"Người đẹp ngủ trong rừng" đời thực: Thiếu nữ 17 tuổi ngủ liên tục 13 ngày trời

Khánh Hằng - Ngày 13/04/2021 16:25 PM (GMT+7)

Cứ thỉnh thoảng, cô gái 17 tuổi lại ngủ thiếp đi trong vòng vài ngày, chính vì vậy mới được mệnh danh là "người đẹp ngủ trong rừng" ngoài đời thực.

Echa, 17 tuổi, sống tại thành phố Banjarmasin, thủ phủ của tỉnh Nam Kalimantan, Indonesia, là cái tên từng xuất hiện nhiều lần trên các hãng tin tức vào năm 2017, khi các trang tin tức và truyền hình quốc gia đưa tin rằng thiếu nữ này đã ngủ liên tục trong vòng 13 ngày. Kể từ đó, Echa được mệnh danh là "người đẹp ngủ trong rừng".

Trước đây, Echa cũng từng trải qua 2 lần ngủ bất thường. Một lần, cô gái trẻ này đã ngủ liên tục trong vòng 1 ngày rưỡi. Nhưng trong thời gian gần đây, tình trạng của Echa trở nên tồi tệ hơn khi cô chìm vào giấc ngủ sâu trong vòng 7 ngày liên tục.

amp;#34;Người đẹp ngủ trong rừngamp;#34; đời thực: Thiếu nữ 17 tuổi ngủ liên tục 13 ngày trời - 1

Vì quá lo lắng cho con gái, bố mẹ của Echa đã đưa cô tới bệnh viện Ansari Saleh ở thành phố Banjarmasin để kiểm tra nhưng các kết quả xét nghiệm của Echa đều ổn. 9 ngày sau đó, Echa cuối cùng cũng tỉnh giấc nhưng các bác sĩ nói rằng sức khỏe của cô gái vẫn còn yếu.

Không ai thực sự biết điều gì đã gây ra những giấc ngủ dài bất thường cho Echa nhưng một sô triệu chứng và biểu hiện cho thấy cô gái đã mắc hội chứng ngủ nhiều (hypersomnia), một chứng bệnh thần kinh rất hiếm gặp khiến bệnh nhân luôn cảm thấy buồn ngủ quá mức vào ban ngày và ngủ li bì trong thời gian dài. Hội chứng ngủ nhiều có nhiều dạng và cũng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tổn thương thần kinh đến các yếu tố di truyền và các chấn thương thể chất hoặc cảm xúc.

Bố của Echa, anh Mulyadi, chia sẻ trên tờ Tribun News của Indonesia rằng anh đã thử đánh thức con gái mình nhiều lần nhưng đều vô ích. Một điều thú vị là trong lúc đang ngủ say, Echa dường như vẫn có thể nhai và nuốt thức ăn nếu được bố mẹ cho ăn. Cô gái 17 tuổi cũng cảm thấy bồn chồn và khó chịu khi cần đi vệ sinh. Anh Mulyadi cho biết khi được đưa vào phòng tắm và đặt ngồi trên bệ toilet, Echa sẽ đi vệ sinh như bình thường.

amp;#34;Người đẹp ngủ trong rừngamp;#34; đời thực: Thiếu nữ 17 tuổi ngủ liên tục 13 ngày trời - 2

Các chuyên gia đã gọi hội chứng mà Echa mắc phải là "hội chứng người đẹp ngủ trong rừng" (Sleeping Beauty Syndrome). Hiện nay, hội chứng này chưa có cách chữa trị nhưng bố mẹ của Echa đều hy vọng rằng ít nhất các triệu chứng ở con gái mình có thể được cải thiện và kiểm soát tốt hơn để cô gái có thể tận hưởng cuộc sống như một người bình thường.

Trước Echa, có một trường hợp khác cũng được cho là đã mắc "hội chứng người đẹp ngủ trong rừng", đó là Sharik Tovar, một cô gái tuổi teen người Colombia, đã từng ngủ một giấc kéo dài tận 2 tháng, khiến các nhà khoa học vô cùng đau đầu để tìm ra lời giải thực sự.

Cô gái có bộ ngực chỉ phát triển một bên, từng lo lắng không thể có bạn trai
Cô gái 23 tuổi cảm thấy bản thân vô cùng khác lạ so với những người xung quanh vì bộ ngực chỉ phát triển một bên nhưng vẫn kiên quyết từ chối phẫu...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới