Người đàn ông quét rác trúng độc đắc, tiền tỷ về tay và hành động ghi điểm đối với vợ

NGỌC HÀ - Ngày 03/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện “chia tiền” cho nhiều người, ông Long cho biết: “Trúng số là lộc của trời cho nên mình trúng thì vô cùng biết ơn. Tôi đã trích 200.000 – 500.000 đồng giúp đỡ mỗi người lao động gặp khó khăn ở chợ và làm nhiều việc thiện khác. Như thế số tiền trời cho mới có ý nghĩa và tồn tại".

Ghé chợ Thủ Đức B (TP.Thủ Đức, TP.HCM) hỏi thăm gia đình ông Trần Long (SN 1957, ngụ phường Trường Thọ) ai cũng biết dù câu chuyện của ông đã xảy ra từ rất lâu, gần chục năm trước. “Chú Long xưa quét rác ở trong chợ, dáng người gầy gầy và hay cười lắm! Cách đây gần 6 năm, chú may mắn trúng một loạt vé số với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Bà con trong chợ ai cũng vui mừng bởi ở hiền cuối cùng cũng gặp lành”, chị Thắm Huỳnh (33 tuổi) – một tiểu thương bán hoa quả tại chợ cho hay.

Chị Thắm vừa dứt lời, một số người từng là “đồng nghiệp” của ông Long tiết lộ, dù không được trúng giải độc đắc song với 23 tờ vé số đoạt giải khuyến khích, ông cũng vẫn trở thành tỷ phú cùng số tiền 2.3 tỷ đồng. “Cả cuộc đời mưu sinh vất cả, trời đã thương giúp ông ấy có tiền lúc về già. Âu cũng là vận may mà bao người ở cái chợ này ao ước chẳng được”, một người ở tuổi 70 tâm sự khi nghĩ đến người đàn ông may mắn năm nào.

Dù “đổi đời” nhờ trúng số nhưng ông Trần Long vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ như mọi ngày.

Dù “đổi đời” nhờ trúng số nhưng ông Trần Long vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ như mọi ngày.

Sau đó, tất cả cùng ngược lại quá khứ - ngày ông Long còn khó khăn, phải đi làm đủ thứ nghề ở chợ để mưu sinh. Ông từng kể rất ít khi mua vé số bởi không mấy tin vào trò may rủi này. Vậy mà một buổi chiều tháng 8/2016, ông thấy người phụ nữ hay bán vé số ở chợ cầm tập vé dày cộm trên tay than bán không được. Ông đã thương tình mua giúp 23 tờ nhưng chỉ còn 100.000 đồng trong túi nên xin khất nợ 130.000 đồng.

“Mua về, tôi để nguyên trong túi vì nghĩ làm sao có chuyện trúng số được. Bỗng chiều hôm sau, con bé chạy tới nói trúng 2.3 tỷ đồng. Tôi ngã ngửa không tin nhưng trong lòng sung sướng lắm. Chỉ đến khi so kết quả thấy trùng nhau, tôi mới an tâm rằng mình đã được đổi đời. Lúc ấy cả chợ vỗ tay chúc mừng”, ông Lông tâm sự.

Khi lĩnh tiền thưởng, người đàn ông chân chất dành hơn 30 triệu đồng để trả nợ và đưa toàn bộ cho vợ cất giữ. Sau đó gia đình ông trích một phần đi làm từ thiện ở một số chùa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Một phần giúp đỡ những người khác có hoàn cảnh khó khăn trong chợ. Đáng nói dù “đổi đời” nhờ trúng số nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ như mọi ngày.

Khi lĩnh tiền thưởng, người đàn ông chân chất dành hơn 30 triệu đồng để trả nợ và đưa toàn bộ cho vợ cất giữ. (Ảnh minh họa)

Khi lĩnh tiền thưởng, người đàn ông chân chất dành hơn 30 triệu đồng để trả nợ và đưa toàn bộ cho vợ cất giữ. (Ảnh minh họa)

“Tôi làm việc ở chợ Thủ Đức B hàng chục năm trời. Hằng ngày, từ 12 giờ khuya, tôi đến chợ quét rác và làm vệ sinh đến gần sáng. Sau đó tôi tiếp tục phụ chủ quầy trong chợ dọn hàng, đi lấy hàng và một số việc linh tinh đến 13 giờ 30 mới về nhà nghỉ ngơi để khuya lại tiếp tục công việc. Mỗi tháng, tiền lương được chủ trả khoảng 5 triệu đồng”, ông Long tâm sự.

Nhắc đến chuyện “chia tiền” cho nhiều người, ông Long cho biết: “Trúng số là lộc của trời cho nên mình trúng thì vô cùng biết ơn. Tôi đã trích 200.000 – 500.000 đồng giúp đỡ mỗi người lao động gặp khó khăn ở chợ và làm nhiều việc thiện khác. Như thế số tiền trời cho mới có ý nghĩa và tồn tại.

Còn sử dụng tiền không đúng mục đích, nó cũng tự hết, thành thử mình luôn biết ơn và trân trọng. Tôi chỉ mong ông trời cho mình có sức khỏe để tiếp tục gắn bó công việc, đến khi nào không đủ sức mới thôi”.

Người đàn ông Sài Gòn trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền và vận xui đeo bám không rời
Có tiền, anh Đ đã đưa cho vợ, mua mảnh đất xây nhà là… hết sạch. Sau đó anh lao vào cuộc mưu sinh bằng nghề cũ nhưng vẫn không thể thoát nổi kiếp làm...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h