Người đàn ông có 12 vợ và 102 đứa con, vợ phải uống thuốc tránh thai vì vỡ kế hoạch

DOÃN KỲ - Ngày 27/12/2022 13:40 PM (GMT+7)

Vì có quá nhiều con cháu, người đàn ông này phải yêu cầu vợ dùng thuốc tránh thai.

Ông Musa Hasahya là một người nông dân 67 tuổi, sống tại vùng Lusaka của Uganda - một quốc gia ở Đông Phi. Ông Musa Hasahya có thể được coi là một trong những người đàn ông nhiều vợ nhất trên thế giới hiện nay, và cũng có một gia đình lớn nhất thế giới. Người đàn ông này có tới 12 người vợ, sinh được 102 người con và những người con này lại sinh ra 568 đứa cháu.

Tại vùng Lusaka của Uganda, nơi gia đình ông Musa Hasahya sinh sống, chế độ đa thê được coi là hợp pháp. Điều đó có nghĩa là những người đàn ông được phép lấy bao nhiêu người vợ tùy thích, dựa trên ý muốn và điều kiện tài chính của họ. Mặc dù vậy, những người đàn ông khác chỉ lấy 3-4 người vợ, chỉ riêng ông Musa Hasahya cưới tới 12 người vợ, mặc dù gia cảnh của ông cũng vô cùng nghèo đói, khó khăn.

Người đàn ông có 12 vợ và 102 đứa con, vợ phải uống thuốc tránh thai vì vỡ kế hoạch - 1

Sau khi gia đình ngày càng rộng mở, hoàn cảnh của ông Musa Hasahya cũng ngày càng đói kém đi bởi việc có thêm miệng ăn đồng nghĩa với áp lực lớn hơn. Giờ đây, khi số lượng thành viên trong gia đình đã lên đến 683 người, ông Musa Hasahya quyết định sẽ ngừng sinh con, dừng việc mở rộng gia đình vì họ gần như không đủ ăn chứ chưa nói gì đến những nhu cầu cơ bản khác.

Ông Musa Hasahya chia sẻ: "Trong những năm qua, thu nhập của tôi ngày càng thấp do chi phí sinh hoạt tăng cao và gia đình tôi ngày càng đông con cháu. Tôi cưới hết người phụ nữ này đến người phụ nữ khác. Làm thế nào một người đàn ông có thể làm hài lòng một người phụ nữ được đây? Tất cả các bà vợ của tôi đều sống chung một nhà với tôi. Tôi dễ dàng kiểm soát họ, đồng thời ngăn họ bỏ trốn cùng những người đàn ông khác trong làng này".

Vì những người vợ liên tục sinh thêm con, ông Musa Hasahya đã quyết định yêu cầu vợ uống thuốc tránh thai để không có thêm thành viên trong gia đình nữa.

Người đàn ông có 12 vợ và 102 đứa con, vợ phải uống thuốc tránh thai vì vỡ kế hoạch - 2

Cô Zulaika, người vợ trẻ nhất của ông Musa Hasahya, đã chung sống cùng ông nhiều năm và sinh được 11 người con, cho biết: "Tôi sẽ không sinh thêm con nữa. Tôi đã nhìn thấy tình hình tài chính tồi tệ của gia đình. Bây giờ, tôi đang uống thuốc tránh thai".

Khoảng 1/3 những đứa con vẫn đang sống chung nhà với ông Musa Hasahya. Người con nhỏ nhất của ông Musa Hasahya chỉ mới 6 tuổi, trong khi người con lớn nhất đã 51 tuổi, hơn cô vợ Zulaika 20 tuổi.

Tại Uganda, trình độ dân trí của người dân vẫn khá thấp, đặc biệt là phụ nữ bởi họ không được khuyến khích chuyện học hành. Tại quốc gia này, những biện pháp tránh thai vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Điều này thường liên quan đến việc không chung thủy, lăng nhăng trong hôn nhân.

Nóng hổi những dự báo về năm 2024 của thần đồng tiên tri Ấn Độ
Thần đồng tiên tri Ấn Độ đưa ra một số dự đoán lạc quan về năm 2024, bên cạnh những dự đoán u ám khác.

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới