Người đàn ông trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền và chuỗi bi kịch đến tận cuối đời

NGỌC HÀ - Ngày 13/06/2022 14:40 PM (GMT+7)

Có tiền trong tay, người đàn ông miền Tây chia hết cho anh em và bạn bè, sau đó lao vào các cuộc chơi của giới giàu có. Chẳng mấy chốc, số tiền trúng số đội nón ra đi, anh phải quay về cuộc sống của người nghèo, đi nhặt ve chai kiếm sống.

Đến bến xe khách Cần Thơ (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) hỏi thăm gia đình anh Bùi Mỹ Hòa (SN 1968) – người từng trúng 5 tờ vé số độc đắc thì ai cũng biết về giai thoại ấy. Thậm chí có người con thở dài: “Xưa Hòa xe ôm giàu nhất cái bến xe này khi có khối tài sản lên tới 45 cây vàng nhưng hậu vận bết bát lắm. Chú ấy nhậu nhẹt, về nằm chết trước cửa nhà cách đây mấy năm”.

Chị Phượng (SN 1970) – vợ anh Hòa cho biết, anh chị sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, lại đông con nên ít học hành. Năm 2003, nhờ mai mối, chị chấp nhận lấy người đàn ông cục mịch nhưng hiền lành về làm chồng.

“Trước khi về làm dâu họ Bùi, tôi từng nghe phong phanh chuyện anh Hòa trúng số nhưng không biết bao nhiêu. Chỉ biết đến khi chụp ảnh cưới, anh Hòa không một xu dính túi. Tôi thấy lạ nên gặng hỏi người ta đồn anh trúng bạc tỷ, vậy đâu hết rồi? Anh ấy cười bảo có trúng nhưng cho anh em và bạn bè tiêu xài hết rồi”, chị Phượng tâm sự.

Chị Phượng kể lại chuyện chồng từng trúng số.

Chị Phượng kể lại chuyện chồng từng trúng số.

Được biết, một ngày năm 2002, anh Hòa đi bán vé số bị ế 5 tờ vé cùng dãy số của đài Kiên Giang trị giá 2.000 đồng/tờ. Anh đành ngậm ngùi giữ lại vì đã quá giờ trả đại lý. Ngờ đâu tối đó tất cả đều xổ giải đặc biệt. Anh nhận thưởng xong liền đi mua 45 cây vàng – số tài sản “siêu khủng” tại thời điểm bấy giờ.

Có tiền trong tay, người đàn ông miền Tây chia hết cho anh em và bạn bè, sau đó lao vào các cuộc chơi của giới giàu có. Chẳng mấy chốc, số tiền trúng số đội nón ra đi, anh phải quay về cuộc sống của người nghèo, đi nhặt ve chai kiếm sống.

Khi lấy chị Phượng, anh Hòa chẳng có tiền bạc gì, tài sản chỉ có một căn nhà cấp 4 hai gian nằm sâu trong hẻm. “Năm 2004, tôi sinh con trai, gánh nặng cơm áo đổ dồn lên đôi vai của tôi. Còn anh Hòa bán vé số và nhặt ve chai không đủ ăn quyết định chuyển qua chạy xe ôm. Thương chồng, tôi chạy khắp nơi vay mượn mua cho anh chiếc xe cũ để làm nghề. Song từ đó anh bắt đầu đổ đốn, rơi vào con đường rượu chè.

Anh chạy xe ôm tiền không có, sáng chiều đều say khướt. Thậm chí anh còn lấy giấy tờ xe cầm cố lấy tiền mua rượu uống, xe mất trộm lúc nào cũng không hay”, chị Phương đau đớn nhắc lại chuyện của người chồng quá cố.

Nghiện rượu khiến anh Hòa có triệu chứng nhớ nhớ quên quên, không tỉnh táo. Hồi ấy, chị Phượng tính đưa chồng vào bệnh viện để điều trị nhưng không có tiền. Sau này, anh còn mắc chứng tâm thần, hay đi lung tung nên trước khi đi làm, chị buộc phải dùng dây xích khóa chân lại.

Ngôi nhà anh Hòa để lại cho hai mẹ con chị Phượng.

Ngôi nhà anh Hòa để lại cho hai mẹ con chị Phượng.

“Hàng xóm nói trước khi trúng số, anh Hòa rất hiền lành, không khi nào rượu chè. Song kể từ khi trúng số, anh ấy tập tành ăn chơi, nhậu nhẹt, rồi chết cũng vì rượu. Hôm đó, tôi đi làm về thì thấy anh nằm bất tỉnh trước cửa nhà liền đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã muộn.

Bác sĩ nói anh ấy bị tai biến nhưng phát hiện trễ, không cứu được. Cuối cùng chỉ còn mẹ con tôi nương tựa vào nhau. May mắn thằng bé ngoan hiền, học giỏi. Tôi hi vọng sau này nó có tương lai, không đi vào vết xe đổ của cha nó”, chị Phượng tâm sự.

Người đàn ông nghèo trúng số, chưa kịp cầm tiền đã đốt sạch may mắn khiến ai cũng tiếc nuối
"Thế là 30 triệu đồng đã theo ngọn lửa bay đi. Còn tờ rách góc như vậy có lẽ sẽ không được nhận bởi theo quy định của pháp luật, vé số trúng giải phải...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h