Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng

Ngày 22/06/2021 09:58 AM (GMT+7)

Sau nhiều ngày phải mua bún, phở… về nhà ăn, sáng nay, ngày đầu tiên Hà Nội cho phép mở cửa lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống, nhiều người Hà Nội đã đến quán ăn một cách thoải mái.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 1

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 2

Từ sáng sớm 22/6, nhân viên quán phở trên phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) đã tất bật dọn dẹp, chuẩn bị đón khách sau nhiều ngày đóng cửa. Trước đó, ngày 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng, quán bia… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch COVID-19

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 3

Ngày 21/6, Hà Nội có văn bản hoả tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Theo đó, từ 0h00 ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h00 hằng ngày. Riêng đối với quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 4

Sau hơn một tháng muốn ăn phở, bún… phải mua mang về, nay người dân Hà Nội háo hức đi ăn phở từ sáng sớm. Quán phở trên phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) đã kín xe máy trước cửa từ 6h sáng.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 5

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 6

Nhân viên quán phở cho biết có người đến ăn từ 5h sáng. Hơn một tháng bán mang về nhưng không được nhiều, mọi người trong quán giảm thu nhập, ngồi chơi nhiều, nay bận rộn ai nấy đều rất vui.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 7

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 8

Quán có vách ngăn giữa người với người và ngồi không quá đông.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 9

Một nhân viên giao hàng cho biết, sáng nay vẫn rất nhiều khách gọi phở về nhà ăn.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 10

Quán bún trên phố Hào Nam (quận Đống Đa) người dân ngồi ăn sáng kín các bàn. “Từ 6h sáng nay, rất nhiều khách đến ăn, tôi phải huy động thêm người trong nhà để kịp phục vụ khách hàng”, anh Long - chủ quán bún cho biết.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 11

Chủ quán cho biết thêm, quán dù đông người đến ăn nhưng anh vẫn thiết kế bàn ăn có tấm chắn và đủ khoảng cách để phòng chống dịch.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 12

“Lượng người đến quán đông nên đến 9h sáng quán đã hết sạch đồ, nhiều người đến muộn phải ra về tìm chỗ khác ăn”, anh Long nói.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 13

Tại quán bún riêu ở phố cổ, khách đã đến từ sớm thưởng thức hương vị bữa sáng ngay tại quán chứ không phải mang về như mọi khi.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 14

Chị Tuyết bán bánh cuốn trên phố Hàng Nón đã đón khách đến ăn từ sớm. “Hơn một tháng nay bán mang về nên bán được ít, thu nhập giảm. Nay tôi rất phấn khởi vì được bán thoải mái, khách đến ngồi ăn tại quán rất thuận tiện”.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 15

Dù không được bán trên vỉa hè nhưng quán phở trên phố Hàng Mành (quận Hoàn Kiếm) vẫn để khách ngồi ăn kín vỉa hè trước quán.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 16

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 17

Những “tín đồ” của cà phê đã đến các quán thưởng thức món đồ yêu thích sau khi ăn sáng.

Người Hà Nội ăn phở từ 5h sáng, quán bún 9h đã hết hàng - 18

Một số quán phở nổi tiếng ở Hà Nội vẫn chưa mở cửa do không kịp chuẩn bị được nhân viên, đồ ăn…

 Chủ quán ăn tất bật dọn dẹp để đón khách ngay trong đêm
Ngay sau khi biết thông tin Hà Nội cho phép các quán ăn, cafe, hiệu cắt tóc trong nhà được mở cửa trở lại sau 00 giờ ngày 22/6. Lập tức các quán ăn huy động nhân công dọn dẹp để kịp mở cửa hàng. Nhiều khách đã đi tìm quán ăn ngay trong đêm để thưởng thức.

Tin tức 24h

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội