Người đàn ông 43 tuổi sống trong nhà mồ, danh tính "người vợ" 70 tuổi khiến tất cả không tin nổi

NGỌC HÀ - Ngày 20/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Anh ấy năm nay đã 70 tuổi, nhà ở gần đây thôi. Chúng tôi tình cờ quen nhau trong một lần đi cà phê sáng, thấy nói chuyện hợp nên nảy sinh tình cảm rồi coi nhau như vợ chồng", anh Có tâm sự.

Tình yêu đồng tính vốn là chủ đề luôn được dư luận quan tâm, nhất là người thuộc cộng đồng LGBT. Ai cũng hi vọng họ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, không bị phân biệt đối xử từ người đời.

Và không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ đến tình yêu ấy, dám vượt qua sự kỳ thị của xã hội để đến với nhau, sống một “cuộc đời của hai ta”, điển hình như câu chuyện tình yêu của cặp đôi đồng tính nam tại Long Xuyên (An Giang) dưới đây!

Anh Có (43 tuổi) – không cha mẹ, sống một mình trong khu nhà mồ rộng lớn. Anh có vẻ ngoài xù xì, nếp nhăn xuất hiện đầy trên mặt nhưng luôn lạc quan, tích cực khi nhìn về phía tương lai. Anh tâm sự: “Tôi sống ở đây đã 8 năm, từ ngày mảnh đất này chỉ đơn giản là nơi chôn cất người chết. Sau đó con cháu của người khuất đã cơi nới, xây dựng thành nhà mồ đẹp đẽ như vậy.

Tôi xin gia đình họ cho ở đây, vừa quét dọn vừa lo việc hương khói vào các ngày lễ tết. Họ đồng ý nên cứ gắn bó thôi”.

Anh Có chuẩn bị bữa trưa.

Anh Có chuẩn bị bữa trưa.

Anh Có thành thật cho biết bản thân chẳng có người thân thích. Anh nghe cha kể cha mẹ có 4 người con: 3 gái, một trai. Chiến tranh loạn lạc, cha con anh đã thất lạc mẹ và 3 chị gái. Họ mất thời gian dài tìm lại người thân nhưng không biết làm sao, cứ mòn mỏi chờ đợi người quay trở về.

Ba con tôi đợi hoài chẳng thấy mẹ và các chị về. Tôi lớn hơn xíu, ba cưới vợ 2 và sống đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Tôi không muốn ở với dì nên xin đi theo đoàn lô tô bán kẹo, bán vòng vừa trang trải cuộc sống, vừa hi vọng tìm lại được mẹ ruột.

Đến giờ tôi chẳng biết mẹ còn sống hay đã chết, không biết các chị gái ra sao? Tôi nhiều đêm trăn trở lắm, đi tìm từ năm 15 tuổi đến giờ vẫn bặt vô âm tín. Vì thế ai hỏi có người thân không, tôi đều lắc đầu”, người đàn ông bộc bạch.

“Có phải vì không tìm được thấy mẹ và các chị nên anh quyết định nghỉ đoàn lô tô, về đây tá túc qua ngày?”, khi được hỏi anh Có thành thật cho biết lý do nghỉ đoàn vì chủ đã bán gánh lô tô cho người khác. Hiện gánh chỉ còn gian hàng ngựa, nhà hơi dành cho trẻ và xe lửa. Hơn cả khách hàng không nhiều như hồi mới vào nghề nên anh quyết định nghỉ, lựa chọn một nơi làm chỗ tá túc qua ngày.

“Tôi ở đây miết cùng quen, đôi khi thấy “làm bạn” với người quá cố cũng hay lắm. Người ta cứ bảo sống ở nhà mồ lạnh lẽo, ma mãnh này kia nhưng tôi không có thấy. Thậm chí tôi còn cảm thấy nơi này ấm cúng, giống như gia đình của mình”, anh Có nói.

Người đàn ông tâm sự về cuộc đời.

Người đàn ông tâm sự về cuộc đời.

Hằng ngày, anh Có sẽ ra ngoài làng xem có việc gì để làm thuê hay không. Anh làm đủ thứ nghề, không nề hà bất cứ công việc nào, miễn có tiền để trang trải cuộc sống. Số tiền kiếm được, anh dành mua gạo, mắm muối bột ngọt… phục vụ bữa ăn hằng ngày. Còn lại anh tiết kiệm dành lúc ốm đau bỏ ra thuốc thang.

Anh Có cũng thú nhận bản thân không thích phụ nữ, trước giờ chỉ sống chung với cánh đàn ông trong đoàn lô tô. Thậm chí anh còn sống chung như vợ chồng, xưng hô “anh – em” khiến không ít người bình thường cảm thấy ngỡ ngàng.

Chúng tôi ở với nhau suốt thời gian dài rồi chia tay, mỗi người một ngả. Tôi về đây sống cuộc đời tự do tự tại, không phải ràng buộc bất cứ mối quan hệ nào. Tôi cứ ngỡ mình sẽ sống vậy đến cuối đời, ngờ đâu gặp được "người vợ" chân ái.

Anh ấy năm nay đã 70 tuổi, nhà ở gần đây thôi. Chúng tôi tình cờ quen nhau trong một lần đi cà phê sáng, thấy nói chuyện hợp nên nảy sinh tình cảm rồi coi nhau như vợ chồng. Tôi ở đây, còn anh ấy thi thoảng nhớ nhung sẽ chạy ra đây thăm nom, tâm sự này kia. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, chẳng mưu cầu gì nhiều nhặn”, anh Có chia sẻ.

Người đàn ông hi vọng rằng xã hội có cái nhìn tích cực về cộng đồng LGBT cũng như tình yêu đồng giới. Bởi con người sinh ra đều muốn được hạnh phúc, được yêu thương và được thiên hạ thừa nhận tất cả.

3 người đàn ông Việt sở hữu cây cổ nghìn năm tuổi, khách trả giá hàng chục tỷ đồng vẫn không bán
Họ không chỉ có niềm đam mê với cây cối mà còn sở hữu cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch