Người dân Pháp xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố

Ngày 15/11/2015 17:10 PM (GMT+7)

Ngày 14/11, hàng trăm người dân Paris đã xếp hàng dài để chờ hiến máu giúp đỡ các nạn nhân trong vụ khủng bố gây rúng động Pháp và quốc tế.

Vào đêm thứ 6 ngày 13/11, Paris rung chuyển bởi cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Những kẻ tấn công nhắm mục tiêu nhiều địa điểm bao gồm quán bar, sân Stade de France, và Nhà hát Bataclan. Và chỉ sau một đêm kinh hoàng, 129 người thiệt mạng, 200 người bị thương, trong đó có 80 người bị thương nặng.

Hiện nay, nhằm bảo vệ an toàn cho mọi người, tình hình an ninh ở Paris đang được thiết chặt, chính phủ khuyến cáo mọi người không nên ra ngoài và tập trung ở nơi đông người. Tuy nhiên, bất chấp mọi nguy hiểm, hàng trăm người dân Paris đã bắt đầu xếp hàng bên ngoài các cơ sở y tế để tình nguyện hiến máu cứu giúp những người đang bị thương sau vụ khủng bố liên hoàn.

Người dân Pháp xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố - 1
Hàng trăm người Paris đang xếp hàng dài để hiến máu giúp đỡ những người dân bị thương sau vụ khủng bố liên hoàn ngày 13/11

Tại trung tâm hiến máu đối diện quán bar La Carillon, nơi 14 người đã bị bắn chết, một hàng dài người dân đã xếp hàng từ sớm để đợi hiến máu. Nhiều cơ sở ý tế đã mở cửa từ rất sớm để đón tiếp sự nhiệt tình của người dân. Có rất nhiều người lần đầu đi hiến máu nhưng họ đều cố gắng hết mình để giúp đỡ các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn thành phố Paris. 

Người dân Pháp xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố - 2
Các nhân viên y tế cho biết họ bị choáng ngợp bởi tinh thần hỗ trợ của người dân

Một người tham gia hiến máu, anh William Haddad (28 tuổi) cho biết: “Các cuộc tấn công liên hoàn xảy ra ngày 13/11 khiến nhiều người chết và bị thương. Và hiện tại họ cần sự giúp đỡ hơn bao giờ hết. Tôi có một sức khỏe tốt nên tôi sẵn sàng đi hiến máu. Đó là điều tối thiểu tôi có thể làm để giúp đỡ họ và có lẽ sẽ cứu sống họ. Tôi đã chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng tôi không quan tâm tới việc này. Tôi có cả ngày. Tôi đã không hiến máu trong khoảng 3 năm vì vậy đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu lại”.

Người dân Pháp xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố - 3
Đây là một nghĩa cử cao đẹp của người dân Paris

Carole Bagot, làm việc tại điểm hiến máu ở Etablissement Francais du Sang cho biết: “Vào ngày thứ bảy bình thường, chúng tôi có thể sẽ có 40 người hiến máu nhưng ngày hôm nay thì rất đông, có hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt hiến máu. Chúng tôi mở cửa từ 8h tới 15h30’ và chúng tôi còn phải bảo họ đi tới trung tâm khác hoặc quay lại vào ngày hôm sau”.

Có thể nói, hành động cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tương thân tương ái của những người dân Paris khi họ cùng đồng lòng chung tay giúp đỡ những nạn nhân trong vụ khủng bố.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot