Nghi phạm gây ra án mạng tại chùa Bửu Quang không phải là tu sĩ Phật giáo

Ngày 06/10/2016 18:15 PM (GMT+7)

Thông tin chính thức từ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM cho biết, nghi phạm Ngô Văn Huy (25 tuổi) gây ra vụ truy sát tại chùa Bửu Quang không phải tu sĩ Phật giáo. .

Ngày 6/10, chúng tôi trở lại chùa Bửu Quang, lúc này hàng chục phật tử, và người dân xung quanh đang tổ chức tang lễ cho tu nữ Huỳnh Thị Ngọc (104 tuổi), pháp danh Diệu Tâm.

Nghi phạm gây ra án mạng tại chùa Bửu Quang không phải là tu sĩ Phật giáo - 1

Đám tang cho tu nữ Diệu Tâm được tổ chức ngày hôm nay 6/10

“Tu nữ Diệu Tâm đã tu tại chùa rất lâu rồi! Tu nữ không có chồng con, có vài người cháu sinh sống ở thành phố hay lên thăm. Bình thường tu nữ Diệu Tâm nghỉ ngơi ở trong phòng, khoảng 11h trưa thì các phật tử đem cơm cho ăn do sức khỏe yếu, không tự mình đi lại được.

Không hiểu sao hôm qua khoảng 10h thì tu nữ Diệu Tâm lại ra trước hiên nhà ngồi nên bất ngờ xảy ra sự việc…”, một phật tử chùa Bửu Quang bàng hoàng kể lại.

Nghi phạm gây ra án mạng tại chùa Bửu Quang không phải là tu sĩ Phật giáo - 2

Hiện trường nơi tu sĩ Diệu Tâm ngồi thì bị nghi can Huy dùng dao đâm chém chết

Trong chiều nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM cũng đã có văn bản gửi Công an TP. HCM và báo chí thông báo ý kiến về vụ việc vụ việc tại chùa Bửu Quang.  

Theo đó, Ngô Văn Huy, pháp danh Thiện Huy – người trực tiếp gây ra án mạng chỉ là một tín đồ bình thường, không phải là tu sĩ Phật giáo, mới vào chùa tu gieo duyên (tập tu) khoảng 4 tháng nay theo truyền thống của Hệ phái Phật giáo Nam tông Kinh.

Tuy nhiên, trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của nội quy Ban Tăng sự Trung ương và pháp luật.

Nghi phạm gây ra án mạng tại chùa Bửu Quang không phải là tu sĩ Phật giáo - 3

Nghi can Huy không phải là tu sĩ Phật giáo, đó là thông tin của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM

Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM sẽ tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận người vào tu gieo duyên tại chùa Bửu Quang. 

Trong khi đó, cơ quan chức năng TP. HCM cũng đã có kết quả giám định ban đầu, đối tượng Huy không có dương tính với chất kích thích khi bị bắt.

Trước đó, chùa Bửu Quang cũng có báo cáo gửi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM, nghi can Huy có tiền sử bị bệnh tâm thần khi vào chùa xin tu. Tuy nhiên, chưa được đưa đi chữa trị thì gây ra vụ việc.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự