Cô dâu ngồi xe lăn cưới chồng đẹp trai khiến CĐM ào ào chúc phúc: "Chúng em mất 3 năm đấu tranh với sự phản đối của gia đình đôi bên"

NGỌC HÀ - Ngày 28/02/2023 12:00 PM (GMT+7)

"Em không biết tương lai sau này sẽ như thế nào nhưng hiện tại cảm thấy rất đỗi hạnh phúc. Em hạnh phúc vì có một người chồng lúc nào cũng đồng hành và ủng hộ trong mọi việc", Nhiệm tâm sự.

Vừa qua, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước đoạn clip cô dâu ngồi xe lăn tiến vào lễ đường, sau đó nở một nụ cười viên mãn. Họ cho rằng cô này may mắn khi khuyết tật đôi chân vẫn có thể tìm được người đồng hành trong đời. Bởi ít ai đủ can đảm chấp nhận hi sinh và chăm sóc cho một người không lành lặn.

Song họ đâu có ngờ, cô gái phải vượt qua bao dông tố cuộc đời, sự phản đối của gia đình chồng mới có thể chạm tới “trái ngọt” để tạo nên đám cưới cổ tích này. Sau khi đoạn clip được xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người tò mò tìm kiếm thông tin về cô dâu ngồi xe lăn.

Danh tính của của cô dâu ngồi xe lăn rất nhanh sau đó đã được tìm thấy. Đó là Nhiệm (SN 1998) – hiện sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, mặn mà hơn tuổi 25 với đường nét sắc sảo.

Nhiệm sở hữu nhan sắc xinh đẹp khiến ít ai nhận ra khuyết tật ở chân.

Nhiệm sở hữu nhan sắc xinh đẹp khiến ít ai nhận ra khuyết tật ở chân.

Mở đầu câu chuyện, Nhiệm không kìm nén nổi niềm vui: “Em rất ngỡ ngàng khi đám cưới nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng đến thế. Nhưng em không hề may mắn như mọi người nghĩ. Em có được hạnh phúc như ngày hôm nay đã phải trải qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống cũng như vượt mọi định kiến của xã hội về người khuyết tật”.

Sau đó Nhiệm kể cho chúng tôi nghe về “tai nạn” khiến bản thân trở thành người khuyết tật. Cô nàng cho biết mình chào đời và lớn khôn như bao bạn bè cùng trang lứa. Năm lớp 4, cô bắt đầu cảm nhận sự khác biệt ở đôi chân do trước đó không lâu bị ngã xe phải bó bột. Vì thế gia đình và cô không mấy bận tâm, nghĩ do ảnh hưởng của việc gãy chân. Nhưng cô càng lớn, đôi chân càng yếu đi, không thể di chuyển hay chạy nhảy.

“Gia đình đưa em đi khám chữa ở khắp mọi nơi, từ Tây y đến Đông y. Và các bác sĩ đều chẩn đoán bẩm sinh, không có thuốc chữa. Em đành chấp nhận với thực tế cho đến năm 18 tuổi không thể đi được, gần như bị liệt.

Hình ảnh thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Hình ảnh thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Lúc đó em tuyệt vọng lắm. Thế em giống như kẻ “chết đuối vớ được cọc” khi có người quen chi cho khám ở Sài Gòn. Lần này bác sĩ phát hiện có khối u bất thường trong tuỷ và khuyên làm phẫu thuật. Mổ xong chân phải từ hông trở xuống của em mất cảm giác. Từ đó tới giờ đã 5 năm cuộc sống của em phải gắn liền với chiếc xe lăn”, cô gái 25 tuổi tâm sự.

Thời điểm bị liệt chân phải, Nhiệm suy sụp rất nhiều. Cô tự ti vào bản thân và suy nghĩ tiêu cực cho đến khi gặp người chồng hiện tại. Cô bảo cơ duyên gặp chồng giống như được định mệnh sắp đặt. Vì trước đó cô rất ghét chồng, không hề thích một tẹo nào dù anh chân thành, không màng đến chuyện cô có khiếm khuyết cơ thể.

Hôn lễ bên đàng trai nhà Nhiệm có sự góp mặt của nhiều quan khách.

Hôn lễ bên đàng trai nhà Nhiệm có sự góp mặt của nhiều quan khách.

Một ngày Nhiệm đã bị tình yêu của anh “cảm hoá”. Vì thế cô quyết định chọn lựa người đàn ông này làm chỗ dựa cho cả cuộc đời. “Em tin vào chuyện “ghét của nào trời trao của đó”. Chồng em là người tình cảm, luôn ân cần quan tâm và chăm sóc bạn gái. Đặc biệt anh rất chung thuỷ, mặc cho bao người cấm cản nhưng vẫn chẳng thể bỏ mặc em.

Có lẽ rằng đối với một người khuyết tật như em, để lấy chàng trai bình thường thì mọi người sẽ nghi ngờ và hoang mang. Thậm chí có người còn thắc mắc tại sao một cô gái ngồi xe lăn lấy được người ưu tú như thế? Người ta còn nói rằng chúng em đến với nhau vì tiền nhưng thực chất cả hay bắt đầu từ đôi bàn tay trắng. Chúng em đã có 3 năm yêu nhau, đấu tranh với sự phản đối của gia đình đôi bên mới chạm tới hạnh phúc. Do đó em rất trân trọng cuộc sống hiện tại”, Nhiệm bật khóc.

Nhiệm hiện cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân.

Nhiệm hiện cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân.

Nhắc đến chuyện bị gia đình chồng phản đối, cô nàng tiết lộ, năm 2021 – thời điểm tổ chức đám cưới tại nhà gái, cha mẹ chồng đã chấp nhận. Sau đó do dịch COVID-19 bùng phát, cặp đôi đành hoãn cưới phía đàng trai đến tận bây giờ.

“Em hiểu ba mẹ chồng bởi rất khó để ba mẹ chấp nhận được em. Hơn nữa vì bây giờ chồng thương em quá, chẳng thể rời bỏ được nên ba mẹ đồng ý. Giờ ba mẹ đã mở rộng trái tim để đón nhận em khiến em vỡ oà sung sướng. Đó cũng là lý do khiến em cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, cố gắng tự lập không dựa dẫm chồng quá nhiều, nhất là về tiền bạc.

Em không biết tương lai sau này sẽ như thế nào nhưng hiện tại cảm thấy rất đỗi hạnh phúc. Em hạnh phúc vì có một người chồng lúc nào cũng đồng hành và ủng hộ trong mọi việc. Anh luôn yêu thương và chăm sóc tất cả mọi khuyết điểm của em. Em luôn thầm cảm ơn ông trời đã bù đắp cho em một người chồng thật tuyệt vời”, Nhiệm bộc bạch.

Hiện tại Nhiệm dù phải ngồi xe lăn nhưng vẫn có thể tự làm hết mọi sinh hoạt cá nhân. Cô nàng thậm chí còn đi được xe máy, tự chăm sóc và đưa đón cô con gái 1.5 tuổi đi học. Ngoài ra cô tích cực kinh doanh online và có thu nhập ổn định, tự lo được cho bản thân.

Tổ ấm hạnh phúc của Nhiệm.

Tổ ấm hạnh phúc của Nhiệm.

“Nếu yêu, hãy chọn một người thực sự chấp nhận được chính con người thật của bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khăn, trân trọng và bao dung nhau. Thì dù cuộc đời dù dông bão vẫn có thể trở nên dịu dàng”, Nhiệm gửi gắm đến các cô gái trẻ thông qua chính “trải nghiệm” của bản thân.

Câu chuyện của Nhiệm đã phần nào truyền cảm hứng cho chúng ta hiểu về sự lạc quan, nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc đời. Từ đó chúng ta sẽ có được tình yêu chân thành từ đối phương.

Đám cưới siêu khủng ở Bắc Ninh: Thực đơn có cua hoàng đế và bào ngư, tiền trang trí 2 tỷ đồng
Người đàn ông cho biết, đám cưới tiếp đón khoảng 1500 quan khách với 150 mâm cỗ, trị giá 20.000.000 đồng/mâm, gồm: các món ăn như bào ngư sốt xì dầu, cua hoàng đế hấp, cá hồi áp chảo, trâu chao vừng, gà hấp lá chanh, xôi lệ mật,....

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động