Nghi can có thể nằm trong đường dây mua bán trẻ em?

Ngày 20/03/2014 14:28 PM (GMT+7)

Lời khai của Thủy có nhiều điểm tương đồng lời khai của một mắc xích trong đường dây bắt cóc đã bị triệt phá gần đây.

Đại tá Lê Phước Trường (Trưởng công an quận 5) cho biết, hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang lấy lời khai của Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, trú quận 3). Theo đại tá Trường, ngày 16/3/2014, sản phụ Nguyễn Thị Phương T. (SN 1984) sinh được một bé trai nặng 2,4 kg lúc 16h40. Sau đó, vào lúc 0h50, sản phụ được chuyển sang khu vực hậu sản A.

Đến 19h20 đêm hôm sau, mẹ của chị T. là bà Lê Thị Kim Dung đi mua cháo về thì cháu bé không còn. Lúc này, bà Dung hỏi con gái về đứa cháu trai mới sinh thì chị T. cho biết, có một người phụ nữ trẻ xin bế cháu đi hóng mát. Ngay lập tức, bà Dung hô hoán, cùng y tá của bệnh viện đi tìm nhưng không thấy.

Nghi can có thể nằm trong đường dây mua bán trẻ em? - 1

Đến nay, chị T. đã xuất viện

Ngay khi tiếp nhận thông tin, công an quận 5 đã tung gần hết lực lượng, phối hợp phòng nghiệp vụ công an TP.HCM ra thông báo nhận dạng của đối tượng nghi vấn và gửi đến 23 quận huyện trong thành phố.

Chừng 10h15, Thủy cùng Nguyễn Văn Nghĩa Em (56 tuổi) bồng một cháu bé đến trao trả tại bệnh viện Hùng Vương. Trước đây, khi mới sinh, các cháu bé đều được ghi tên mẹ vào chân bằng bút khó phai. Khi nhận lại bé, chân vẫn còn lưu lại tên của người mẹ. Bên cạnh đó, bà Dung cũng nhận dạng cháu bé chính là cháu ngoại của mình.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai nhận, sống chung với Em từ năm 2010. Đến tháng 3/2013, Thủy phát hiện mình có thai và thông báo với Em. Thủy bị sẩy thai nhưng giấu không cho chồng biết và nảy sinh ý định tìm cháu bé khác để thay làm con mình.

Ngày 17/3, Thủy bắt cóc con của chị T., đưa về nhà bảo đó là con mình. Người nhà của Thủy nghi ngờ dò hỏi nhiều lần Thủy vẫn khẳng định đó là con mình. Sáng 19/3 người thân đọc được nhận dạng trên báo của kẻ bắt cóc trẻ em ở bệnh viện Hùng Vương nên gặng hỏi. Cuối cùng, Thủy thừa nhận đứa bé trong bài báo là do mình bắt cóc. Sau đó, Em đưa Thủy đến trả cháu bé lại.

Đại tá Trường cho hay, điều tra viên đang xác minh lại sự chính xác lời khai của Thủy và phương thức đưa cháu bé ra khỏi cổng bệnh viện trót lọt. Công an nghi ngờ Thủy có đồng phạm và đưa người này vào dạng nghi ngờ.

Đặc biệt, vào đầu năm 2014, cũng xuất hiện một vụ bắt cóc trẻ em tương tự như vụ này. Trong đó, Lê Bích Trâm bị bắt và khai từng mang thai nhưng bị sẩy. Do sợ bị người tình bỏ, Trâm đã nảy sinh và bắt một cháu bé tại bệnh viện quận 7 về nuôi. Lời khai của Thủy và Trâm có điểm tương đồng.

Nghi can có thể nằm trong đường dây mua bán trẻ em? - 2

Lời khai của Thủy có nhiều điểm tương đồng với lời khai của Trâm

Đại tá Trường cho rằng, lời khai của Thủy chưa đáng tin cậy. Bởi, gia đình của Em có rất nhiều người. Nếu Thủy vờ mang thai rồi bỗng dưng đưa bé trai về nhà nói là con mình khó mà không bị phát hiện.

Bên cạnh đó, cách đây không lâu, công an quận 7 kết hợp với công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây buôn bán trẻ em lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Do đó, cơ quan điều tra không ngoại trừ trường hợp Thủy là một mắc xích trong đường dây mua bán trẻ em này.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em