Người mẫu nóng bỏng tuyên bố tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc

Ngày 06/01/2020 20:17 PM (GMT+7)

Người mẫu Kaylen Ward tuyên bố sẽ gửi ảnh khỏa thân của mình cho bất kỳ ai quyên góp cứu thảm họa cháy rừng ở Úc và đã có thành công nhất định. Nhưng cô cũng gặp phải vài vấn đề nghiêm trọng không lường trước được.

Thảm họa cháy rừng khủng khiếp ở Úc đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên toàn thế giới. Ai cũng xót xa trước khung cảnh tan hoang và hàng trăm triệu con vật chết cháy nằm la liệt trên mặt đất, và những con vật tuyệt vọng chạy thoát khỏi đám cháy. Hiện đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Đây được coi là mất mát khủng khiếp về đa dạng sinh học, chưa biết khi nào mới có thể hồi phục.

Trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram,.. liên tục đăng tải những bức ảnh về độ tàn phá đáng sợ của vụ việc này. Trong đó, có các hình ảnh như  bầu trời đỏ như địa ngục, xác người và động vật nằm la liệt,... trở thành nỗi ám ảnh cho nhân loại.

Người mẫu nóng bỏng tuyên bố tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc - 1

Cháy rừng ở Úc đang là tâm điểm chú ý của dư luận thế giới

Bên cạnh đó, những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc những chú Kangaroo ôm chặt nhau, gấu Koala đầy nỗi sợ hãi hay những anh lính cứu hỏa lao vào để cứu các động vật hoang dã… đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Trước thảm họa này, nhiều người đã đứng ra quyên góp tiền ủng hộ Australia, nổi bật trong đó là trường hợp người mẫu Kaylen Ward (20 tuổi, sống tại Los Angeles, Mỹ). Kaylen đã nảy ra một ý định cực kỳ táo bạo: Mẫu nữ nóng bỏng cho biết cô sẽ gửi ảnh khỏa thân của mình cho bất cứ ai quyên góp từ 10 USD trở lên cho các tổ chức hỗ trợ dập lửa tại Úc và chứng minh được đã gửi tiền. 

Người mẫu nóng bỏng tuyên bố tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc - 2

Mẫu nữ Kaylen Ward có ý định táo bạo: gửi ảnh khỏa thân cho bất cứ ai gửi tiền quyên góp cứu thảm họa ở Úc

"Từng có những người hỏi mua ảnh nude của tôi. Vì thế, tôi đề nghị tất cả những người theo dõi mình dùng số tiền đó vào việc tốt. Thảm họa ấy thật kinh khủng, tôi nghĩ ai nhìn thấy cũng lo ngại và muốn giúp đỡ", Kaylen viết trên Twitter.

Dòng thông báo của Kaylen đã ngay lập tức "gây bão" trên lên Instagram và Twitter. Chỉ sau vài phút đăng tải, hơn 20.000 người đã gửi tin nhắn xác nhận đã chuyển tiền cho các quỹ từ thiện và sở cứu hỏa ở Australia bao gồm Sở Phòng cháy chữa cháy nông thôn NSW, Sở Phòng cháy chữa cháy Victoria, Hội chữ thập đỏ và các bệnh viện cứu trợ koala. 

Người mẫu nóng bỏng tuyên bố tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc - 3

Kaylen chia sẻ: "Khi mới đăng bài, tôi rất lo lắng không biết liệu có thành công hay không. Nhưng chỉ sau 5 phút, điện thoại của tôi ngập tràn tin nhắn", 

"Có người đã gửi hẳn cho tôi 5.000 USD, và tôi đáp lại bằng 500 ảnh kèm video. Tuy nhiên, điều mà tôi không ngờ tới là một số kẻ được gửi ảnh đã phát tán ảnh của tôi cho những người chưa quyên góp. Thật sự mà nói, những người đó thật bệnh hoạn và chỉ giỏi phá hoại", Kaylen bức xúc.

Người mẫu nóng bỏng tuyên bố tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc - 4

Hiện Instagram chính thức của Kaylen đã bị khóa. Cô phải tạo một tài khoản thay thế trong thời gian khôi phục lại tài khoản của mình.

"Instagram bị vô hiệu hóa, gia đình phản đối, người tôi thích chẳng ngó ngàng gì đến tôi vì ý tưởng quyên góp ấy. Nhưng tạm thời gạt tất cả sang một bên đã,  ít ra tôi cũng cứu được gấu koala rồi”, Kaylen nói.

Dù đây là việc làm ý nghĩa nhưng hành động của Kaylen gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến tuyên dương, thán phục thì một số khác cho rằng cách gây quỹ này phản cảm và gây ảnh hưởng xấu trong giới trẻ.

Những hình ảnh khiến người xem rớt nước mắt trong đại thảm họa cháy rừng ở Australia
Ước tính 5,8 triệu ha rừng đã bị xóa sổ bởi hỏa hoạn và gần nửa tỉ động vật bị ảnh hưởng. Một số động vật sẽ phải vật lộn khi không còn thức ăn và nơi...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h