Chú rể 12 tuổi cưới cô dâu 10 tuổi, mối quan hệ của cả hai gây ngỡ ngàng và bức xúc

DOÃN KỲ - Ngày 12/12/2022 10:30 AM (GMT+7)

Đám cưới giữa chú rể 12 tuổi và cô dâu 10 tuổi đã gây xôn xao dư luận với những ý kiến trái chiều.

Tại Ai Cập, độ tuổi kết hôn hợp pháp với cả nam và nữ là từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, những đám cưới trẻ em, tức đám cưới khi chưa đủ tuổi hợp pháp, vẫn thường xuyên diễn ra tại quốc gia này, bởi kết hôn với trẻ vị thành niên không bị coi là tội phạm hình sự ở Ai Cập. Mới đây, một đám cưới trẻ em lại tiếp tục diễn ra tại đất nước này, gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Theo đó, gần đây, đám cưới giữa chú rể Ziyad, 12 tuổi với cô dâu Sama, 10 tuổi, đã diễn ra tại tỉnh Al Sharqia, phía bắc Ai Cập. Cặp đôi đã tổ chức một buổi đính hôn đầy long trọng, với sự tham gia của đông đảo người thân trong gia đình.

Chú rể 12 tuổi cưới cô dâu 10 tuổi, mối quan hệ của cả hai gây ngỡ ngàng và bức xúc - 1

Trong đám cưới, chú rể Ziyad diện một bộ vest lịch lãm như người trưởng thành, còn cô dâu Sama cũng mặc váy trắng, trang điểm xinh đẹp. Cả 2 mỉm cười hạnh phúc khi ở bên nhau, sau đó chú rể Ziyad trao nhẫn đính hôn cho cô dâu Sama trong tiếng vỗ tay và những lời chúc phúc của gia đình, bạn bè. Gia đình dường như rất hài lòng và tự hào khi tổ chức đám cưới cho đôi trẻ này.

Ngay sau khi những bức ảnh đám cưới này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích dữ dội. Không chỉ bởi cặp đôi này chưa đủ độ tuổi kết hôn hợp pháp, thậm chí mới chỉ là trẻ em đang trong độ tuổi đi học, điều khiến mọi người phẫn nộ hơn nữa là mối quan hệ giữa cô dâu với chú rể. Hóa ra, cô dâu Sama là em họ của chú rể Ziyad. Hai gia đình của cặp đôi vốn là họ hàng rất gần gũi với nhau. Mẹ của Ziyad và mẹ của Sama là 2 chị em ruột. Nếu Ziyad và Sama thực sự kết hôn với nhau thì đây có thể bị coi là loạn luân.

Chú rể 12 tuổi cưới cô dâu 10 tuổi, mối quan hệ của cả hai gây ngỡ ngàng và bức xúc - 2

Khi truyền thông địa phương tới phỏng vấn, chú rể Ziyad thẳng thắn và thoải mái thừa nhận rằng cậu bé yêu Sama và muốn cưới cô bé làm vợ, dường như không hề bận tâm tới độ tuổi trẻ con của mình. Ziyad thậm chí còn hứa hẹn rằng cậu bé sẽ học hành chăm chỉ để cả hai sẽ có một cuộc sống hôn nhân thật hạnh phúc cho đến khi cả hai đủ độ tuổi hợp pháp để kết hôn.

Bên cạnh đó, thái độ của 2 gia đình cũng khiến nhiều người bất ngờ. Cả gia đình của Ziyad và gia đình của Sama đều ủng hộ đám cưới này. Họ cho biết ông ngoại của chú rể là người đưa ra ý tưởng này. Người ông chia sẻ: "Tôi rất yêu các con gái của mình và tôi muốn họ luôn có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau, kể cả trong dòng dõi. Tôi là người đề xuất ý tưởng này".

Chú rể 12 tuổi cưới cô dâu 10 tuổi, mối quan hệ của cả hai gây ngỡ ngàng và bức xúc - 3

Ngay sau khi thông tin về đám cưới trẻ em này rộ lên, các quan chức tại Ai Cập đã vào cuộc điều tra và làm rõ.Giám đốc Tổng cục Trợ giúp Trẻ em, ông Muhammad Nazmi cho biết, những quan chức bảo vệ trẻ em tại tỉnh Al Sharqia đã đến tận nhà của 2 đứa trẻ để tuyên truyền, nói rõ với các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của việc kết hôn sớm đối với trẻ em. Họ đề nghị rằng 2 đứa trẻ phải được chăm sóc chu đáo và đảm bảo mọi kế hoạch kết hôn của 2 bé phải được hoãn lại.

Khi được phóng viên phỏng vấn, một vị phụ huynh của gia đình này trả lời rằng mặc dù họ là người đứng ra tổ chức buổi lễ nhưng họ vẫn để 2 đứa trẻ lựa chọn và quyết định xem chúng có thực sự muốn kết hôn với nhau hay không khi đến độ tuổi thích hợp. 

Chú rể 12 tuổi cưới cô dâu 10 tuổi, mối quan hệ của cả hai gây ngỡ ngàng và bức xúc - 4

"Chúng tôi không ép buộc gì cả, chúng tôi chỉ muốn chung vui và thông báo về quá trình kết nối như một phong tục của gia đình mình mà thôi", vị phụ huynh trả lời.

Theo một cuộc điều tra dân số năm 2017 của Cơ quan Thống kê và Huy động Công cộng Trung ương Ai Cập, có tới 118.904 thiếu nữ dưới 18 tuổi đã kết hôn và 18.127 thiếu nữ dưới 16 tuổi đã kết hôn. Bộ Y tế nước này cho biết, mỗi năm có hơn 500.000 trẻ em được sinh ra từ những bà mẹ chưa đủ tuổi vị thành niên. Năm 2006, Hội đồng Dân số Quốc tế tại Ai Cập đã phỏng vấn các cô gái và phụ nữ kết hôn sớm, cho thấy rằng 62% các cô gái kết hôn khi còn trẻ vì bị cha mẹ ép buộc.

Chú rể 1m87 cưới cô dâu chỉ cao 1m, bất ngờ với diện mạo của con gái 8 tháng tuổi
Bất chấp sự can ngăn và phản đối từ gia đình, bạn bè, cặp đôi này vẫn quyết đến với nhau, vượt qua nhiều sóng gió, để rồi giờ đây “hái quả ngọt”.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới