Người đàn ông Cà Mau trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và chuyện ly kỳ khiến hàng xóm ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 22/06/2022 16:20 PM (GMT+7)

Một số người đồ rằng, có tiền tỷ, ông Đ sẽ mua ruộng đất hoặc gửi tiết kiệm lấy lãi. Vậy mà ông lại tuyên bố cả nhà không phải động chân động tay làm bất cứ việc gì, sẽ sống an nhàn và hưởng thụ giàu sang.

Ghé Khánh Bình Đông (Trần Văn Thời, Cà Mau) hỏi thăm ông B.V.Đ (SN 1956) – lão nông từng gây chấn động xứ miệt vườn khi trúng số 1.5 tỷ đồng ai cũng biết. Thậm chí nhiều năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in câu chuyện xung quanh ông cùng “lòng tham vô đáy”.

Được thần may mắn gõ cửa còn muốn thêm nhiều lần nữa

Ông Đ có tới 10 người con, vì thế gia đình luôn phải chịu cảnh đói khát. Các con của ông rất hay làm song lại thường xuyên giao du với thành phần xấu trong xã hội rồi sinh tật, quậy phá, 2 đứa phải ngồi tù.

Bất lực vì không dạy được con, ông Đ đã lao vào rượu chè… Ông càng uống, kinh tế gia đình càng sup sụp. Ông phải bán 20 công đất để có tiền trang trải cuộc sống cũng như thăm nuôi con trai.

Đúng lúc khó khăn nhất, ông Đ đã được thần may mắn… gõ cửa. Hôm đó, ông đang say thì có người nhờ mua giúp vé số. Ông móc ra 10.000 đồng mua ủng hộ một tờ. Ngờ đâu tờ vé số ấy đã trúng độc đắc trị giá 1.5 tỷ đồng. Ông vỡ òa sung sướng vì nghĩ gia đình đã thoát khỏi cảnh bần hàn, làng xóm xôn xao mừng mừng tủi tủi cùng.

Một số người đồ rằng, có tiền tỷ, ông Đ sẽ mua ruộng đất hoặc gửi tiết kiệm lấy lãi. Vậy mà ông lại tuyên bố cả nhà không phải động chân động tay làm bất cứ việc gì, sẽ sống an nhàn và hưởng thụ giàu sang.

Anh Mười - Trưởng công an ấp nơi ông Đ sinh sống đã kể lại câu chuyện về người đàn ông này.

Anh Mười - Trưởng công an ấp nơi ông Đ sinh sống đã kể lại câu chuyện về người đàn ông này.

Kể từ đó, lão nông chân chất năm xưa bỗng thay đổi tính nết, lúc nào cũng chải chuốt bóng bẩy, ra đường kẻ đón người đưa và rất chịu chơi. Đặc biệt ông ăn rất sang: mỗi lần mua cả cặp heo nặng tới 100kg, ăn không hết là bỏ và tuyệt đối không cho ai. Khủng khiếp hơn, mỗi ngày, ông mua… 1.000 tờ vé số, khoảng 10 triệu đồng, thiếu một tờ cũng không chịu. Khi ấy, ai cũng bảo ông mua vé số giống như đại lý gom hàng. Có hôm, ông mua tới 20 triệu đồng vé số.

Mỗi ngày đều mua vé số với số lượng lớn, ông Đ cũng hay trúng các giải nhỏ, có lần trúng giải an ủi trị giá 300 triệu đồng. Ông nghĩ trời thương nên càng dồn tiền mua vé số tìm vận may. Song chuyện ly kỳ về cách tiêu tiền trúng số của ông chưa dừng lại.

Ngay khi có tiền, ông Đ. khiến cả ấp “mắt chữ O miệng chữ A” với tuyên bố: “Tôi chỉ cho bà con trong xóm mượn tiền mua vé số. Ai định mượn tiền để đầu tư làm ăn kinh tế thì không cho, đừng hỏi cho mất công”.

Cái kết đắng cho kẻ tham lam

Tiêu tiền không suy nghĩ và xót, vì thế sau gần 2 tháng, số tiền 1.5 tỷ đồng còn lại chẳng là bao. Lúc này người đàn ông miền Tây bàn tính với vợ rút nốt 200 triệu đang gửi ngân hàng mua vé số. Vợ ông cũng gật đầu đồng ý.

Ông Đ liền sai con chở ra ngân hàng rút nốt số tiền này. Trên đường về, con trai bất ngờ giật bọc tiền 200 triệu đồng rồi… chạy mất. Tuy nhiên chỉ vài tiếng sau, người này đã bị công an bắt giữ cùng tang vật là cọc tiền 200 triệu đồng.

Một số người đồ rằng, có tiền tỷ, ông Đ sẽ mua ruộng đất hoặc gửi tiết kiệm lấy lãi. (Ảnh minh họa)

Một số người đồ rằng, có tiền tỷ, ông Đ sẽ mua ruộng đất hoặc gửi tiết kiệm lấy lãi. (Ảnh minh họa)

Tại cơ quan công an, anh B – con trai ông Đ nước mắt ngắn dài cho biết, động cơ cướp tiền của cha là để… giữ tiền, dành nuôi em ăn học. “Nếu không làm như vậy, cha tôi sẽ tiêu nốt số tiền đó. Từ ngày có tiền, ông ngày nào cũng mua vé số, có ngày mua vài chục triệu đồng. Tôi xót quá nên đã khuyên cha nhiều lần, nhưng cha đều gạt đi không nghe.

Tôi nghe thấy cha mẹ bàn nhau đi rút nốt 200 triệu đồng nên phải tìm cách giữ. Cha trúng số gần 2 tỷ bạc, sau chưa đầy 5 tháng đã đốt sạch vào vé số và tiêu xài vô ích khác. Cả nhà còn lại 200 triệu đồng thôi”, B khai nhận.

Qua lời khai của B, lực lượng công an đến nhà ông Đ để xác minh. Sau khi gom tất cả vé số vào bao lúa, công an đã đem cân được 9 kg. Nhờ đó xác nhận động cơ của không phải cướp, cộng thêm việc thành khẩn và trả lại toàn bộ số tiền, anh chỉ bị giáo dục rồi cho ra về. Còn số tiền 200 triệu đồng trở về với ông Đ, nhưng chỉ trong vòng 1 tháng, ông đã không còn một xu.

Quay trở về “máng lợn”, ông Đ không cam tâm, sinh ra bực dọc cay cú. Ông chìm đắm trong men say rồi quậy phá bà con trong ấp. Thậm chí ông còn chửi bới phụ nữ rất tục tĩu khiến họ đâm đơn kiện. Cuối cùng ông phải đi cải tạo.

Cô bé tí hon nhất miền Tây chào đời chỉ nhỏ bằng cái ly bất ngờ nhận tin vui khiến bao người hạnh phúc lây
"Tôi mừng lắm vì sau bao sóng gió, con bé đã có đủ cha đủ mẹ. Nó cũng nói thích cuộc sống bây giờ vì được cả cha mẹ lẫn ngoại chăm sóc", bà ngoại Kim...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h