Nga: Đánh bom ga tàu hỏa, nhiều người thương vong

Ngày 29/12/2013 23:44 PM (GMT+7)

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong một vụ nổ đã xảy ra tại trạm xe lửa ở thành phố Volgograd, phía Bắc nước Nga hôm 29/12.

vụ đánh bom xảy ra tại nhà ga chính của thành phố Volgograd vào khoảng 12h45 theo giờ địa phương và 18 người đã thiệt mạng, hơn 40 người bị thương. Số người bị thương vào khoảng 40-50 người, được đưa đến bệnh viện ở Moscow, cách đó 90 phút đường bay.

Hình ảnh trên tryền hình Nga cho thấy một quả cầu lửa bùng lên trong nhà ga kèm tiếng nổ lớn.Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau vụ tấn công này, tuy nhiên giới chức an ninh nghi ngờ rằng, vụ này có liên hệ với một vụ tấn công do một kẻ đánh bom liều chết là phụ nữ tiến hành tại chính thành phố Volgograd đã làm 7 người thiệt mạng ngày 20/10 vừa qua.

Nga: Đánh bom ga tàu hỏa, nhiều người thương vong - 1

Khói bốc lên tại nhà ga ở Volgograd.

Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin nói rằng các cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc theo hướng tình nghi đây là "hành động khủng bố."

Thành phố Volgograd, có khoảng 1 triệu dân, từng xảy ra vụ tấn công liều chết do góa phụ đen thực hiện, liên quan tới các vụ tiễu trừ khủng bố của lực lượng liên bang tại Bắc Kavkaz đầy bất ổn.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 2 tháng sau một vụ đánh bom liều chết cũng tại Volgograd, làm dấy lên nhiều lo ngại trước nguy cơ tấn công của lực lượng Hồi giáo nổi dậy trong bối cảnh Nga đang chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông 2014 vào tháng 2/2014.

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan