Người đàn ông miền Tây trúng số, có tiền tỷ và cái kết bẽ bàng khiến bao người nuối tiếc

NGỌC HÀ - Ngày 18/06/2022 19:00 PM (GMT+7)

"Ba lần trúng số, nó có tới 1.5 tỷ đồng nhưng chẳng biết trân quý và coi trọng giá trị đồng tiền. Nó thay vì làm ăn đã lao vào các cuộc vui, nhậu nhẹt, bài bạc... Vì thế số tiền trúng số cứ thế vơi đi”, ông Trai nói.

Xóm chợ Nhựt Tảo, xã An Nhựt Tân (Tân Trụ, Long An) xưa nay được thiên hạ ví như vùng đất mang duyên “lộc trời” bởi có hàng chục người trúng số độc đắc như Mười bia, ông Ba nô, đại gia Tâm cà phê... Song đặc biệt nhất vẫn là ông Mười bia – tên thật Trần Văn Mười (SN 1964).

Bỏ ra nhà hoang ở để “cầu may” trúng số

Mười bia trước khi trúng số vô cùng nghèo rách, có ngôi nhà nát nằm ở ven sông và bấu víu vào 2 công đất để sinh nhai. Vì thế, khi xuất hiện một người máy mắn tên Tâm cà phê trúng liền 42 tờ vé số, ông cũng nuôi hi vọng một ngày được giàu có nhờ những tờ vé số may rủi.

Người đàn ông từng tâm sự với vợ rằng: “Bà nhìn thằng Tâm xem, hai vợ chồng nó tấc đất cắm dùi không có, phải nương nhờ ngôi nhà hoang. Vậy mà chỉ sau một đêm, nó đã trở thành tỷ phú có khối tài sản lên tới 2 tỷ đồng (số tiền siêu khủng vào thời điểm bấy giờ, năm 1991 – PV). Giờ nó ăn sung mặc sướng, đi ô tô, có nhà đẹp rồi lập công ty. Nó trúng được thì mình cũng sẽ được”.

Từ đó, ngày nào Mười bia cũng mua vé số với ước vọng được hưởng “lộc trời” như Tâm cà phê. Khi ấy, giá vé số lên tới 2.000 hoặc 5.000 đồng/vé nhưng ông vẫn chịu chi bỏ ra cả trăm để mua vài chục tờ. Thậm chí ông còn nhịn ăn nhịn uống, dành tiền mua vé số nuôi giấc mộng đổi đời.

Sau mỗi lần “đầu tư” làm giàu, Mười bia thấp thỏm chờ đợi từng phút giây và thần may mắn đã gõ cửa nhà ông đến 3 lần. “Chú ấy mua hàng trăm tờ vé số vẫn chẳng thấy đài xổ, liền nảy ra ý nghĩ liệu có phải vợ chồng thằng Tâm sống trong ngôi nhà hoang nên mới được trời thương ban lộc trời!

Ông Trai kể về chuyện trúng số của Mười bia.

Ông Trai kể về chuyện trúng số của Mười bia.

Tôi không biết nó đã toan tính gì nhưng sau khi nghĩ như thế, nó đã quyết định một mình dọn ra ở trong ngôi nhà hoang. Hàng xóm tò mò hỏi chuyện thì nó trả lời qua quýt rằng ra đây ngủ để trông dưa hấu”, ông Trai – anh trai ruột của Mười bia kể lại.

Một tháng sau khi dọn ra nhà hoang ở, Mười bia trúng số thật. Ông mua 30 tờ của đài Đồng Tháp thì trúng 10 tờ trị giá lên tới 500 triệu đồng - số tiền lớn tới mức nhiều người chẳng dám nghĩ tới vào đầu những năm 90. “Chú ấy trúng số, mọi người mới biết lý do chuyển ra nhà hoang ở không phải trông dưa hấu mà vì mục đích “cầu may”. Thậm chí thiên hạ còn nửa tin nửa ngờ chuyện của nó rồi bắt chước dọn ra đó ngủ lấy hên nên đã xảy ra chuyện tranh giành, xô xát.

Mãi đến sau này, chú ấy mới tin rằng mình trúng số do bản thân may chứ chẳng phải do ngôi nhà hoang. Bởi 2 năm tiếp theo, nó lại trúng số thêm 2 lần nữa”, ông Trai tâm sự.

Nghèo lại hoàn nghèo

Có tiền trong tay, Mười bia liền bán hết ruộng và cười sung sướng khi nghĩ tới cảnh không bao giờ phải bám đít con trâu, thoát khỏi cái nghèo cái khó. Sau đó ông mở đại lý bia, nước giải khát, mua xuồng ghe rồi chở bia đi phân phối cho các đại lý lớn nhỏ ở các huyện trong tỉnh Long An.

Thời gian sau, Mười bia mở các chi nhánh ở Gò Công và Chợ Gạo (Tiền Giang). Song vì không có khả năng kinh doanh, sau 6 năm, đại lý bia của ông đã đóng cửa. “Một trong những lý do khiến chú ấy làm ăn thua lỗi chính là dồn hết tiền vào mua vé số.

Ba lần trúng số, nó có tới 1.5 tỷ đồng nhưng chẳng biết trân quý và coi trọng giá trị đồng tiền. Nó thay vì làm ăn đã lao vào các cuộc vui, nhậu nhẹt, bài bạc... Vì thế số tiền trúng số cứ thế vơi đi”, ông Trai nói.

Có tiền trong tay, Mười bia liền bán hết ruộng và cười sung sướng khi nghĩ tới cảnh không bao giờ phải bám đít con trâu, thoát khỏi cái nghèo cái khó. (Ảnh minh họa)

Có tiền trong tay, Mười bia liền bán hết ruộng và cười sung sướng khi nghĩ tới cảnh không bao giờ phải bám đít con trâu, thoát khỏi cái nghèo cái khó. (Ảnh minh họa)

Khi đang đứng bên bờ vực thẳm, vợ của Mười bia lại trúng độc đắc trị giá 1.5 tỷ đồng. Bà liền chuộc lại ngôi nhà và trả hết nợ cho chồng. Số tiền còn lại bà đem cho bay lãi đen nhưng không đòi lại được. Cuối cùng hai vợ chồng trắng tay, xảy ra cãi vã rồi sống ly thân, không ai quan tâm đến ai.

“Gia đình tôi có 10 anh em, chú Mười là út. Ngoài chú ấy, tôi còn có 2 người em nữa đều trúng số. Nếu nó chỉ trúng giải đặc biệt thì 2 đứa khi trúng hẳn độc đắc. Tuy nhiên chúng cũng đi vào vết xe đổ của Mười, thành ra lại quay trở về với cái máng lợn năm xưa. Đời lên voi xuống chó quả không sai tẹo nào”, ông Trai buồn rầu cho biết.

Ông chủ xưởng may trúng độc đắc, bỗng dưng có 8 tỷ đồng phải trốn biệt tăm vì khách không mời mà đến
Từ lúc nhận thưởng trúng số về, gia đình anh D gặp nhiều phiền phức từ những vị khách "không mời mà đến".

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xổ số