Nghẹt thở giây phút "người hùng" cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8

Ngày 14/05/2022 00:08 AM (GMT+7)

Bé gái 3 tuổi treo mình lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8, cách mặt đất hơn 24 m, vô cùng nguy hiểm.

Một bé gái 3 tuổi người Kazakhstan đã rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm khi lơ lửng bên ngoài cửa sổ tầng 8, cách mặt đất hơn 24 m. Rất may, một người đàn ông đi qua đã chứng kiến cảnh tượng này và dũng cảm trèo ra ngoài để cứu bé gái dù không có bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Sự việc xảy ra tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan. Hôm đó, anh Sabit Shontakbaev, 37 tuổi, đang trên đường đi làm cùng một người bạn thì thấy một đám đông tụ tập bên dưới tòa nhà, hoảng sợ khi thấy một em bé đang treo mình lơ lửng trên cửa sổ của căn hộ ở tầng 8.

Nghẹt thở giây phút amp;#34;người hùngamp;#34; cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8 - 1

Thì ra, mẹ của bé gái 3 tuổi này đã để con ở nhà một mình rồi đi mua sắm. Bé gái đã tự xếp đồ chơi và đệm để leo lên cửa sổ, sau đó trèo ra ngoài. Tất cả mọi người đều vô cùng hoảng hốt khi thấy cảnh này. Anh Sabit không nghĩ ngợi quá nhiều, lập tức chạy lên trên để cứu đứa trẻ trước khi bé gái rơi xuống.

Anh Sabit đã chạy lên tầng 7, đến căn hộ ngay bên dưới nơi bé gái đang treo mình bấp bênh. Anh Sabit đã gõ cửa và may mắn thay, chủ căn hộ tầng 7 cũng nhanh chóng mở cửa cho anh vào.

Nghẹt thở giây phút amp;#34;người hùngamp;#34; cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8 - 2

Sau đó, anh Sabit đã trèo ra ngoài cửa sổ tầng 7 bằng tay không, kịp thời tiếp cận bé gái, giữ chặt chân cô bé trong khoảng 15 phút. Anh Sabit đã đưa tay lên, kéo bé gái và lòng mình và bắt lấy cô bé, sau đó cẩn thận đưa bé gái qua cửa sổ nơi bạn mình đã chờ sẵn.

Nhớ lại khoảnh khắc nguy hiểm đó, anh Sabit chia sẻ: "Tôi không có dây an toàn nên bạn tôi đã giữ chân tôi. Lúc đó tôi không nghĩ về bất cứ điều gì, tôi chỉ muốn giúp đỡ đứa trẻ".

Nghẹt thở giây phút amp;#34;người hùngamp;#34; cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8 - 3

Sau khi trở thành "anh hùng" cứu mạng sống của bé gái, anh Sabit đã nhanh chóng đi làm mà không chờ đợi một lời cảm ơn nào. Chính anh cũng không thể ngờ mình lại trở nên nổi tiếng như thế: "Tôi thậm chí còn không gặp bố mẹ bé gái. Sau đó, tôi đến thẳng nơi làm việc với bạn mình. Tôi vừa cứu đứa trẻ rồi rời đi thì các trang tin tức và mạng xã hội đưa tin. Họ gọi tôi là anh hùng nhưng tôi không coi hành động của mình là anh hùng. Tôi nghĩ rằng ai cũng nên giúp một tay trong tình huống như vậy".

Sau đó, anh Sabit đã được thị trưởng thành phố Altai Kulginov ca ngợi vì hành động dũng cảm của mình. Thứ trưởng Bộ khẩn cấp Ibrahim Kulshimbayev cũng đã trao tặng huy chương cho anh Sabit vì sự dũng cảm và lòng tốt. Thậm chí, anh Sabit còn được nhận thư mời công việc mới là một nhân viên cứu hộ.

Nghẹt thở giây phút amp;#34;người hùngamp;#34; cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8 - 4

Ngoài ra, anh Sabit còn được tặng một căn hộ 3 phòng ngủ và một chiếc TV. Điều này sẽ giúp anh Sabit đưa vợ con lên thủ đô Nur-Sultan sống cùng, bởi từ trước đến nay anh chưa có điều kiện nên vẫn phải ở thuê, kiếm tiền gửi về quê nhà Kyzylorda cho vợ con.

Chú rể bỏ trốn ngay trước ngày cưới, cô dâu vẫn tổ chức hôn lễ với gương mặt lạnh tanh
Hình ảnh cô dâu tổ chức đám cưới nhưng không có sự xuất hiện của chú rể đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h