Người đàn ông Thanh Hóa có 7 vợ xinh đẹp, gia đình hòa thuận, trên dưới đồng lòng, chính quyền từng mời lên giải thích về chính sách dân số

NGỌC HÀ - Ngày 06/01/2023 06:00 AM (GMT+7)

Những năm sau này, ông Thành tiếp tục chinh phục được trái tim của 5 người đàn bà khác. Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp nức tiếng trong vùng và người vợ cuối cùng được rước về cách đây gần 3 chục năm.

Trong chuyện “đa thê”, chúng ta không thể không nhắc đến người đàn ông ở Thanh Hoá – từng gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài khi có đến 7 người vợ. Đáng nói, ông và các vợ đều chung sống chan hoà, chẳng có xích mích hay tranh cãi gì…

Người đàn ông đó tên Quốc Thành (Mỹ Lộc, Hậu Lộc), vốn được người trong vùng biết đến là một thầy thuốc ưu tú chữa khỏi bệnh cho nhiều dân nghèo. Ông sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn – cao chưa đến 1m50, gương mặt rạng ngời và có tính cách đào hoa. Bởi vậy ông mới có đến 7 người vợ và hàng chục mối tình đẹp.

Ông Thành sinh ra trong gia đình nghèo khổ có 4 anh em. Ông từ nhỏ đã phải bươn trải khắp nơi kiếm sống với hi vọng thoát được cảnh vừa ăn bữa nay đã sợ ngày mai đói. Sau đó ông xin vào làm tại xí nghiệp lái máy kéo ở huyện Vĩnh Lộc.

Năm 20 tuổi, người đàn ông xứ Thanh trở về quê kết hôn với cô gái tên Kính ở xã Ngọc Trạo (Thạch Thành). Cặp đôi đã có những tháng ngày hạnh phúc bên hai đứa con, dù cuộc sống còn trăm bề khó khăn.

Ông Quốc Thành (Mỹ Lộc, Hậu Lộc) vốn được người trong vùng biết đến là một thầy thuốc ưu tú chữa khỏi bệnh cho nhiều dân nghèo.

Ông Quốc Thành (Mỹ Lộc, Hậu Lộc) vốn được người trong vùng biết đến là một thầy thuốc ưu tú chữa khỏi bệnh cho nhiều dân nghèo.

Năm 1985, ông Thành chữa khỏi căn bệnh nan y cho cô gái trẻ tên Miễn ở Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc). Nào ngờ cô gái đã đem lòng yêu thương ân nhân của mình. Và thầy lang cũng không ngần ngại, mở lòng đón nhận. Khi ấy vợ đầu của ông nổi cơn ghen tuông, không chấp nhận cảnh chung chồng với người đàn bà khác.

Cô Miễn biết “chị cả” không đồng ý mối quan hệ giữa cô và ông Thành nên quyết định “cảm hoá” bằng chính lòng tốt của bản thân. Cô đã khiến vợ của nhân tình thấy cô không chỉ xinh đẹp mà còn tốt tính, biết sẻ chia mọi thứ trong cuộc sống. Bởi vậy bà Kính đã chủ động khuyên chồng cưới cô về làm vợ lẽ.

Thời điểm có vợ 2, ông Thành đã ngoài 40 tuổi. “Tôi không hề nghĩ sẽ cưới vợ hai. Việc tôi cưới Miễn là do vợ cả sắp xếp, gia đình đôi bên thuận tình và động viên. Hồi đó người ta bàn tán ra vào nhiều lắm. Có người còn bảo bà Kính đầu óc có vấn đề nên mới nhường chồng cho người khác. Sau đó họ nghĩ tôi vợ nọ con kia sẽ khiến gia đình xảy ra chuyện nhưng không hề. Chúng tôi sống hoà thuận vô cùng ”, ông Thành từng bộc bạch.

Một thời gian sau, bà Miễn sinh được 2 người con nhưng do trở bệnh nặng nên qua đời cả hai. Ông Thành dằn vạt và chán chường vô cùng bởi bản thân làm thầy lang, cứu chữa được bao bệnh nhân mà lại không giữ được mạng sống cho chính con ruột.

“Nỗi đau mất con khiến tôi gục gã, tưởng chừng chẳng thể gượng dậy nổi. Nhưng với sự động viên của gia đình, tôi tự nhủ sẽ trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề để cữu chữa khỏi bệnh cho mọi người”, ông Thành tâm sự.

Con trai qua đời, ông Thành dằn vạt và chán chường vô cùng bởi bản thân làm thầy lang, cứu chữa được bao bệnh nhân mà lại không giữ được mạng sống cho chính con ruột.

Con trai qua đời, ông Thành dằn vạt và chán chường vô cùng bởi bản thân làm thầy lang, cứu chữa được bao bệnh nhân mà lại không giữ được mạng sống cho chính con ruột.

Những năm sau này, ông Thành tiếp tục chinh phục được trái tim của 5 người đàn bà khác. Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp nức tiếng trong vùng và người vợ cuối cùng được rước về cách đây gần 3 chục năm. Đặc biệt họ đều xuất thân trong gia đình khó khăn, tính tình hoà nhã, giản dị, sống ngay thẳng và không vụ lợi bản thân…

“Các vợ của tôi sống chân tình và hoà thuận, trên dưới đồng lòng, chị cả nói gì các em phải lắng nghe. Điều đó khiến xóm làng ngỡ ngàng vì không tin rằng các vợ của tôi tình thân mến thân như thế.

Về phía tôi, luôn biết cách phân công công việc từng người, quyền lợi mỗi người đều như nhau. Vì thế họ kính nể tôi lắm”, người đàn ông xứ Thanh nói.

Trong số 7 bà vợ, ông Thành cưng chiều hết mực bà vợ thứ năm tên Hoa. Bà được ông ưu tiên cho chung sống cùng nhà. Năm 2009, bà trên đường đi làm về bị tai nạn rồi qua đời khiến ông suy sụp vô cùng.

Từ sau đó người đàn ông sồng cùng cháu nội. Còn các vợ của ông ở cơ sở bốc thuốc lớn trong địa bàn tỉnh. Cuộc sống của họ đủ đầy, chẳng thiếu thốn bất cứ thứ gì. Hàng tháng ông sẽ ghé tới thăm họ.

Nhắc đến chuyện có bao nhiêu người con, ông Thành tiết lộ dù 7 vợ nhưng chỉ có 5 người con trai – đều được học hành tử tế, biết cư xử trước sau.

Lãnh đạo địa phương nơi ông sinh sống cho biết, ông Thành từng được chính quyền địa phương mời lên giải thích về chính sách dân số và gia đình ông chấp hành khá tốt. Còn chuyện ông nhiều vợ có lẽ do chính sách quản lý ngày xưa lỏng lẻo.

Người đàn ông nhiều vợ nhất nhì Sơn La, hễ gặp ai là động lòng trắc ẩn, về xin vợ cả cho kết nạp thêm thiếp
"Vợ nhiều hơn, tôi phải làm thêm 3 cái nhà ở quanh nhà chính. Mỗi bà ở một nhà, riêng rẽ nhưng phải đi làm nương cùng nhau và ăn cơm chung mâm", người đàn ông nhiều vợ nói. 

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h