Người đàn ông gầy gò nhất nhì miền Tây, ai nhìn thấy cũng phải thốt lên: "Làm người mà khổ vậy"

KHAI TÂM - Ngày 04/10/2022 14:30 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện nặng bao cân, anh Hoà tiết lộ vì bản thân quá gầy nên chưa bao giờ đủ tự tin đến đứng lên cân.

Nhiều người tâm niệm gầy mặc gì cũng đẹp cũng sang nhưng thực tế không phải vậy. Người gầy thường xuyên phải đối diện với cảnh bị đe dọa bởi nguy cơ mắc hàng loạt căn bệnh hiểm nguy như sỏi mật, loãng xương, thiếu máu…; trở thành đề tài bàn tán ᴄủa người хung quanh ᴠới đủ kiểu ᴠí ᴠon ᴄó lựᴄ “sát thương” ᴄựᴄ lớn như que ᴄủi, ᴄá mắm, bộ xương di động hoặc “gầy như nghiện”…

Anh Hoà (SN 1986, ngụ Cần Thơ) chính là một người gầy điển hình khi phải đối diện với loạt đe dọa cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Một người hàng xóm của anh cho biết: “Ở xứ cù lao Tân Lộc này, ai cũng biết thằng Hoà ốm (tức gầy – PV) như thế nào? Nó ốm đét cả lại, chỉ có da bọc xương thôi. Ai nhìn cũng chua xót và thốt lên “làm người mà khổ vậy”. Song nó may mắn khi cưới được vợ đẹp và được mạnh thường quân góp tiền xây dựng cho ngôi nhà khang trang”.

Căn nhà của vợ chồng anh Hoà được cất dựng trên mảnh đất cù lao, không quá rộng rãi, còn thiếu thốn nhiều tiện nghi nhưng chứa đựng bao tình yêu thương của mọi người. Hơn cả, với anh như thế đã quá đỗi hạnh phúc, hơn gấp vạn lần chiếc chòi ọp ẹp, cũ kỹ khi xưa. Anh bảo đó sẽ là nơi để vợ chồng anh tiếp tục vun đắp hạnh phúc, góp nhặt yêu thương và “nuôi dưỡng” ước vọng trở thành cha mẹ.

Anh Hoà sở hữu thân hình gầy gò.

Anh Hoà sở hữu thân hình gầy gò.

“Tôi có một hình thể không bình thường nhưng cuộc sống có nhiều may mắn lắm! Tôi gầy gò và bệnh tật là thế, vậy mà vẫn tìm được một người bạn đời tuyệt vời, được anh em ở miền Tây xây cho ngôi nhà vững chãi để yên tâm “lạc nghiệp”. Thú thực tôi thấy rất biết ơn đến mọi người đã dang tay cứu giúp vợ chồng tôi lúc khó khăn. Có nằm mơ tôi cũng chưa bao giờ dám ước mình được sống – ngủ nghỉ trong ngôi nhà tử tế như thế này”, người đàn ông gầy trơ xương tâm sự.

Nói về căn bệnh “quái ác” này, anh Hoà cho biết, ngày phát bệnh, gia đình anh khó khăn chẳng có đủ tiền để đi bệnh viện lớn trên thành phố kiểm tra tổng quát. Vì thế anh cứ nghe ai mách ở đâu có thầy lang bốc thuốc trị bệnh giỏi là ghé tới rồi mua dăm ba thang thuốc nam – bắc về sắc uống. Anh càng uống, cơ thể càng sụt cân nhanh và bắt đầu chỉ còn da bọc xương.

“Khi cơ thể tụt cân không phanh, tôi đến bệnh viện thăm khám. Lúc này bác sĩ chẩn đoán tôi mắc bệnh xơ cứng dị bì, nếu chữa trị ở giai đoạn đầu phát bệnh sẽ nhanh chóng khỏi. Song tôi đã uống thuốc nam bắc quá lâu nên cơ hội trị bệnh khỏi ở thời điểm này chỉ còn vài phần trăm nhỏ. Tôi đành chấp nhận số phận, dù sao cũng quen với chuyện gày gò ốm yếu này rồi”, người đàn ông miền Tây nói.

Anh Hoà tiết lộ thêm vì bản thân quá gầy nên chưa bao giờ đủ tự tin đến đứng lên cân. Nhưng người đối diện chỉ gặp anh thoáng qua sẽ đoán ngay anh nặng chừng 20kg.

Người đàn ông chưa bao giờ đủ tự tin đến đứng lên cân.

Người đàn ông chưa bao giờ đủ tự tin đến đứng lên cân.

Nhắc đến chuyện sở hữu thân hình mảnh khảnh như vậy có phải đối diện với lời ác ý từ người đời hay không?, anh Hoà thẳng thắn thừa nhận: “Nếu gặp gỡ người nào chỉ có da bọc xương, răng vâu, mắt trố… tôi cũng sẽ thấy sợ hãi huống chi là người khác? Tôi đã quá quen với cảnh tượng đó nên chẳng nghĩ ngợi gì nữa rồi. Tôi sống vì gia đình, vì bản thân và sẽ không để những lời nói đó làm ảnh hưởng đến tinh thần của chính mình”.

Sau đó người đàn ông tội nghiệp liền quay sang nhìn trìu mến người vợ xinh đẹp tên Khánh Thy (29 tuổi). Cô nàng sở hữu làn da trắng, gương mặt trái xoan nhưng khả năng nói chuyện có chút vấn đề. Cô không thể nói nhanh nói rõ như những người bình thường. Song khi nhắc đến người chồng bệnh tật, cô đã cố gắng bật ra từng tiếng rõ lời: “Em thương anh Hoà lắm! Chúng em quen nhau qua mạng Facebook, nói chuyện thấy hợp nhau nên hẹn gặp gỡ. Anh ấy đã đến nhà em chơi rồi hai đứa nên duyên vợ chồng. Bọn em đã cưới nhau được 6 năm rồi, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống nhưng vẫn ở bên. Giờ em chỉ hi vọng chúng em có con để tổ ấm được trọn vẹn hơn”.

Anh Hoà vẫn có thể làm đủ mọi việc trong nhà như chăn gà, phơi quần áo, nấu cơm, dọn dẹp.

Anh Hoà vẫn có thể làm đủ mọi việc trong nhà như chăn gà, phơi quần áo, nấu cơm, dọn dẹp.

Hiện tại anh Hoà làm nghề uốn tỉa – sửa sang mai vàng, phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới! Ngày ngày anh tỉ mẩn chăm sóc từng cây mai nhỏ, đợi nó lớn lên rồi uốn theo hình rồng phượng… Hoặc có ai mướn về uốn, anh sẽ tới tận nhà “chăm sóc” tận tình.

Ngoài ra, vợ chồng anh Hoà còn chăn nuôi thêm gà để bán lấy tiền chi trả mọi phí sinh hoạt hằng ngày. “Chúng tôi cứ túc tắc kiếm tiền nuôi thân và dành một khoản cho tương lai. Giờ tôi chẳng có ước nguyện gì nhiều ngoài mong sức khoẻ ổn định hơn, có thể sinh một mụn con cho bà xã đỡ tủi hờn”, người đàn ông 36 tuổi bộc bạch.

Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng
Sau lần “định mệnh” ấy, Phương bắt đầu bén duyên với những chú chó mèo ở lò mổ cũng như lang thang ngoài đường…

Độc lạ Việt Nam

KHAI TÂM (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam