Người đàn ông có hai "bàn chân phải"

Ngày 07/08/2014 11:11 AM (GMT+7)

Các bác sĩ Trung Quốc đã táo bạo ghép bàn chân trái bệnh nhân vào cẳng chân phải để giữ nó sống sau khi bệnh nhân bị đứt chân vì một tai nạn lao động khủng khiếp.

Những hình ảnh dưới đây là khoảnh khắc người đàn ông đang được phẫu thuật ghép bàn chân trái vào chân phải để có thể giữ đôi chân không hoại tử nhằm đi lại bình thường trong tương lai. 

Người đàn ông có hai quot;bàn chân phảiquot; - 1

Bàn chân trái được ghép vào chân phải để nuôi dưỡng

Daily Mail ngày 6-8 đưa tin bệnh nhân họ Ma được phẫu thuật cắt chân trái do tai nạn lao động tại Bệnh viện Trịnh Châu, Trung Quốc.

Với nỗ lực nhằm giữ lại bàn chân bị cắt đứt, các bác sĩ phẫu thuật đã lần đầu tiên thực hiện lấy chân trái bệnh nhân ghép vào chân phải để giúp chân trái hồi phục. Các bác sĩ Trung Quốc đã sử dụng động mạch và tĩnh mạch ở chân phải nối vào bàn chân trái để nuôi sống nó. Trong thời gian này, họ tranh thủ chữa trị vết thương trên cẳng trái bệnh nhân để sớm ghép bàn chân vào.

Giải thích về quyết định thực hiện ca phẫu thuật lạ, bác sĩ Trung Quốc cho biết: “Bệnh nhân ngã trong lúc làm việc và bị máy cắt lìa chân. Anh ấy bị thương nghiêm trọng nhưng khao khát được đi lại. Vì vậy, chúng tôi sử dụng công nghệ vi mô để nuôi dưỡng bàn chân bị đứt lìa trong lúc chờ bề mặt vết thương ổn định và giữ tất cả các mô còn sống”.

Người đàn ông có hai quot;bàn chân phảiquot; - 2

Vị bác sĩ nói thêm: “Khi các mô sống và bề mặt vết thương hồi phục, chúng tôi sẽ chuyển bàn chân trái trở về chỗ cũ”.

Bác sĩ này cũng cho biết ca phẫu thuật lắp bàn chân vào đúng vị trí của nó sẽ diễn ra một tháng sau ca phẫu thuật đầu tiên.

Theo L. Thoa (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot