đã là may mắn lắm rồi. Chỉ mong chính quyền nhanh chóng khắc phục sự cố để người dân ổn định chỗ ở và công việc làm ăn…”, bà Nhuần nói.

Gia đình Bà Trần Thị Sửu 57 tuổi, được chuyển đến khu tạm cư từ đêm 22/9. Vẫn chưa hết hoảng loạn sau khi trải qua một tai nạn kinh hoàng, bà Sửu cho hay mấy ngày nay không ra khỏi nhà, vẫn nằm suốt trong nhà cho hoàn hồn: "Nhà tôi bây giờ không biết sống theo kiểu gì, đồ đạc cũng chẳng còn, dập nát hết cả".

Bà Sửu buồn bã cho hay: "Cuộc sống bây giờ gia đình tôi rất khó khăn, tôi buôn bán vỉa hè, tần tảo nuôi 2 con ăn học. May mắn vì giữ được mạng sống nhưng hiện tại gia đình tôi sống quá khổ, tiền không có. Đến phút này tôi cần đến sự trợ giúp của mọi người cho qua cơn hoảng loạn".

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 2

Tuy đã chuyển về chỗ ở mới nhưng một số người dân vẫn chưa hết hoảng loạn khi nghĩ về cảnh sập nhà, có người ở lì trong nhà mấy ngày, chưa muốn đi đâu hay đi làm.

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 3

Bà Trần Thị Sửu 57 tuổi rơm rớm nước mắt khi kể về lúc mình thoát chết và cuộc sống khó khăn hiện tại bởi bà sống bằng nghề buôn bán vỉa hè, nuôi 2 con ăn học "Dù nhiều năm qua, cuộc sống khón khăn nhưng tôi chưa bao giờ kêu mọi người cứu trợ nhưng đến giờ phút này tôi cần đến sự trợ giúp của mọi người"

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 4

Đồ đạc trong phòng vẫn chất đống, ngổn ngang

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 5

 Quần áo treo kín cửa sổ

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 6

Gia đình nhà ông Lê Minh Thụy mới chuyển đến đây được 4 ngày, cả hai ông bà cho biết, đồ đạc trong nhà còn lộn xộn nhưng tối ngủ không lo nhà sập.

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 7

Ông Thụy cho hay, ông sống ở 107 Trần Hưng Đạo được 35 năm, mỗi lần mưa bão cả nhà lo lắng, ăn ngủ không yên, hiện chuyển về đây cuộc sống cũng đã tạm ổn.

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 8

Hiện 7 người trong gia đình nhà ông Thụy chuyển về đây sinh sống, nhiều đồ đạc phải để dưới gầm giường. Mỗi căn hộ rộng khoảng 50m2.

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 9

"Cuộc sống bị đảo lộn, các cháu phải đi học xa nhưng vẫn tôi vẫn vui vì có chỗ ở tạm", bà Nhuần cho biết.

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 10

Phòng ngủ chất đầy đồ đạc, cửa sổ tận dụng làm chỗ phơi quần áo vì ban công nhỏ quá nhỏ

Sau vụ sập nhà cổ: Dân ở suốt trong nhà tạm vì chưa hoàn hồn - 11

Người dân đã bắt đầu quen dần với cuộc sống mới sau khi thoát chết trong vụ nhà cổ sập.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot