Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, "cô gái xấu xí nhất thế giới" sau 31 năm giờ ra sao?

Ngày 31/03/2020 00:09 AM (GMT+7)

Không có ngoại hình giống như những người bình thường, từng bị rất nhiều người chê bai, kỳ thị nhưng cô gái này đã vượt lên tất cả, trở thành một người được cả thế giới ngưỡng mộ.

Xem thêm clip: Bài diễn thuyết đầy cảm hứng của Lizzie Velásquez (Nguồn: TEDvn)

Lizzie Velásquez sinh ngày 13/3/1989 tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Đáng lẽ, bố mẹ của Lizzie phải vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy con gái chào đời nhưng niềm hạnh phúc ấy đã sớm tắt khi họ nhìn thấy thân hình của con gái. Lizzie chỉ nặng vỏn vẹn 1,2 kg và có khuôn mặt kỳ dị, hoàn toàn khác biệt với những đứa trẻ khác. 

Bố mẹ của Lizzie đã vô cùng sốc và nhanh chóng đưa con gái tới bệnh viện khám. Lizzie được bác sĩ chẩn đoán đã mắc phải một hội chứng vô cùng hiếm gặp có tên Marfan, ngăn cản sự tăng cân và phát triển, đồng thời tác động đến ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt. Thời điểm đó, chỉ có khoảng 3 ca như vậy được ghi nhận trên thế giới. 

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 1

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 2

Lizzie sinh ra với hội chứng hiếm gặp, khiến ngoại hình bị biến dạng.

Hội chứng Marfan không chỉ khiến Lizzie có vẻ ngoài khác thường mà sức khỏe của cô cũng vô cùng yếu. Lizzie gần như không tăng cân nhiều trong suốt những tháng đầu đời. Căn bệnh này cũng khiến cô bị mù một bên mắt và lão hóa nhanh chóng. Ngay cả thời điểm hiện tại khi đã 31 tuổi, Lizzie vẫn có thân hình như một đứa trẻ tiểu học và khuôn mặt của một bà già 70 tuổi.

Rất may dù không có ngoại hình bình thường, Lizzie vẫn nhận được tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ và gia đình. Chỉ đến khi lớn lên và đi học, cô mới bắt đầu nhận thức được sự khác biệt của bản thân khi bị bạn bè và những người xung quanh chê bai, kỳ thị. Lizzie thậm chí còn bị bạn bè bắt nạt suốt những năm tháng đi học. Quãng thời gian tủi nhục đó khiến cô không bao giờ quên được.

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 3

Gia đình của cô Lizzie.

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 4

Ngoại hình khác biệt khiến Lizzie bị nhiều người kỳ thị, thậm chí bắt nạt.

"Khi đó, tôi đã nghĩ rằng chắc ai cũng giống mình. Tôi không nhận ra họ hoàn toàn khác biệt với mình", Lizzie chia sẻ.

Lần bị bắt nạt tồi tệ nhất mà Lizzie từng trải qua là vào năm 16 tuổi. Khi đó, Lizzie đang lướt mạng xã hội thì bắt gặp những bức ảnh của mình được lan truyền một cách chóng mặt. Đáng nói là những bức ảnh này đã bị biến tấu thành một trò đùa. Một kẻ ác ý nào đó đã dùng ảnh của Lizzie, kèm thêm dòng chữ giễu cợt: "Michel hẹn gặp tôi sau cái cây này để vui đùa một chút nhưng mãi không thấy anh ấy đâu. Ai đó có thể tag anh ấy vào đây và nói rằng tôi vẫn đang đợi không?". Rất nhiều người đã chia sẻ những bức ảnh của Lizzie, thậm chí còn gọi cô là "cô gái xấu xí nhất thế giới".

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 5

Lizzie bị dân mạng chế ảnh thành trò đùa ác ý.

Lizzie đã bị tổn thương nghiêm trọng khi bản thân trở thành trò đùa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô gái này không những không gục ngã mà còn lấy đó làm động lực để bản thân vươn lên. Không lâu sau đó, Lizzie tự đăng tải những bức ảnh của mình lên mạng xã hội Instagram với tuyên bố: "Tôi đã thấy rất nhiều bức ảnh thế này trên mạng xã hội gần đây. Tôi đang viết những điều này không phải với tư cách nạn nhân mà là một cư dân mạng bình thường. Tôi muốn nhắc nhở rằng những người vô tội đang phải gánh chịu trò đùa ác ý khiến họ cảm thấy vô cùng tồi tệ. Bất kể chúng ta trông như thế nào thì chúng ta vẫn là con người. Tôi mong các bạn ghi nhớ điều đó nếu vẫn muốn tiếp tục những lời nói giễu cợt của mình. Bạn có thể thấy rất buồn cười nhưng người trong bức ảnh lại hoàn toàn trái ngược. Tình yêu không bao giờ được lan truyền bằng những từ ngữ gây tổn thương người khác".

Bài đăng của Lizzie đã được chia sẻ hàng chục nghìn lần trên mạng xã hội. Thay vì chê cười, cư dân mạng giờ đây lại ủng hộ và động viên cô, mong rằng không có người nào trở thành nạn nhân của những trò đùa ác ý trên mạng xã hội nữa.

Sau nhiều bất hạnh, Lizzie đã vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Vẫn là cô gái nhỏ bé đó nhưng giờ đây, cô đã là một diễn giả, doanh nhân nổi tiếng thế giới. Lizzie đã đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết, truyền cảm hứng cho người khác vượt qua số phận bất hạnh. Cô cũng cho xuất bản nhiều cuốn sách, tiêu biểu như "Lizzie Beautiful", "Be Beautiful, Be You"...

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 6

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, amp;#34;cô gái xấu xí nhất thế giớiamp;#34; sau 31 năm giờ ra sao? - 7

Lizzie giờ đây là một người phụ nữ mạnh mẽ và thành công.

Lizzie có một trang Youtube với hơn 865.000 lượt theo dõi và một trang Instagram với hơn 632.000 lượt theo dõi. Tất cả những gì cô đăng tải đều nhận được nhiều sự quan tâm. Giờ đây, không ai còn chê bai hay mỉa mai Lizzie nữa. Thay vào đó, họ chỉ nhớ đến cô là một cô gái thông minh, tài giỏi, hài hước và thành công.

"Bạn không phải sống dựa theo tiêu chuẩn của người khác. Bạn không cần trông giống hay so sánh mình với bất cứ ai. Chỉ cần là chính mình. Cuộc sống, công việc, kết quả học tập - mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp nếu bạn tin tưởng vào bản thân", Lizzie viết trong một cuốn sách của mình.

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao?
Với căn bệnh bẩm sinh, bác sĩ khẳng định rằng bé gái rất khó có thể có một tương lai tốt đẹp và cuộc sống bình thường như bao người khác. Tuy nhiên...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật