Người bị nhầm là kẻ bắt cóc ở Bắc Ninh tiết lộ tin "sốc" về nghi phạm Nguyễn Thị Thu

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 24/08/2020 11:46 AM (GMT+7)

Sau khi bị đưa hình ảnh và thông tin cho rằng bản thân là người bắt cóc trẻ con ở Bắc Ninh, chị Hoa đã có những chia sẻ thông tin xung quanh sự việc này.

Mấy ngày qua, vụ việc đối tượng Nguyễn Thị Thu Thu bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh) khiến dư luận bức xúc. 

Đáng chú ý trong sự việc này, một người phụ nữ khác ban đầu được rất nhiều người chia sẻ là kẻ đã bắt cóc bé Gia Bảo. Sự việc trên bắt nguồn từ một bản sơ yếu lý lịch tự thuật có tên Nông Thị Hoa (SN 1986, quê ở Hàm Yên, Tuyên Quang) được tìm thấy trong phòng trọ của Nguyễn Thị Thu. Đặc biệt, bản sơ yếu lý lịch này còn được đóng dấu giáp lai và xác nhận của chính quyền.

Người bị nhầm là kẻ bắt cóc ở Bắc Ninh tiết lộ tin amp;#34;sốcamp;#34; về nghi phạm Nguyễn Thị Thu - 1

Hình ảnh và thông tin sơ yếu lý lịch được chia sẻ khiến không ít người nghĩ rằng chị Hoa là kẻ bắt cóc trẻ em.

Một chi tiết khác khiến nhiều người tin rằng chị Nông Thị Hoa là người bắt cóc bé Gia Bảo đó là khi thuê phòng trọ tại làng Ném Thượng (P. Khắc Niệm, Bắc Ninh), Nguyễn Thị Thu không lấy tên thật của mình, mà dùng tên Hoa. “Khi đến đây thuê trọ, người phụ nữ ấy nói tên là Hoa. Đến khi xảy ra sự việc tôi mới biết người đó nói dối và có tên thật là Nguyễn Thị Thu”, ông Toàn - chủ nhà trọ nơi nghi phạm Thu thuê trọ chia sẻ.

Chị Nông Thị Hoa (SN 1986, ở Tuyên Quang) – người phụ nữ trong bản sơ yếu lý lịch và cũng là người trước đó bị đổ oan bắt cóc bé Gia Bảo cho biết: “Tôi rất bức xúc khi hình ảnh và thông tin cá nhân của mình bị đưa lên mạng, lên báo trong những ngày qua.  

Đây thật sự là một cú sốc rất lớn. Nó tổn hại đến tinh thần, khiến tôi không thể nào ăn uống và ngủ được. Chỉ một đêm thôi, tôi đã "nổi như cồn" trên mạng, danh dự của tôi mất hết … dù mình không gây ra chuyện. Cả nước đã nghĩ về tôi và cho rằng tôi làm chuyện xấu xa đó, họ đã chửi rủa bằng những câu từ xúc phạm khiến tôi phải nghẹn lòng. Tôi sẽ kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để đòi lại danh dự”.

Người bị nhầm là kẻ bắt cóc ở Bắc Ninh tiết lộ tin amp;#34;sốcamp;#34; về nghi phạm Nguyễn Thị Thu - 2

Nói về nguồn gốc của bản sơ yếu lý lịch, chị Hoa cho biết khoảng đầu tháng 3/2020, chị có xuống Bắc Ninh để tìm việc làm và mang theo bản sơ yếu lý lịch đã được chính quyền xã đóng dấu xác nhận. Thời gian ở Bắc Ninh, chị Hoa cùng 1 người bạn ở cùng phòng trọ với Nguyễn Thị Thu. Trong thời gian ở trọ cùng, chị Hoa phát hiện bị mất 1 bản sơ yếu lý lịch, sau đó chị có hỏi Thu cùng người bạn ở cùng phòng nhưng họ đều nói không cầm và không nhìn thấy ở đâu.

“Lúc đầu tôi nghĩ do mình để quên ở đâu đó không tìm thấy nên đã làm bộ sơ yếu lý lịch khác. Không ngờ tối ngày 22/8 hình ảnh và bản sơ yếu lý lịch của tôi lại xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Khi bạn bè, người thân gọi điện hỏi tôi giật mình, kiểm tra lại thì đúng là sơ yếu lý lịch của mình đã bị mất trước đó.

Ngay khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, chị Hoa đã lập tức giải thích, đính chính trên trang cá nhân của mình. Thậm chí còn đưa cả hình ảnh đã từng ở chung phòng trọ với Nguyễn Thị Thu trước đó. Tuy nhiên, nhiều trang mạng xã hội vẫn chia sẻ hình ảnh và thông tin của chị Hoa, khiến cuộc sống của bị bị ảnh hưởng.

Người bị nhầm là kẻ bắt cóc ở Bắc Ninh tiết lộ tin amp;#34;sốcamp;#34; về nghi phạm Nguyễn Thị Thu - 3

Chị Hoa đính chính thông tin trên trang cá nhân

Người bị nhầm là kẻ bắt cóc ở Bắc Ninh tiết lộ tin amp;#34;sốcamp;#34; về nghi phạm Nguyễn Thị Thu - 4

Hình ảnh của Nguyễn Thị Thu trước khi bị bắt.

Trước sự việc này, chính quyền xã nơi chị Hoa sinh sống cũng xác nhận, thời gian vừa qua chị Hoa ở địa phương không đi đâu và trên địa bàn xã cũng không xảy ra vụ bắt công dân nào liên quan đến vụ bắt cóc trẻ con ở Bắc Ninh. Tại địa phương, chị Hoa đã có gia đình và đang nuôi con nhỏ.

Nói về Nguyễn Thị Thu – người đã từng có thời gian ở cùng phòng trọ, chị Hoa cho rằng Thu là người có lời nói không đồng nhất nên mọi người ít khi tiếp xúc gần và chơi cùng. 

“Trong thời gian ở cùng nhau, Thu có kể là bản thân từng sang bên Trung Quốc một thời gian, sau đó trở về Việt Nam. Có lần cô ấy còn nói đang rất buồn và giận chồng nên bỏ đứa con 5 tháng tuổi ở nhà với chồng, còn bản thân bỏ đi làm thuê. Trong số đồ dùng của Thu còn có cả những bộ tóc giả, khi ở trọ cùng nhau cô ấy còn cho tôi 1 bộ”, chị Hoa kể lại.

Giờ đây khi nghi phạm chính đã được cơ quan công an làm rõ là Nguyễn Thị Thu, chị Nông Thị Hoa mong muốn các cơ quan truyền thông, mạng xã hội cần phải đăng bài viết đính chính lại thông tin để trả lại danh dự cho chị, giúp chị sớm ổn định lại cuộc sống.

Bắt cóc cháu bé ở công viên, nữ nghi phạm về xóm trọ còn khoe: Đó là con em đấy
Những người ở cùng xóm trọ cho biết họ chưa bao giờ thấy ai phạm tội mà lại bình tĩnh như Thu khi để cháu bé chơi, giới thiệu đó là con mình.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h